top-banner-2

Thứ sáu, 21/02/2014, 17:01 GMT+7

Song nữ nhà họ Mai "hợp bích" trong dự án phim "Đời Như Tiệc"

Viết bởi lehang   
Thứ sáu, 21/02/2014, 17:01 GMT+7

Nếu như Mai Thu Trang sở hữu nét đẹp thanh thoát từ gương mặt của bố thì Mai Thu Huyền thì lại được thừa hưởng nét đẹp nhẹ nhàng, nữ tính từ mẹ

Là một trong những cặp đôi chị - em được yêu mến trong làng giải trí, Mai Thu Trang – Mai Thu Huyền đã từng bước tạo được ấn tượng và sự quan tâm từ khán giả bằng chính sự giỏi nghề, sự chân thành trong cuộc sống cũng như sự bền chặt trong nghĩa chị -  em.

Mai Thu Trang là chị của Mai Thu Huyền nhưng thoạt nhìn sẽ khó phân biệt được đâu là chị, đâu là em. … Ngay từ lúc bé, 2 chị em đã được lớn lên trong sự giáo dục khuôn phép của gia đình về Nhân – Lễ - Nghĩa – Trí – Tín.. và điều đó đã theo 2 chị làm hành trang trong cuộc sống và làm việc.

2 chị em cùng hoạt động trong showbiz có lẽ là thuận lợi của 2 cô gái đẹp nhà họ Mai?

Mai Thu Trang  (MTR): Chị em nhà mình hoạt động nghệ thuật chung với nhau cũng lâu lắm rồi…ngay từ thời Huyền còn là người mẫu tham gia diễn thời trang tại Hà Nội. Những buồn vui, những thử thách của nghề khi có em song hành, đối với Trang đó là một niềm vui lớn bởi làm gì, đi đâu cũng có chị có em…
Mai Thu Huyền (MTH): Huyền thì hơi khác chị Trang một chút. Ngày trước, chị Trang dành nhiều tâm huyết cho công việc người mẫu còn Huyền thì dành nhiều đam mê cho điện ảnh. Những tưởng 2 công việc này không liên quan gì nhau nhưng thực ra có liên quan rất chặt chẽ… 1 người mẫu khi lên sàn catwalk cần  phải biểu cảm gương mặt mình theo từng trang phục… những lúc ấy cần tư vấn thì chị Trang hỏi Huyền. Ngược lại, khi Huyền vào các vai diễn, Huyền cũng hay hỏi chị Trang về cách đi đứng, tạo hình của nhân vật để chị góp ý.. Nói chung 2 chị em Huyền luôn song hành gắn bới với nhau vừa trong cuộc sống và công việc, Huyền cảm thấy hạnh phúc khi làm gì cũng có chị bên cạnh chia sẻ.

Đâu là điểm khác biệt rõ nét giữa 2 chị em?

MTT:  Trong nhà, Trang là người giống Bố nhiều… từ gương mặt cho đến tính cách. Tính Trang thì vô tư, trẻ trung hơn Huyền dù Trang là chị.
MTH: Huyền thì khác chị Trang rất rõ. Huyền may mắn được thừa hưởng sự thanh tú ở gương mặt và sự nhẹ nhàng trong tính cách từ Mẹ. Có thể nói, mẹ đã ảnh hưởng rất nhiều đến Huyền. Chính vì vậy mà tính cách của Huyền có phần già dặn và sâu sắc hơn chị Trang nên đôi khi nhiều người còn tưởng nhầm tôi là chị gái của chị Trang nữa.

Hai chi em đã đồng hành bên nhau suốt quãng thời gian dài trên con đường nghệ thuật, có kỉ niệm nào đó khiến 2 chị em mỗi lần nhớ đền đều khó có thể quên được?
MTH: Chị Trang đến với nghệ thuật trước Huyền. Nhớ lại những tháng năm làm quen với nghệ thuật, hồi ấy hị Trang tham gia khóa đào tạo người mẫu thời trang của Cung Việt Xô Hà Nội (cùng thời với Trần Bảo Ngọc, Thúy Hằng, Thúy Hạnh), còn Huyền vì do nhỏ quá chưa đủ tuổi nên chỉ đi theo chị "học mót". Nhưng chính những lần đi theo đó mà Huyền được các đạo diễn mời tham gia biểu diễn thời trang, dù Huyền chưa qua trường lớp nào. Hai chị em cũng từng chụp ảnh bìa cho các tạp chí, đi quay phim ca nhạc, diễn thời trang". Và phải chăng cũng chính từ những cơ hội ấy đã đưa Huyền với nghiệp diễn viên được các chú đạo diễn “ để ý” tin tưởng giao vai.

Năm tháng trôi qua, giờ đây để có một hình dung nhất định về Mai Thu Trang và Mai Thu Huyền 2 chị mong muốn khán giả nhớ đến mình trong vai trò gì?

MTT: Với Trang,  được làm nghệ thuật là một hạnh phúc. Nhưng Trang cũng nghĩ rằng, nghệ thuật là chặng đường dài đói hỏi rất nhiều yếu tố. Trang đến với nghệ thuật với công việc người mẫu trước đây bằng tất cả niềm đam mê của tuổi trẻ. Nhưng từ khi lập gia đình, có con… Trang nghĩ phụ nữ cần có một công việc ổn định để có thể lo lắng và chăm sóc cho gia đình, thế nên, giờ đây, đối với Trang nghệ thuật mãi mãi là niềm đam mê không thể bỏ được nhưng để đeo đuổi đến cùng với nghề thì Trang lại chọn cho mình việc làm kinh doanh. Trang hiện tại ngoài việc kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp thì Trang còn là Trưởng Đại Diện của công ty Tincom Media tại Hà Nội.

MTH: Huyền cũng giống như chị Trang. Nghệ thuật mãi mãi là niềm đam mê không thể bỏ được. Nhưng để khẳng định mình và có sự phát triển bền vững lâu dài thì Huyền cũng chọn con đường kinh doanh. Những tháng năm công tác tại tập đoàn FPT đã cho Huyền rất nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý điều hành. Thêm vào đó, nhờ nghiệp diễn viên đã cho Huyền không ít những kiến thức trong công tác sản xuất một bộ phim hay một chương trình truyền hình..nhờ vào đó mà Huyền đi đến quyết định quan trọng là thành lập công ty Tincom Media vào năm 2011.

Tincom Media lại tiếp tục có sự đồng hành của cả 2 chị em, 2 chị phân bố và sắp xếp công việc như thế nào?

MTT: Tincom Media hoạt động ở 2 thị trường chính là Hà Nội và TPHCM. Do Trang và gia đình vẫn đang sinh sống ở Hà Nội nên những việc của công ty liên quan đến các khách hàng ở khu vực phía Bắc sẽ do Trang phụ trách còn những việc ở trong Nam sẽ do Huyền đảm nhiệm chính. Không chỉ có thể, đối với những dự án cần huy động tổng lực thì chị em mình vẫn song hành trên từng cây số ví dụ như dự án “Đời Như Tiệc”.

MTH: Mặc dù là chị em một nhà nhưng khi bắt tay vào công việc, Huyền và chị Trang có sự phân công công việc khá chi tiết. Bởi bản thân chị Trang và Huyền – ai cũng là người kỹ tính, làm việc gì cũng muốn phải đạt chất lượng tốt nhất nên nhiều khi giữa 2 chị em cũng có những tranh luận nhất định nhưng tất cả cũng chỉ vì công việc… Nói chung Huyền may mắn khi có chị luôn đồng hành, sẻ chia với mình.

Tôi vừa nghe chị Trang nhắc đến việc 2 chị em song kiếm hợp bích trong dự án “ Đời Như Tiệc”, cụ thể việc này là như thế nào?
MTH: Đời Như Tiệc là bộ phim truyền hình dài 30 tập, do Tincom Media sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV hiện đang được trình chiếu trên kênh HTV9 các ngày trong tuần từ thứ năm đến chủ nhật. Trong dự án phim này chị Trang đồng hành cùng với Huyền trong vai trò là giám đốc thời trang cho phim. Hầu như tất cả trang phục mà các nhân vật nữ mặc trong phim đặc biệt là nhân vật Thùy Dung – đều do thời trang của thương hiệu Elise đồng hành. Ngoài ra không chỉ là trong Đời Như Tiệc, nhiều khi Tincom Media có các event cần gương mặt đồng hành thì 2 chị em nhà Huyền cũng hay được mời… điều này càng khiến 2 chị em thêm hiểu và gắn bó với nhau hơn trong công việc.

Xin được cảm ơn 2 chị về buổi nói chuyện này và xin chúc 2 chị sẽ luôn trẻ đẹp và thành công hơn nữa trong bước đường kinh doanh lẫn nghệ thuật.

Khang Khôi
                                                                                


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Song nữ nhà họ Mai "hợp bích" trong dự án phim "Đời Như Tiệc"

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc