top-banner-2

Thứ ba, 25/02/2014, 12:15 GMT+7

DVĐA Mã Hiểu Đông: Tình tay ba lận đận

Viết bởi lehang   
Thứ ba, 25/02/2014, 12:15 GMT+7

Ca sĩ – DVĐA Mã Hiểu Đông là nam diễn viên chính của bộ phim Đời Như Tiệc, do công ty Tincom Media và HTV phối hợp sản xuấ,t hiện đang được trình chiếu trên kênh HTV7 vào các tối thứ 5 đến chủ nhật hàng tuần.

Mã Hiểu Đông đã và đang tạo được rất nhiều thiện cảm với khán giả truyền hình bởi lối diễn xuất tự nhiên, gần gũi và cùng với đó là gương mặt điện ảnh “ đẹp trai” có chút gì đó lạnh lùng…

Ca sĩ - DVĐA Mã Hiểu Đông

Xin chào Mã Hiểu Đông. Nghe tên gọi của anh khá là ấn tượng. Đây là tên thật của anh hay là tên nghệ danh để hoạt động nghệ thuật?

Cảm ơn bạn đã có lời khen dành cho tên của mình. Thực ra, Mã Hiểu Đông không phải là tên thật – đó chỉ là tên nghệ danh để Đông hoạt động nghệ thuật thôi. Đông nghe nói tên này hợp với tuổi của Đông với lại theo Đông nghĩ “Mã” là Ngựa, “Hiểu” là hiểu biết, “Đông” là hướng đông, nôm na là "con ngựa chạy về hướng mặt trời mộc"  điều đó cho thấy một sự quyết tâm mãnh liệt trên con đường mà Đông sẽ đi là đường Đời và đường nghệ thuật.

Mã Hiểu Đông bén duyên với nghệ thuật lúc đầu trong vai trò ca sĩ và bây giờ là một DVĐA.. Việc được hoạt động trong lĩnh vực đặc biệt này phải chăng là ước mơ từ nhỏ của Anh?

(Cười) Không hiểu sao lúc còn đang đi học Đông đã có cho mình ý nghĩ là nhất định sau này Đông sẽ  phải trở thành người mẫu hay diễn viên gì đó, Đông xem tivi thấy mấy anh chị ai ai cũng đẹp nên rất thích. Thêm vào đó, lúc còn đi học THPT, Đông được là gương mặt “hot” nhất trường nên điều đó cũng là động lực để Đông khăn gói lên sài gòn theo đuổi ngành này. Và thật hạnh phúc khi may mắn đã mỉm cười với Đông. Đông không chỉ được hát mà còn được diễn xuất..điều đó giống như một giấc mơ vậy.

Việc Mã Hiểu Đông đến với nghệ thuật dường như là một định hướng rất rõ nét trong cuộc đời của anh. Nhớ lại những ngày đầu khi mới khăn gói lên Sài Gòn lập nghiệp, Hiểu Đông chắc cũng phải trải qua không ít khó khăn, đúng không?

Đúng là ai lúc mới khởi nghiệp đều có những khó khăn nhất định và Đông cũng không phải là ngoại lệ. Đông còn nhớ ngày đầu tiên lên Sài Gòn, Đông rất bỡ ngỡ vì mọi thứ xung quanh khác hẳn với ở quê nhà. Có chút suy nghĩ về sự “phồn hoa” của nơi này. ..và cũng có chút suy nghĩ về việc không biết phải bắt đầu từ đâu để theo đuổi đam mê của mình. Lo lắng, băn khoăn nhưng không ngừng quyết tâm cố gắng…là trạng thái cảm xúc của Đông trong những ngày đầu lập nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày ấy, ở Sài Gòn Đông cũng không quen ai cho nên không biết phải bắt đầu đầu từ đâu, tìm kiếm thông tin thế nào, đăng ký học ở chổ nào. Ngày nào Đông cũng đi tìm thông tin miệt mài trên các báo nhưng cũng ko tìm được gì. Thêm vào đó, ngày xưa Đông không cũng không có rành về internet cho nên rất thất vọng.

Để giải quyết công việc làm tạm thời lúc đó, Đông có một ngừoi cô làm nhà phân phối các mặt hàng thực phẩm cho nên phụ cô một thời gian. Sau đó, Đông quyết định đi học tạo mẫu tóc vì nghĩ nghề này cũng thoải mái và sạch sẽ rồi Đông mua báo về xem thông tin. Cuối cùng thì ông trời cũng thương vì trong cuốn báo đó có để thông tin đào tạo người mẫu, diễn viên chuyên nghiệp. Không gì vui hơn cho nên Đông tranh thủ đăng ký học và tổ nghiệp cũng thương cho Đông được làm nghề tới giờ.

Đến với nghệ thuật từ một sự rất tình cờ nhưng đó dường như cũng là một chữ DUYÊN. Giờ đây anh không chỉ được biết đến với vai trò là ca sĩ mà còn là một DVĐA. Với Hiểu Đông, 2 công việc này anh thấy việc nào khó thực hiện hơn?

HIểu Đông nghĩ mỗi ngành nghề đều có cái khó riêng. Nhưng nếu chúng ta đủ đam mê, đủ niềm tin và đủ kiên trì bước đi trên con đường mình đã chọn thì dù sớm hay muộn “thành công” cũng sẽ nở hoa thôi. Không có sự thành công nào mà không phải trải qua những khó khăn, thử thách, quan trọng là liệu ta có đủ đam mê và yêu thích hết lòng công việc mà ta đã chọn và đi đến cuối đường với công việc đó không…

Với sự miệt mài như thế, ngày hôm nay, Mã Hiểu Đông đã thực sự có được “chỗ đứng” trong lòng khán giả. Đặc biệt trong thời gian gần đây, khán giả dường như rất yêu mến anh trong vai diễn Hoàng Được của bộ phim Đời Như Tiệc. Anh có thể chia sẻ đôi nét về điều này?

Trước tiên, Đông xin gửi lời cảm ơn đến Công ty Tincom Media, cảm ơn DVĐA Mai Thu Huyền – TGĐ công ty đã cho Đông có cơ hội được làm việc với một ekip rất chuyên nghiệp và được vào một vai diễn rất hay. Mọi chuyện đến với Đông một cách thật nhẹ nhàng và tình cờ. Vào một ngày đẹp trời khi Đông đang lang thang trên một trang mạng xã hội thì có một nickname lạ vào nói chuyện với Đông về việc có một bộ phim mới sắp bấm máy và có một vai diễn rất hay muốn dành cho Đông vì thấy Đông hợp vai, hợp tính cách nhân vật. Và người mà Đông nói chuyện hôm ấy không ai khác đó chính là đạo diễn Đinh Đức Liêm. Đông rất thích được làm việc với chú vì nghe tên chú đã lâu cho nên Đông rất vui khi được chú mời vào phim của chú cho nên Đông nhận lời ngay.

Mã Hiểu Đông (thứ 3 từ trái qua) trong tạo hình 1 cảnh phim Đời Như Tiệc cùng diễn viên nữ chính Mai Thu Huyền

Vai diễn Hoàng Được trong phim Đời Như Tiệc đưa Anh vào tình huống hết sức éo le “tinh cha duyên con”, Mã Hiểu Đông có suy nghĩ thế nào về vai diễn này?

Mối quan hệ “Tình cha duyên con” theo Đông nghĩ thì cũng rất ít phim nói về đề tài này. Bởi đây là môt tình huống rất hiếm nhưng xã hội mà làm sao tránh khỏi những việc này. Khi nhận vai Hoàng Được trong phim,Đông cũng rất lo là ko biết mình có thể đảm đương nổi hay ko? Vì tâm lý nhân vật cũng rất phức tạp. Thêm vào đó, Đông cũng lo là khi phim phát sóng, không biết hiệu ứng khán giả sẽ ra sao? Nhưng cuối cùng thì ngoài nhừng gì Đông mong đợi phim đã được khán giả đón nhậnmột cách rất nồng nhiệt.

Phải vào vai người yêu, người chồng của DVĐA Mai Thu Huyền (vai Thùy Dung)trong khi chị ấy lớn tuổi hơn anh, anh có thấy khó khăn gì không?

Có thể nói đây là lần đầu tiên Đông tham gia và đóng cặp với một diễn viên đàn chị có tuổi nghề hơn mình rất nhiều, Đông lo nhiều thứ lắm cái khó ở đây ko phải là về mặt ngoại hình, mà về mặt kinh nghiệm diễn xuất ko biết là mình có bị áp lực gì ko? Trứơc khi quay Phân đoạn đầu tiên với chị Huyền thì Đông rất lo nhưng khi vào quay thì mọi chuyện đã khác hẳn. Chị Mai Thu Huyền rất hoà đồng và vui vẻ với mọi người cho nên tâm lý Đông cũng thoải mái và diễn tốt hơn.

Kỉ niệm nào khiến anh nhớ nhất khi gần 2 tháng đồng hành cùng phim Đời Như Tiệc?

Lần đầu tiên Đông tham gia một bộ phim vui và nhiều kỷ niệm như vậy, nhưng nhớ nhất là Đông quay một phân đoạn là trao nhẫn cưới cho Thuỳ Dung.Không hiểu sao mà tay Đông cứ run run giống như người con trai lần đầu tiên gặp người trong mộng vậy.. Cảnh quay đó Đông phải quay 2 đến 3 lần gì đó mới xong…

“Ăn cơm” nghệ thuật đã được một thời gian, theo Mã Hiểu Đông, làm thế nào để anh có được chỗ đứng trong lòng khán giả?

Đông nghĩ là một khi nghệ sỹ nào bước vào con đường chuyên nghiệp thì ít nhiều gì họ cũng khẳ định được phần nào rồi nhưng quan trọng là khán giả đón nhận như thế nào thôi. Đông không quan trọng là mình phải như thế nào? Đông chỉ quan tâm là khi sản phẩm của mình ra mắt sẽ được khán giả đón nhận và được góp ý chân thành để mình ngày một hoàn thiện hơn,và hơn bao giờ hết là được làm nghề mà mình đam mê  và theo đuổi…

Xin được cảm ơn anh về buổi trò chuyện hôm nay và xin chúc cho anh tiếp tục thành công hơn trên con đường sự nghiệp mà anh anh đang theo đuổi.

Khang Khôi
                                                                                                

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

DVĐA Mã Hiểu Đông: Tình tay ba lận đận

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc