top-banner-2

Thứ năm, 02/04/2015, 11:27 GMT+7

Á hậu Nguyễn Khánh Di - Yêu và đam mê tới tận cùng với dòng nhạc trữ tình

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ năm, 02/04/2015, 11:27 GMT+7

Gắn bó với dòng nhạc trữ tình từ những ký ức radio thủa nhỏ, coi cái duyên ca hát như hơi thở và luôn nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật trở thành con đường đi lâu dài - Đó là những tâm sự, trải lòng của Á hậu 3 kiêm giải 'Tài năng hát nhạc trữ tình hay nhất' Nguyễn Khánh Di về ước mơ thành công của mình.

Nguyễn Khánh Di sinh năm 1984 ở Saigon. Ước mơ và đam mê làm trong lĩnh vực nghệ thuật ca sĩ, người mẫu đã theo Khánh Di từ thuở nhỏ. Cô đã từng tham gia nhóm nhạc thiếu nhi ở Nhà thiếu nhi TP.HCM.  Năm 2009, cô theo diện đoàn tụ gia đình và định cư tại Mỹ. Hiện, Khánh Di là ca sĩ kiêm tạo mẫu tóc tại San Jose. Với gương mặt ưa nhìn, cách tạo dáng thu hút cùng vẻ đẹp sang trọng, tài năng của một phụ nữ hiện đại, Nguyễn Khánh Di đã thuyết phục ban giám khảo để nhận giải Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ người Việt thế giới 2015 đồng thời 'ẵm giải' thí sinh tài năng hát nhạc trữ tình hay nhất.

khanh-di-7

Khánh Di sở hữu khuôn mặt ăn ảnh, làn da sáng mịn màng & nụ cười tươi

Chào chị Khánh Di. Chị có thể chia sẻ cảm xúc của chị khi giành được 2 giải thưởng Á hậu 3 và giải Tài năng ca hát nhạc trữ tình của Hoa hậu Phụ nữ người Việt thế giới 2015 vừa qua?

Trong tôi giờ đây vẫn còn dư vị của niềm vui bất ngờ & cảm giác vô cùng hạnh phúc. Tôi thấy vỡ òa, vui mừng khi những cố gắng, nỗ lực của mình được ghi nhận. Cảm xúc đó bay bổng giống như là mình vừa vượt qua được chính mình khi đạt được ước mơ thuở xưa: giấc mơ là công chúa nhỏ ca hát cùng cỏ cây, hoa lá. Nó đúng như một câu thơ mà tôi được học từ nhỏ: 'Tâm hồn tôi là một vườn hoa lá - Rất đậm hương và rộn tiếng chim' (Tố Hữu).

'Hoa hậu Phụ nữ người Việt thế giới' có nhiều phụ nữ tài năng và vô cùng xứng đáng, tôi nghĩ mình thật may mắn khi được nhận 2 giải thưởng quan trọng này. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp từ cuộc thi và là động lực giúp tôi khởi đầu một trang mới cho cuộc sống của mình.

khanh-di-1

Siêu mẫu Ngọc Quyên trao giải Á hậu 3 cho Nguyễn Khánh Di (SBD 18)

Giữa rất nhiều dòng nhạc hiện nay, cơ duyên nào khiến chị đến với Dòng nhạc trữ tình? Có những khó khăn nào trong quá trình chị theo đuổi thể loại này không?

Có lẽ cơ duyên đến với nhạc trữ tình xuất phát từ ký ức tuổi thơ từ gia đình. Thuở bé khi còn ở Sài Gòn, nhà Khánh Di có chiếc cát- sét nhỏ nơi góc phòng, hàng ngày vẫn hay mở nhạc nghe say mê và mê mẩn tiếng hát quen thuộc của ca sĩ Khánh Ly, Tuấn Ngọc, các sáng tác của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên...Từ đó, những giai điệu đã in sâu trong tâm trí mình như một thói quen khi buồn lúc vui hay tâm trạng đều lắng nghe thư giãn bằng âm nhạc. Và rồi khi lớn lên & trưởng thành bên Mỹ, ký ức về góc phòng cùng những thanh âm bài hát lại càng ngấm vào máu, cả trong tâm hồn khiến tôi hiểu thêm ý nghĩa của ca từ và tâm tư của người sáng tác. Từ đó, lại thấy càng thấm và yêu dòng nhạc này hơn.

Tôi nghĩ khó khăn khi theo dòng nhạc này chính là để thể hiện tốt, ca sĩ phải am tường về giai điệu, tiết tấu, có sự cảm nhận về hình tượng của ca từ... để có thể chuyển tải cái “thần” của ca khúc đến với khán giả. Khi làm được điều đó là bạn đã chinh phục được người nghe bởi sự tinh tế của giai điệu âm nhạc và lời hát, qua những hình tượng thân thiết đã đi vào lòng người với nhiều cảm xúc.

khanh-di-2

Khánh Di sở hữu thân hình nóng bỏng, gợi cảm & quyến rũ, thu hút người đối diện

Vậy với chị, hát dòng nhạc trữ tình là một đam mê nhất thời hay chị định theo đuổi con đường âm nhạc này lâu dài?

Bên cạnh sự náo động cuồng nhiệt của dòng nhạc pop, rock dành riêng cho giới trẻ, một số đông công chúng ở nhiều độ tuổi khác nhau vẫn nặng tình với những giai điệu trữ tình. Nhiều người có sự lựa chọn cho riêng mình nhưng tôi nghĩ, mình đã yêu dòng nhạc này không chỉ là thói quen từ ký ức mà còn như một dòng suối nhẹ nhàng tưới mát tâm hồn, tìm về sự giản dị, thanh cao, tha thiết... Tôi sẽ gắn bó với nó như hơi thở, nhịp đập của con tim và sẽ nuôi dưỡng nó trở thành con đường lâu dài bằng cái duyên & niềm đam mê. Dù có theo đuổi ca hát chuyên nghiệp hay không thì tôi tin dòng nhạc trữ tình đậm đà chất sâu lắng vẫn là hương sắc lan tỏa trong đời sống ca nhạc.

Khanh-di-1

Với cô, điều quan trọng khi đứng trên san khấu chính là đam mê, dành trọn cảm xúc và trái tim cho phần trình diễn

Chị có thể chia sẻ thêm về tiết mục trình diễn trong phần thi tài năng trong chung kết vừa qua?

Trong tiết mục trình diễn vừa qua, tôi đã trình bày ca khúc ‘Cô đơn giữa cuộc tình’ của nhạc sỹ Nguyễn Hồng Thuận – một nhạc sỹ mà tôi rất yêu thích với những ca khúc trữ tình, nhẹ nhàng & sâu lắng. Sau khi nghe rất nhiều lần phần trình diễn của ca sỹ Hồ Ngọc Hà tôi cảm nhận được ý nghĩa của ca từ bài hát rất hợp với cảm xúc của tôi lúc đó. Tôi nghĩ mình muốn hát 1 bài hát hay thì ohair đặt hết tâm hồn cảm xúc để thăng hoa cùng bài hát thì mới có thể thành công được

khanh-di-4

Khánh Di tự tin thể hiện tài năng trên sân khấu và xuất sắc đạt giải 'Giải thí sinh tài năng hát nhạc trữ tình hay nhất'

Theo chị, một Tài năng ca hát cần những tố chất & lợi thế gì để phát triển & tỏa sáng?

Một tài năng ca hát cần năng khiếu trời phú, một giọng ca sáng - đẹp - khỏe, một vẻ ngoài duyên dáng, thu hút khi cất cao giọng hát. Nhưng quan trọng hơn là sự rèn luyện bản thân, phải kiên trì tôi luyện, cố gắng nỗ lực trau dồi & học hỏi không ngừng, bởi "Với thời gian và lòng kiên nhẫn, lá dâu xanh cũng biến thành nhung lụa". Bên cạnh đó, niềm đam mê cũng hết sức cần thiết bởi đó là nguồn sức mạnh giúp mình theo đuổi vững vàng trên con đường nghệ thuật, nó giúp mình mỉm cười, lạc quan dám bước tiếp khi khó khăn cản bước & thành công bị trì hoãn. Và rồi khi hội tụ những điều đó, cơ hội, may mắn sẽ đến & giúp bạn tỏa sáng.

khanh-di-3

Cuộc thi là cơ hội giúp Khánh Di tỏa sáng tài năng ca hát đồng thời rèn luyện bản thân và trải nghiệm nhiều điều thú vị

Lý do & động lực nào khiến chị tới với cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ người Việt thế giới 2015? Gia đình, bạn bè, người thân có ủng hộ chị tham gia không? Ấn tượng của chị về cuộc thi & các thí sinh cuộc thi năm nay?

Niềm đam mê ca hát và ước mơ điệu đà thuở xưa đã dẫn em đến cuộc thi này. Và tôi thật may mắn khi Gia đình, bạn bè, người thân luôn động viện & tạo điều kiện để tôi tham gia tốt nhất & tự tin nhất tại cuộc thi này. Đối với tôi, sự ủng hộ, cổ vũ của họ là món quà vô giá không chỉ đối với riêng tôi mà còn là sự tự hào và hạnh phúc của mỗi thí sinh.

Có thể nói 2 tuần gắn bó với cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ người Việt thế giới, tôi có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Các thí sinh làm nhiều ngành nghề tới từ nhiều vùng miền khác nhau ở Mỹ hay các quốc gia khác và nhất là ở quê hương Việt Nam nhưng vô cùng hòa đồng, thân thiện, dễ mến. Tôi gặp gỡ nhiều người bạn mới và gắn kết với các chị em phụ nữ, những doanh nhân thông minh và thành đạt. Chúng tôi đã cùng nhau giúp đỡ, chia sẻ để vượt qua mọi thử thách của ban giám khảo và trình diễn tốt nhất trên sân khấu đồng thời đồng hành trên chặng đường hoạt động thiện nguyện, giúp ích cho xã hội. Đó là tình cảm mà tôi rất trân trọng.

Riêng bản thân tôi khi tham gia đã có thời gian rèn luyện bản thân và trải nghiệm nhiều điều thú vị như trong một gia đình nhỏ. Vì vậy, tôi nghĩ chương trình là một sân chơi ý nghĩa & bổ ích, không những giúp những người phụ nữ hoàn thiện chính mình qua những trải nghiệm trong cuộc sống mà còn có cơ hội thể hiện tài năng, sự tỏa sáng của mình trong mọi lĩnh vực.

khanh-di-8

Á hậu 3 toát lên vẻ đẹp tự tin, trẻ trung, năng động của người phụ nữ hiện đại

Chị quan niệm như thế nào về một người phụ nữ thành đạt? Sắc đẹp, tài năng, nhân cách, bản lĩnh...theo chị yếu tố nào sẽ quyết định tới hình ảnh của người phụ nữ hiện đại?

Đối với tôi, người phụ nữ thành công là người phụ nữ đạt được đam mê, hoài bão của đời mình bằng đôi tay và khối óc của chính mình. Họ dám ước mơ, dám thể hiện, đồng thời họ vừa biết cân bằng thời gian giữa gia đình và công việc, đem lại niềm vui & giá trị cho cộng đồng. Tôi thấy những người phụ nữ hiện đại ngày nay mang vẻ đẹp tài sắc vẹn toàn. Họ rất năng động, sáng tạo, duyên dáng, biết làm đẹp cho mình, đặc biệt, họ luôn học hỏi không ngừng và trau dồi thêm những kiến thức về giao tiếp, ứng xử & ngoại ngữ . Tuy nhiên, sắc đẹp và tài năng là 2 yếu tố hỗ trợ giúp họ tỏa sáng vẻ đẹp tâm hồn bên trong. Tôi nghĩ trí tuệ & nhân cách, ý chí, bản lĩnh & sự tự tin cùng tấm lòng nhân ái là điều quan trọng bền lâu sẽ giúp các chị tự tin không những trên sân khấu mà còn trong cuộc sống và đạt được thành công cùng đam mê của mình.

khanh-di-5

Hình ảnh Khánh Di giản dị, xinh tươi giữa đời thường

khanh-di-6

Chi Trần (vanhoadoanhnhan.vn) - Trường Sơn Media

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Á hậu Nguyễn Khánh Di - Yêu và đam mê tới tận cùng với dòng nhạc trữ tình

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc