top-banner-2

Thứ năm, 22/05/2014, 09:10 GMT+7

Công bố & vinh danh Giải thưởng Quản trị Doanh nghiệp tiêu biểu VN 2014

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ năm, 22/05/2014, 09:10 GMT+7

Ngày 21/5, Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp với Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) công bố Giải thưởng Quản trị doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam năm 2014 (VOCA 2014).

Đến tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Tá - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Chính, Chủ tịch Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam, ông Hà Huy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia cùng đại diện các doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông, báo chí.

Tại buổi lễ công bố, ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG ASEAN, cho biết việc làm thế nào để các doanh nghiệp Việt Nam có thể hoàn thiện hơn nữa khả năng quản trị của công ty, đáp ứng được các yêu cầu và chuẩn mực quốc tế đang là những đòi hỏi bức thiết.

VHDN-giaithuong-quantriDN-1

Công bố giải thưởng quản trị doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam năm 2014

Giải thưởng Quản trị doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam 2014 – Việt Nam Outstanding Corporate Governance Awards 2014 (VOCA 2014) ra đời dựa trên nền tảng Diễn đàn Quốc tế dành cho Lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp có mô hình quản trị hiệu quả, hướng các doanh nghiệp đến các tiêu chuẩn quốc tế về quản trị, qua đó, góp phần cải cách lĩnh vực quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu cam kết quốc tế và xây dựng nền tảng vũng chắc cho doanh nghiệp.

VOCA được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng hơn nữa tới việc cải cách lĩnh vực quản trị doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Theo đó, giải thưởng VOCA 2014 sẽ được trao cho 12 doanh nghiệp thuộc 6 nhóm ngành với hai nhóm giải, gồm doanh nghiệp đã niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, và doanh nghiệp chưa niêm yết.

Tiêu chí của giải thưởng được xây dựng dựa trên bộ Nguyên tắc quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cũng như Thông tư 121 của Bộ Tài chính quy định về quản trị công ty áp dụng cho các công ty đại chúng.

Đối tượng đủ điều kiện tham dự xét thưởng Quản trị doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam năm 2014 phải là các doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo luật pháp Việt Nam, có tổng doanh thu cả năm đạt từ 500 tỷ VND trở lên, có báo cáo tài chính công khai và được các công ty kiểm toán đăng ký hoạt động ở Việt Nam tiến hành chứng thực, có vốn chi phối thuộc các nhân hoặc tổ chức pháp nhân Việt Nam chiếm trên 50%.

Hội đồng bình chọn bao gồm 12 chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, tiến hành xét duyệt các doanh nghiệp đăng kí tham dự giải theo 3 vòng bình chọn và 1 vòng thẩm tra cuối cùng.

Giải thưởng Quản trị Doanh nghiệp tiêu biểu 2014 được tiến hành theo 3 vòng bình chọn chính và 1 vòng thẩm tra cuối cùng trước khi trao giải. Dự kiến, lễ trao giải sẽ đươc tổ chức vào tháng 11/2014 tại TP HCM.

Theo DDDN.com


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Công bố & vinh danh Giải thưởng Quản trị Doanh nghiệp tiêu biểu VN 2014

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc