top-banner-2

Thứ tư, 08/01/2014, 08:46 GMT+7

Jane Campion, nữ đạo diễn đầu tiên đứng đầu ban giám khảo LHP Cannes 2014

Viết bởi lehang   
Thứ tư, 08/01/2014, 08:46 GMT+7

Đạo diễn từng đoạt giải Oscar, Jane Campion sẽ là người đứng đầu ban giám khảo tại liên hoan phim Cannes dự kiến sẽ diễn ra tại Pháp vào tháng 5 năm nay.

Đạo diễn Jane Campion, người phụ nữ duy nhất từng đem về giải thưởng danh giá của Pháp, giải Cành cọ vàng cảm thấy hạnh phúc và bất ngờ khi được lựa chọn là người đứng đầu ban giám khảo cho liên hoan phim nổi tiếng nhất trên thế giới.

Bà Jane Campion được lựa chọn trở thành người đứng đầu ban giám khảo LHP Cannes 2014

"Kể từ khi đến Cannes với bộ phim ngắn của tôi vào năm 1986, tôi đã có cơ hội tham gia sự kiện với nhiều góc nhìn khác nhau. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi được lựa chọn trở thành người đứng đầu ban giám khảo của một sự kiện tầm cỡ thế giới", bà Campion chia sẻ.

"Tại Liên hoan phim Cannes, những người quản lý đã biết cách kết hợp và tôn vinh ngành công nghiệp điện ảnh thế giới xen kẽ với những khung cảnh đặc biệt nhằm duy trì Cannes luôn là một trong những giải thưởng danh giá nhất hàng năm".

Bà Jane Campion sẽ thay thế đạo diễn người Mỹ, Steven Spielberg trở thành người đứng đầu ban giám khảo của liên hoan phim. Kể từ năm 1986 với đề cử bộ phim ngắn xuất sắc nhất, bà Campion luôn là một những cá nhân thường xuyên góp mặt tại Cannes. Năm 2009, bà Campion đã đem đến Cannes bộ phim Bright Star. Năm 2013, bà là một trong những thành viên ban giám khảo đánh giá các bộ phim ngắn.

Giám đốc tổ chức Liên hoan phim Cannes, ông Thierry Fremaux cho biết: "Chúng tôi cảm thấy tự hào rằng Jane Campion đã chấp nhận lời mời của chúng tôi. Bà Campion là một trong những đạo diễn mẫu mực của ngành điện ảnh thế giới".

Việc bổ nhiệm bà Campion cho thấy các nhà tổ chức Liên hoan phim Cannes đã quan tâm hơn đến những đạo diễn là phụ nữ. Năm 2012, tờ Le Monde đã từng xuất bản một bức thư phản đối về vấn đề nữ quyền liên quan đến việc không có đạo diễn là nữ giới nào được vinh danh tại liên hoan phim. Bức thư có chữ ký của các đạo diễn là phụ nữ nổi tiếng ở Pháp như Virginie Despentes , Coline Serreau hay Fanny Cottençon.

Theo Thể thao & Văn hóa/ Guardian


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Jane Campion, nữ đạo diễn đầu tiên đứng đầu ban giám khảo LHP Cannes 2014

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc