top-banner-2

Thứ bảy, 13/09/2014, 13:28 GMT+7

Thử thách thú vị & ngọt ngào với ô mai cùng Hành Trình Xanh

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ bảy, 13/09/2014, 13:28 GMT+7

Diễn viên Trọng Hưng - nickname Hưng Chim Én của Bộ tứ 10A8 cùng cả hai đội chơi khám phá cách làm ô mai tại thương hiệu Ô mai Hồng Lam và có những giây phút vui chơi, thi thố thật vui với trò bịt mắt ăn ô mai đoán tên từng loại. Trò thi ăn này tưởng dễ nhưng cũng đủ khiến hai đội mướt mồ hôi.

Khám phá vị Tết Hà Nội

Không biết tự bao giờ, ô mai đã là món quà tết đặc trưng của người Hà Nội. Nhâm nhi ô mai cùng chén trà nóng trong cái lạnh co người quả là một đặc sản của chốn Hà thành. Trong chuyến hành trình này, Hành Trình Xanh đã khiến hai đội chơi hoa mắt, và đầy cảm giác thèm muốn được nhón tay nếm lấy từng vị của thứ quà ấy. Như vậy là, chuyến hành trình trở nên thú vị hơn bao giờ hết bởi hai đội chơi được khám phá quy trình làm ra món quà ngon.

3

Hai đội chơi hào hứng lưu lại hình ảnh khám phá quy trình làm ô mai

Quy trình để làm thành sản phẩm cũng lắm công phu, trải qua nhiều công đoạn như chọn những quả chín tươi ngon, ngâm, ủ muối, sấy khô, ngâm đường, gia giảm thêm gừng tươi, cam thảo... Trước đây, mỗi công đoạn này đều làm thủ công, nhưng giờ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hầu hết các cơ sở sản xuất lớn đều có máy móc chuyên dụng. Tuy nhiên, để cho ra mùi vị tinh tế nhất thì vẫn cần bàn tay, bí quyết pha chế riêng của từng nhãn hàng.

4

Dù chỉ là thăm quan, hai đội cũng phải mặc quần áo bảo hộ để giữ vệ sinh khu chế biến!

Vị đại diện của Hồng Lam tiết lộ, không phải thứ quả chín nào cũng có thể dùng làm ô mai, mà phải qua tuyển chọn rất gắt gao và cẩn thận để cho ra mùi vị "chuẩn" nhất. Ví dụ như mơ phải là thứ mơ Bắc Kạn, được thu hoạch và bảo quản cẩn thận, thu hoạch ở thời điểm thích hợp để cho quả đạt yêu cầu.

Thử thách khó nhưng đầy quyến rũ

5

Từng thành viên được bịt mắt ăn ô mai

Lần này, Hành Trình Xanh dành cho hai đội chơi một thử thách thú vị: nếm ô mai gọi tên món ăn. Cách thay đổi thử thách bất ngờ tạo nên sự hứng khởi và những tràng cười không ngớt cho cả hai đội chơi. Mỗi người sẽ được bịt mắt nếm và đoán chính xác ba loại ô mai. Khi cánh cửa của tâm hồn bị đóng lại, chỉ còn khứu giác, xúc giác, vị giác tập trung đoán quả thật không dễ.

6

Ăn thì ngon nhưng đoán thì không dễ đâu nhé Hưng Chim Én

Bởi hầu hết các vị của ô mai đều chua chua, cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt và các loại quả lại tròn tròn, nhẵn nhẵn. Đó là chưa kể đến mọi người đều chưa được thưởng thức hàng trăm vị ô mai nên không biết hết tên là điều đương nhiên. Lần đầu tiên được nếm nhiều loại ô mai quả là chuyến hành trình ngọt ngào và thú vị của hai đội chơi.

Chương trình truyền hình Hành Trình Xanh do Tincom Media và HTV phối hợp sản xuất, được phát sóng định kỳ vào ngày chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Tập tiếp theo của chương trình sẽ được phát sóng vào 18h00 ngày 14/09/2014.“Hành Trình Xanh” được bảo trợ thông tin bởi các tờ báo uy tín như: tạp chí Mẹ và Con, Cẩm Nang Mua Sắm, Văn hoá Doanh nhân và các trang báo mạng: www.tinhot24h.vn, www.vanhoadoanhnhan.vn, www.showbiz.net.vn, Hotnow.vn, Chame.vn.

Kính mời quý khán giả đón xem và cổ vũ cho chương trình./.Hãy đăng ký tham gia chương trình để được có cơ hội khám phá các làng nghề truyền thống trên khắp đất nước Việt Nam.

Cách thức đăng ký: vui lòng gửi thư đăng ký về địa chỉ: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , hoặc cũng có thể đăng ký qua facbook

facebook
 của chương trình: www.facebook.com/hanhtrinhxanh2014.

 Hoài Thu (vanhoadoanhnhan.vn) - Nguồn: Tincom Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thử thách thú vị & ngọt ngào với ô mai cùng Hành Trình Xanh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc