top-banner-2

Thứ tư, 19/02/2014, 10:05 GMT+7

Khi Pharrell trở lại

Viết bởi lehang   
Thứ tư, 19/02/2014, 10:05 GMT+7

Đó là khi giới trong nghề sững sờ với trải nghiệm MV “Happy” dài đúng 24 giờ. Còn công chúng? Thì cả năm qua, ở đâu chẳng thấy bật “Blurred line” và “Get lucky”.

Những ngày cuối cùng của tháng 12 năm ngoái, ông Rod Stringer, Chủ tịch Columbia Records không giấu nổi sự vui mừng khi đích thân thông báo Pharrell Williams đã chính thức ký hợp đồng với hãng ghi âm này và sẽ ra mắt album mới vào năm 2014.

Theo một số tờ báo, để có được bản hợp đồng này, Columbia Records đã mất khá nhiều công sức thuyết phục Pharrell. Chính vì thế, trong phát biểu của mình với báo giới, ông chủ tịch dùng những lời lẽ “rực rỡ” nhất để nói về sự hợp tác này: “Chúng tôi đã dồn mọi điều kiện để anh ấy trở thành siêu sao toàn cầu bùng nổ nhất trong năm 2014.”

Pharrell Williams

Chuyện này nghe có vẻ hơi “kỳ cục” nếu nhìn nhận từ khía cạnh năm nay Pharrell đã bước vào tuổi… 40. Nhưng vấn đề là anh chàng ca sĩ/nhạc sĩ/nhà sản xuất này có muốn bùng nổ hay không mà thôi. Bởi riêng với giới chuyên môn, Pharrell là một trong những gương mặt quan trọng nhất đã tạo nên những thay đổi của bộ mặt âm nhạc đại chúng phương Tây hơn một thập niên qua.

Tính cho tới nay, Pharrell đã 17 lần được đề cử giải Grammy và 3 lần chiến thắng với hạng mục dành cho nhà sản xuất. Riêng Grammy năm nay, Pharrell có tên trong 7 đề cử. Với 2 bản hit hợp tác cùng nhóm Daft Punk và ca sĩ Robin Thicke, anh tiếp tục được đề cử hạng mục Nhà sản xuất của năm và là đồng tác giả của các sản phẩm được đề cử giải Album của năm, Ghi âm của năm... Chỉ cần điểm qua “mối duyên” giữa Pharrell và Grammy cũng đủ chứng minh anh là một trong những nhà sản xuất có ảnh hưởng nhất hiện nay.

Bên cạnh công việc âm nhạc, Pharrell cũng là một fashionista đình đám của Hollywood. Anh có 2 thương hiệu thời trang riêng là Billionaire Boys Club và Ice Cream Clothing. Hơn một lần Pharrell Williams được các tạp chí nổi tiếng như Esquire hay GQ bình chọn là một trong những người đàn ông phong cách nhất thế giới. “Anh ấy tạo nên xu hướng, phong cách và tạo nên sức hút mạnh mẽ!”, Justin Timberlake nhận xét về người bạn thân của mình. Chính Pharrell đã đem lại thành công vang dội cho album solo đầu tay của Justin, đưa Justin lên vị trí ngôi sao hàng đầu ngay sau khi tách khỏi ‘NSYNC.

Pharrell Williams

Tất nhiên, Pharrell Williams không chỉ “đứng cạnh thành công của người khác”. Các sản phẩm âm nhạc của riêng anh và các nhóm nhạc mà Pharrell là đầu tàu như The Neptunes hay N.E.R.D đều để lại dấu ấn tích cực với khán giả và giới phê bình. Chất liệu chính vẫn là hip hop nhưng với những mẫu âm độc đáo và lối hòa âm pha trộn nhiều chất nhạc từ jazz tới rock, gospel một cách hoàn toàn tự nhiên và đơn giản, Pharrell tạo nên một phong cách âm nhạc riêng trong biển nghệ sĩ hip hop mỗi năm lại mọc thêm như nấm sau mưa.

Album solo chính thức đầu tiên của Pharrell Williams “In my mind” được đánh giá là album hip hop hay nhất năm 2006. Với sức hút chưa hề nguội lạnh, được hâm nóng từ những sản phẩm cộng tác năm ngoái, chắc chắn sản phẩm mới của Pharrell sẽ là một trong những đĩa nhạc đáng mong đợi nhất năm 2014.

Theo Đẹp Online


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khi Pharrell trở lại

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc