top-banner-2

Thứ sáu, 16/05/2014, 10:03 GMT+7

Đêm chung kết giàu cảm xúc và ý nghĩa của Tiếng hát người làm báo VN 2014

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ sáu, 16/05/2014, 10:03 GMT+7

Với 13 tiết mục xuất sắc đến từ mọi miền đất nước, các thí sinh - nhà báo tài năng đã mang đến sự đa dạng văn hóa đặc sắc về vùng đất, con người nơi họ đang sinh sống và làm việc. Đặc biệt, để lại dấu ấn đậm nét là những ca khúc giàu cảm xúc, tha thiết về Bác Hồ, trữ tình và sâu lắng tình yêu với biển đảo quê hương cùng tinh thần “làm việc tốt - ca hát say mê hết mình” đã giúp họ toả sáng và cống hiến cho khán giả cả nước một bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời trong đêm thi cuối cùng này.

Chung kết Tiếng hát người làm báo Việt Nam 2014 vào lúc 20h30 ngày 15/05/2014 tại Nhà hát HTV, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, VTV2 và VTC9 Let’s Viet đã đem lại nhiều cảm xúc và ấn tượng cho khán giả. Chương trình do Hội Nhà Báo Việt Nam ủy quyền cho Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với công ty Tincom Media và công ty CP Người Làm Báo tổ chức.

Hơn 1 tháng trôi qua kể từ lúc phát động đến nay, “Liên hoan toàn quốc lần thứ IV - Tiếng hát người làm báo Việt Nam 2014” đã có một hành trình sôi động và đầy ý nghĩa thông qua 3 đêm bán kết được tổ chức tại 3 miền Bắc - Trung- Nam với phần trình diễn của các thí sinh đặc biệt vốn là những phóng viên, biên tập viên hết sức đa tài. Đây là một hoạt động văn hóa – văn nghệ rất đặc trưng của ngành báo chí Việt Nam, nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho những người làm báo cả nước. Liên hoan là một không gian âm nhạc sôi động hấp dẫn cho người làm báo thể hiện năng khiếu biểu diễn văn nghệ, xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng chuyên nghiệp hơn.

VHDN-ChungketTHNLB-28

Liên hoan là một không gian âm nhạc sôi động hấp dẫn cho người làm báo thể hiện năng khiếu biểu diễn văn nghệ, xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng chuyên nghiệp hơn.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của : Ông Thuận Hữu- Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Tổng biên tập báo Nhân Dân- Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Ông Võ Văn Thưởng – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Uỷ viên Trung ương Đảng, phó Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh, Bà Thân Thị Thư – Uỷ viên thường vụ , trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.

Cùng với các thành viên Ban tổ chức chương trình : ông Hà Minh Huệ - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà Báo Việt Nam, phó trưởng ban chỉ đạo Liên hoan toàn quốc lần thứ IV Tiếng hát người làm báo Việt Nam năm 2014, Ông Mã Diệu Cương – Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà Báo TPHCM – trưởng ban tổ chức, Ông Trần Gia Thái – Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam, Tổng Giám đốc – Tổng biên tập Đài phát thanh truyền hình Hà Nội, Ông Nguyễn Quý Hoà- Thành Uỷ viên, Uỷ viên Hội Nhà Báo Việt Nam, Tổng Giám Đốc Đài Truyền Hình TP. Hồ Chí Minh.

VHDN-ChungketLHTHNLB-1

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Uỷ viên Trung ương Đảng, phó Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh

Ông Thuận Hữu – Ủy viên BCH trung ương Đảng – Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam lên phát biểu về liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam năm 2014:“Cuộc thi năm nay, các nhà báo – ca sĩ dựa trên lăng kính nghề nghiệp đầy bản lĩnh chính trị của mình đã chọn những bài ca đi cùng năm tháng, đậm đà truyền thống cách mạng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo thân yêu trong lúc Biển Đông dậy song, cùng với phong cách biểu diễn tuy không chuyên nhưng đầy sức hút, quyến rũ đạt trình độ mà có lúc Ban Giám Khảo không ngờ các thí sinh nhà báo làm được”.

VHDN-ChungketLHTHNLB-16

Ông Thuận Hữu – Ủy viên BCH trung ương Đảng – Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

Liên hoan lần này quy tụ một dàn ban giám khảo là những nhạc sỹ, ca sỹ nổi tiếng và có trình độ chuyên môn cao, bao gồm: Tiến sĩ, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam- Trưởng ban; Nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Phó ban; Nhạc sĩ Trần Long Ẩn - Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ TP. HCM – Phó ban; Nhạc sỹ Phan Hồng Sơn - Hội viên Hội Nhạc sĩ VN; Nhạc sỹ Lê Quang - Hội viên Hội Nhạc sĩ VN; NSƯT Tạ Minh Tâm – Trưởng khoa Thanh nhạc – Học viện âm nhạc TP. HCM; Cử nhân thanh nhạc, Ca sĩ Thanh Trà - Hội viên Hội Nhạc sĩ VN, Uỷ viên Ban chấp hành Hội âm nhạc TP. Đà Nẵng.

VHDN-ChungketLHTHNLB-17

Ông Thuận Hữu và bà Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa cho Ban Giám Khảo Đêm Chung kết Cuộc thi THNLBVN 2014

Đêm chung kết là sự tranh tài của 13 tiết mục đến từ mọi miền đất nước. Tham dự liên hoan lần này, các thí sinh đều mong muốn thông qua các ca khúc mà họ chọn biểu diễn có thể giới thiệu thêm cho quý khán giả những nét văn hóa đặc sắc về vùng đất, về con người nơi họ đang sinh sống và làm việc. Các thí sinh đến với cuộc thi với tinh thần “làm việc tốt - ca hát say mê hết mình”, họ đã toả sáng và cống hiến cho khán giả cả nước một bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời trong đêm thi cuối cùng này.

VHDN-ChungketTHNLB-29

Các thí sinh đêm chung kết cùng biểu diễn tiết mục Bài ca người cầm bút

Tiến sĩ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội nhạc sĩ VN – Trưởng Ban Giám khảo đã có những lời nhận xét về các tiết mục dự thi trong đêm Chung kết cũng như chất lượng chung của toàn liên hoan: “Chúng tôi phải gửi lời cám ơn đến tất cả các thí sinh đến từ các vùng miền đã tạo ra một đêm thưởng thức nghệ thuật với đúng nghĩa và đã kết nối được từ trái tim đến với trái tim, tinh thần và tình cảm của các tác giả đã được truyền tải qua ngọn lửa của các nhà báo, những chiến sĩ trên mặt trận văn hoá của cả nước. Chúng tôi mong cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc tổ chức 02 năm/lần mà sẽ được diễn ra thường xuyên hơn như 1 năm/lần hoặc nhiều hơn nữa”.

VHDN-ChungketTHNLB-27

Ông Thuận Hữu - Bà Nguyễn Thị Thu Hà - ông Đỗ Hồng Quân trao thưởng cho các tiết mục đạt giải 

Cuộc thi Tiếng hát người làm báo Việt Nam 2014 đã khép lại tốt đẹp với các kết quả xếp hạng chung cuộc như sau:

VHDN-ChungketLHTHNLB-9

Với sự dàn dựng công phu cùng sự kết hợp ăn ý của các nhạc cụ, Giải nhất đã thuộc về Tốp ca nữ - Liên chi hội nhà Báo đài TNVN với ca khúc Non nước hữu tình - Sáng tác: Thanh Sơn

VHDN-ChungketLHTHNLB-11

Giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Quế - Chi hội Đài PTTH Hội Nhà Báo Tỉnh Đồng Nai với bài hát Người Hà Nội - Sáng tác: Nguyễn Đình Thi

VHDN-ChungketLHTHNLB-23

Giải ba: Hà Văn Phóng - Chi hội nhà Báo đài PT-TH Sơn La - Ngôi sao Khun Lú - nàng Ủa - Sáng tác: Cầm Bích

VHDN-ChungketLHTHNLB-3

BTC tặng hoa & chứng nhận cho 10 tiết mục đoạt giải khuyến khích của chương trình

VHDN-ChungketLHTHNLB-21

Giải khán giả yêu thích nhất được bình chọn thông qua hệ thống tổng đài 8500: Phùng Thị Lan Hương - Chi hội nhà báo Đài PT- TH Hà Nội - Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác - Sáng tác: An Thuyên

Trong quá trình tổ chức thực hiện Liên hoan Tiếng hát Người làm báo lần 4 năm 2014 , chương trình đã nhận được sự tài trợ quý báu của các doanh nghiệp cùng sự hỗ trợ truyền thông của nhiều đơn vị. Ban tổ chức chương trình xin cám ơn thương hiệu bia 333 - sản phẩm thuộc Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn đã là nhà tài trợ vàng cho chương trình để góp vào thành công chung của chương trình năm nay.

Sau đây là một số hình ảnh đáng nhớ của đêm chung kết vừa qua:

VHDN-ChungketLHTHNLB-5

BTC tặng hoa cho các Nhà tài trợ của chương trình

VHDN-ChungketLHTHNLB-4

BTC tặng hoa các đơn vị hỗ trợ cho chương trình

VHDN-ChungketLHTHNLB-2

BTC tặng hoa các đơn vị Bảo trợ thông tin cho chương trình

VHDN-ChungketLHTHNLB-7

Tham gia chương trình còn có các tiết mục của Cử nhân thanh nhạc, Ca sĩ Thanh Trà- Hội viên Hội Nhạc sĩ VN, Uỷ viên Ban chấp hành Hội âm nhạc TP. Đà Nẵng

VHDN-ChungketLHTHNLB-14

và tiếng hát của NSƯT Tạ Minh Tâm – Trưởng khoa Thanh nhạc – Học viện âm nhạc TP.HCM

VHDN-ChungketLHTHNLB-18

SBD 04 - Chi Hội Báo Tuổi Trẻ

VHDN-ChungketLHTHNB-19

SBD 11 Nguyễn Duy Nam - Chi Hội Đài TH HTV - Hội Nhà Báo TP. HCM

VHDN-ChungketLHTHNLB-19

SBD 12 Diễm Trang - Nhã Quỳnh - Chi Hội Đài Tiếng nói TPHCM VOH

VHDN-ChungketLHTHNLB-20

SBD 13 - Chi Hội Báo Tuổi Trẻ

VHDN-ChungketLHTHNLB-22

SBD 21 Phùng Thị Lan Hương - Chi Hội Nhà Báo Đài PT_TH Hà Nội

VHDN-ChungketLHTHNLB-24

 SBD 28 Doãn Ngọc Tú - Hội Nhà Báo Đài PT-TT Sơn La

VHDN-ChungketLHTHNLB-25

SBD 30 Cao Anh Đức - Hội Nhà Báo Tỉnh Bắc Kan

VHDN-ChungketLHTHNLB-26

SBD 34 Nguyễn Tấn Cư - Chi Hội Nhà Báo Tỉnh Quảng Ngãi

VHDN-ChungketLHTHNLB-27

SBD 39 - VTV Đà Nẵng

VHDN-ChungketLHTHNLB-28

SBD 41 Ka Pou Diễm - Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng

VHDN-ChungketLHTHNLB-13

Hai chị em doanh nhân: Mai Thu Trang (đại diện thương hiệu Elise) & Mai Thu Huyền (GĐ Tincom Media - đơn vị tổ chức chương trình)

VHDN-ChungketLHTHNLB-12

Các khách mời của chương trình

Tổng Công ty Cổ Phần Bia rượu và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)

Trong xu thế Hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu có vai trò quyết định trong sự phát triển và lớn mạnh của Doanh nghiệp. Bia Sài Gòn là một điển hình của sự thành công đó. Với những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, bằng chiến lược đầu tư đúng đắn, nhạy bén nắm bắt thời cơ tăng tốc đầu tư đổi mới công nghệ,  không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm  thỏa mãn sự mong đợi của người tiêu dùng.

Hiện tại,  Bia Sài Gòn đang ở vị trí thứ 21 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, nằm trong top 3 các nhà sản xuất Bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á , đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam và liên tục là Thương hiệu Quốc Gia.  Bia Sài Gòn cũng đã tự hào trở thành thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin – một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu.

Bài: Chi Trần

Nguồn: Tincom Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đêm chung kết giàu cảm xúc và ý nghĩa của Tiếng hát người làm báo VN 2014

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc