top-banner-2

Thứ sáu, 10/01/2014, 16:12 GMT+7

Hội chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2014: Độc đáo đường thủy sinh và chợ nổi trên sông

Viết bởi lehang   
Thứ sáu, 10/01/2014, 16:12 GMT+7

Từ ngày 23 - 29.1.2014 (nhằm 23 - 29 tháng Chạp ÂL), Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ diễn ra trong khuôn viên 7 ha tại khu vực hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Bám sát chủ đề Hoa đồng cỏ nội, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay sẽ thể hiện bằng một không gian tết đậm nét dân dã, ngập tràn hương sắc miền sông nước với hai điểm nhấn chính là cung đường trưng bày hoa – cây thủy sinh và chợ nổi trên hồ Bán Nguyệt.

Hơn 100 loài hoa – cây thủy sinh, thủy cảnh từ nhiều vùng, miền của Việt Nam sẽ được trưng bày trên cung Đường Xuân dài 700 mét, uốn lượn dọc theo hồ Bán Nguyệt, cùng với đó là các loài thủy cầm, các ngư cụ cũng sẽ được bố trí, sắp đặt một cách nghệ thuật.

Chủ đề Bến Xuân là sự tái hiện Chợ nổi trên sông nước Nam bộ. Trên diện tích mặt nước hơn 10ha của hồ Bán Nguyệt, hàng chục chiếc xuồng, ghe sẽ xuôi ngược mua bán, với hàng hóa là các loại nông sản, hoa trái… cùng những hình ảnh quen thuộc của chợ nổi như áo bà ba, xuồng ba lá, cây “bẹo hàng” (trước mỗi mũi ghe, người ta thường cắm hoặc gác ngang một cây sào dài, bên trên treo lủng lẳng những sản vật mà ghe đó bán).

Ngoài hai điểm nhấn trên, hội hoa còn có khu Vườn Xuân với những hình ảnh giàn bầu, bí, mướp trĩu quả,... thân thuộc, giản dị và mộc mạc của làng quê Việt Nam. Tại đây còn trưng bày hơn 100 sản phẩm từ rác tái chế, nhằm kêu gọi mọi người cùng quan tâm bảo vệ môi trường.

Ngoài các hạng mục để du khách thưởng lãm, Hội chợ hoa xuân còn có các khu vực phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí với 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ tết như ẩm thực, thư pháp, trò chơi…). Tại sân khấu chính, mỗi đêm đều diễn ra chương trình văn nghệ chào mừng năm mới với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng, phó tổng giám đốc công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, trưởng Ban tổ chức Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2014 cũng kêu gọi người dân phát hiện ra bất cứ loài thủy sinh, đám lục bình, bèo... nào đang trổ hoa báo về cho ban tổ chức để góp phần làm phong phú thêm sản vật của hội hoa.

Lễ khai mạc chương trình sẽ được tổ chức vào 19h ngày 24.1. Ban tổ chức miễn phí 100% vé vào cổng.

Theo SGTT

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hội chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2014: Độc đáo đường thủy sinh và chợ nổi trên sông

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc