top-banner-2

Thứ năm, 29/08/2013, 14:16 GMT+7

Hoa hậu Diệu Hân: “Tôi làm từ thiện không vì mục đích cá nhân!”

Thứ năm, 29/08/2013, 14:16 GMT+7

Nhận lời mời lên sàn đấu giá của chương trình “Donate For A Date” – một chương trình gây quỹ phẫu thuật nụ cười cho các em bé mang dị tật khe hở môi và khe hở hàm ếch, Hoa hậu Đông Nam Á 2012 Diệu Hân đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn.

1. Chào Diệu Hân, đã gần 1 năm kể từ ngày đăng quang chính thức ngôi vị Hoa hậu Đông Nam Á 2012, cuộc sống của chị trước và sau khi trở thành Hoa hậu có khác nhau nhiều không?

Chào các bạn. Sau khi đăng quang ngôi vị HH ĐNA 2012, Hân trở về sắp xếp việc học ở trường, nhưng cũng đồng thời làm tròn trách nhiệm của một Tân hoa hậu Đông Nam Á, đó là cùng BTC đi đến các nước trong khu vực khối ASEAN đển quảng bá về văn hoá - lịch sử và du lịch Việt Nam. Vì thế, Hân quyết định ứng cử cho vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam năm nay.

2. Kế hoạch trong thời gian sắp tới của chị là gì?

Hân đang thử sức với “Điện ảnh thứ Bảy” qua một vai diễn trong phim 'Hai khối tình' của đạo diễn Hồ Ngọc Xum và nhận lời mời quảng bá cho sự kiện Đại hội quảng cáo châu Á tại Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại Hà Nội. Giờ Hân cũng đang nhận lời mời tham gia chương trình “Donate For A Date” với tư cách là Dater (người hẹn hò) đấy. Hân đang hồi hộp không biết ai sẽ là người hẹn hò cùng mình (cười lớn).

3. Vậy việc chị tham gia Donate For A Date có phải để đánh bóng tên tuổi mình không khi chị đang tham gia ứng cử cho vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam?

Việc tham gia hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ xuất phát từ rất nhiều mục đích mà chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu. Theo Hân nghĩ, dù với mục đích gì đi chăng nữa thì kết quả cuối những người gặp hoàn cảnh khó khăn vẫn được giúp đỡ. Đó không phải là một điều tốt hay sao? Chính hành động lên án mục đích “đánh bóng” tên tuổi của giới nghệ sĩ lại vô hình chung giúp cho những người nghệ sĩ đó được biết đến nhiều hơn, không kể đến là hình ảnh tốt hay xấu. Vậy thì tại sao chúng ta không để cho mọi thứ cứ diễn ra tự nhiên? Với mục đích từ thiện thì ắt hẳn họ không quan tâm đến việc phải phô trương, còn nếu với mục đích cá nhân thì hãy để nó ở đúng vị trí của mình. Về việc tham gia DFAD, khi ở vị trí của Hân, các bạn sẽ hiểu được cảm giác hạnh phúc khi được chia sẻ với những người khác, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Hân tham gia các hoạt động từ thiện cũng có một mục đích hẳn hoi. Đó chính là mang lại cho Hân cảm giác hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác. Đó có được tính là một mục đích cá nhân không nhỉ? (cười)

4. Gần đây xuất hiện thêm chiêu hét giá ngàn đô của sao Việt để khẳng định đẳng cấp, giá trị thương hiệu của mình. Vậy chị nghĩ sao nếu phiên đấu giá cuộc hẹn với bạn kết thúc với giá thấp?

Với Hân, giá trị hay đẳng cấp thương hiệu của bản thân phụ thuộc vào những điều mình có thể mang lại cho xã hội chứ không phụ thuộc vào số tiền mà cái tên của mình có thể mang lại. Hân tham gia chương trình với ước muốn được giúp đỡ các em nhỏ, trao cho các em cơ hội được phẫu thuật miễn phí để có cuộc sống mới, một tương lai tươi sáng hơn. Nếu phiên đấu giá cuộc hẹn được trả giá thấp thì chắc Hân sẽ hơi buồn một chút vì mình chỉ giúp được cho chương trình một phần nhỏ. Nhưng dù sao số tiền từ phiên đấu giá ấy cũng sẽ góp phần thực hiện ước mơ của các em, tiếp thêm sự tự tin cho các em và đó cũng niềm hạnh phúc với Hân.

5. Trong trường hợp đó, bạn sẽ tự trả giá cao cho mình không?

Hân không mong trường hợp đó xảy ra đâu nhưng mà nếu lỡ xảy ra thật thì đành chấp nhận vậy. Hân cũng không tự trả giá cho mình đâu (cười), làm thế thì giống như là lừa dối bản thân và mọi người vậy. Nhưng để bù lại thì trong khả năng có thể của mình Hân sẽ quyên góp thêm một số tiền, kêu gọi đóng góp từ một số nhà hảo tâm để có thể mang lại càng nhiều nụ cười trọn vẹn cho các em càng tốt.

6. Nếu có chương trình từ thiện có tính chất tương tự cũng là đấu giá trực tuyến hoặc chương trình Donate For A Date 2014 được tổ chức tiếp tục mời bạn làm khách mời, bạn có nhận lời không?

Những chương trình có ý nghĩa hướng đến cộng động, hướng đến những người khó khăn như thế, tất nhiên Hân sẽ đồng ý tham gia và sẽ cố gắng thu xếp để có thể tham gia nếu được BTC tiếp tục mời tham gia. Dù có thể những đóng góp đó chỉ là nhỏ nhoi.

Cảm ơn chị về những chia sẻ trên.

“Donate For A Date 2013” là một dự án vì cộng đồng do các bạn tình nguyện viên của Operation Smile Việt Nam phối hợp cùng YAN Group tổ chức nhằm gây quỹ phẫu thuật nụ cười cho các em bé mang dị tật khe hở môi và khe hở hàm ếch.

Thông tin chi tiết chương trình:

www.donateforadate.com

www.facebook.con/donateforadate

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hoa hậu Diệu Hân: “Tôi làm từ thiện không vì mục đích cá nhân!”

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc