top-banner-2

Thứ năm, 02/04/2015, 14:41 GMT+7

Vietnam Bellydance Festival 2015 - Bản hòa tấu sôi động của những vũ điệu

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ năm, 02/04/2015, 14:41 GMT+7

Vietnam Bellydance Festival 2015 với sự tham gia của nhiều vũ công đẳng cấp quốc tế sẽ đem lại màn trình diễn bốc lửa & quyến rũ đồng thời khuấy động làn sóng mới cho các loại hình nghệ thuật ở Việt Nam

Hãy cùng khám phá vẻ đẹp riêng của Trung Đông với nền văn hóa lâu đời cùng nghệ thuật múa bụng nổi tiếng & lan tỏa khắp thế giới Belly dance trong sự kiện quốc tế sắp diễn ra tại Việt Nam vào cuối tháng 4 tới đây.

mua-bung-quoc-te-1

 Saigon Bellydance Festival 2014

Sự góp mặt của 3 nghệ sỹ Bellydance quốc tế

Có mặt tại sự kiện lần này là 3 cái tên nổi tiếng trong giới Belly dance: Alex Delora, Brancy Nekvapil và Klára Daila Jansíková. Bên cạnh kĩ thuật chuyên môn thì những nghệ sĩ có khả năng truyền cảm hứng, có dấu ấn riêng. Bất kì ai có cơ hội xem ba vũ công quốc tế trình diễn, dù là trực tiếp hay gián tiếp đều sẽ thấy họ đạt đến đỉnh cao cảm xúc khi nhảy solo. Dường như, mỗi nhịp phách vang lên là lúc họ biến cơ thể thành âm thanh của nhạc cụ, khi nhanh khi chậm, khi trầm khi bổng,…đưa khán giả trải nghiệm từ cảm xúc này đến cảm xúc khác.

mua-bung-quoc-te-6

Nghệ sĩ Alex Delora

Alex Delora nổi tiếng bởi phong cách và kĩ thuật độc đáo, đặc biệt với những màn solo trống. Trong cuộc thi Belly dance đầu tiên, Alex đã đoạt giải nhì International Eilat Festival 2012 tại Israel. Cô cũng thường xuyên giảng dạy ở nhiều nước như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore,… Hiện là gám đốc sáng tạo, biên đạo của một studio ở Ukraine. 

mua-bung-quoc-te-8

Nghệ sĩ Brancy Nekvapil

Còn Brancy Nekvapil từ năm 8 tuổi đã luyện tập Gymnast. Kĩ năng sư phạm tốt, lại sôi nổi nhiệt tình, Brancy hiện giảng dạy về Belly dance, Kids dance và các lớp chuyên về Fitness trên khắp thế giới như: Ý, Argentine, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore...Cô cũng là một thành viên trong nhóm Belly dance Evolution (USA) – nhóm mà các thí sinh phải tham gia các vòng khảo sát và lựa chọn khắc nghiệt mới có thể trở thành thành viên chính thức.

mua-bung-quoc-te-10

Klára Daila Jansíková

Với những ai gắn bó với trung tâm Saigon Bellydance thì cũng không lạ với tên Klára Daila Jansíková trong những đợt workshop. Daila là một nghệ sĩ đa năng: từ vũ công, giáo viên đến biên đạo múa đẳng cấp quốc tế. Cô được đánh giá cao vì tính chuyên nghiệp và nghiêm túc trong công việc, hiện đang là vũ công được quan tâm hàng đầu cho nhiều khóa giảng dạy Belly dance trên khắp thế giới.

Cơ hội học hỏi của Belly dance Việt Nam 

Trong Belly dance, trang phục hở bụng đặc trưng là yếu tố gây chú ý nhất vì ngoài việc góp phần tạo nên một bài nhảy thì cũng vô tình trở thành yếu tố gây “định kiến”, kể cả những khu vực có văn hóa mở. Ở Mỹ, từng có công ty khiêu vũ thực hiện nhiều tour diễn trên khắp thế giới nhằm nỗ lực thay đổi cách thưởng thức nghệ thuật của công chúng thay cho những “ám ảnh” khêu gợi về Belly dance.

Để cảm nhận nghệ thuật Belly dance, ngoài việc chiêm ngưỡng sức quyến rũ, nữ tính, gợi cảm, người xem còn phải lắng nghe âm nhịp của giai điệu để thấy được chuyển động của người vũ công hòa hợp với âm nhạc và màu sắc rực rỡ của những bộ trang phục.

mua-bung-quoc-te-4

Vũ công trình bày lôi cuốn trong Saigon Bellydance Festival 2014

mua-bung-quoc-te-12

Trong khi khán giả cần phải “vận động” hết công suất thính giác, thị giác để thưởng thức từng điệu múa, âm nhạc, trang phục, cảm xúc thì về phần người nghệ sĩ, tiếng nhạc cất lên là lúc khán giả thấy được niềm say mê, đắm chìm hoàn toàn trong bản nhạc. Người nghệ sĩ thực thụ cũng không cố tình phô diễn kĩ thuật bằng những cái lắc hông khiêu khích mà từng điệu múa phải dẫn dắt được người xem vào trạng thái như bị thôi miên, như chỉ còn tập trung từng tế bào để thưởng thức nghệ thuật.

Trong nỗ lực xóa bỏ định kiến về Belly dance, không chỉ ở những nước phương Tây, mà ngay tại Việt Nam, không thiếu những người âm thầm giúp Belly dance thay đổi vị thế, Ngân Nancy là một trong số đó. Cô là người đầu tiên đoạt chứng chỉ huấn luyện viên quốc tế tại Ai Cập, người đầu tiên mở trung tâm dạy Belly dance chuyên nghiệp ở miền Nam. Song, cô không dừng đam mê ở những yếu tố đầu tiên ấy mà còn muốn Belly dance tiếp tục phát triển.

mua-bung-quoc-te-2

Một buổi workshop của Saigon Belly dance

Ở Việt Nam hiện nay, diễn viên Belly dance chuyên nghiệp không ít, nhưng lại thiếu những giáo viên có bằng cấp quốc tế, có khả năng giúp người học tiếp cận được những kĩ thuật, kiến thức về Belly dance. Vì vậy, trước đó vào năm 2014, Ngân đã mời các giáo viên quốc tế đến Việt Nam giảng dạy và trình diễn khi nhận thấy nhu cầu học tập, nâng cao trình độ của nhiều học viên, giáo viên ngày càng tăng. Qua các buổi workshop, người học vừa được thực hành, giao lưu, vừa được chỉnh sửa kĩ thuật trực tiếp.

mua-bung-quoc-te-3

Trong năm nay, để truyền lửa cho cộng đồng Belly dance, trung tâm của Ngân tiếp tục tiên phong, đẩy mạnh các hoạt động Belly dance vào cộng đồng. Điển hình là chương trình Vietnam Bellydance Festival 2015 với sự tham gia của ba vũ công đẳng cấp quốc tế là Klára Daila Jansíková, Brancy Nekvapil (Malaysia) và Alex Delora (Ukraine). Trong Festival, khán giả cũng sẽ được chiêm ngưỡng Belly dance phong cách Nga, một thể loại còn lạ lẫm với nhiều bạn trẻ bắt đầu theo đuổi bộ môn nghệ thuật này.

Để học viên có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ, trung tâm Saigon Bellydance cũng đồng thời tổ chức workshop trong 3 ngày 17, 18 và 19/4/2015 với sự tham gia của các nghệ sĩ Belly dance quốc tế nói trên.

Bên cạnh các hoạt động “truyền lửa”, để nghệ thuật Belly dance không chỉ phát triển chiều sâu mà còn đa dạng về thể loại, trung tâm của Ngân cũng đang ấp ủ, xây dựng chương trình Belly dance Ai Cập, chưa từng được giảng dạy tại Việt Nam. Đây quả thực là tin vui cho những ai quan tâm Belly dance.

Bài: Bảo Trâm (vanhoadoanhnhan.vn) - Nguồn: Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vietnam Bellydance Festival 2015 - Bản hòa tấu sôi động của những vũ điệu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc