top-banner-2

Thứ hai, 22/03/2021, 11:17 GMT+7

Doanh nhân Vũ Hà Trung - Chấp nhận thử thách để chạm ngưỡng thành công

Viết bởi Lam Yên   
Thứ hai, 22/03/2021, 11:17 GMT+7

Chững chạc, rắn rỏi và có tinh thần cầu tiến, chàng doanh nhân Vũ Hà Trung – chủ tịch chapter IBC VTR Group – một nhân vật tiêu biểu của tổ chức IBC (Cộng đồng đầu tư và kinh doanh toàn cầu) chính là một điển hình tuyệt vời cho thế hệ trẻ dám ước mơ, dám bứt phá ra khỏi vùng an toàn để lựa chọn theo đuổi đam mê, khát khao.

Hành trình nỗ lực vươn lên của Vũ Hà Trung để gặt hái thành công là một chặng đường đầy thăng trầm, cảm xúc và cũng là câu chuyện truyền cảm hứng cho các bạn trẻ dám đương đầu với khó khăn, thử thách để theo đuổi ước  mơ đến cùng.

Nhân tố sáng giá của tổ chức IBC

Vũ Hà Trung là một cái tên không mấy xa lạ của hơn 7000 thành viên của tổ chức IBC, nơi quy tụ cộng đồng đầu tư và kinh doanh trên toàn cầu nhằm tạo ra môi trường thuận lợi để kết nối và mở rộng mối quan hệ, nâng cao chuyên môn, nâng cao trình độ, giá trị bản thân và vị thế xã hội của các thành viên tham gia tổ chức để có thể cống hiến cho xã hội. Anh hiện đang là chủ tịch của chapter IBC VTR Group, là 1 trong số 19 chapter của IBC. Chính vì thế, Hà Trung đóng một vai trò quan trọng và là một nhân tố sáng giá của tổ chức IBC.

 ha-trung-1

Vũ Hà Trung (thứ 3 từ phải qua) là một gương mặt quen thuộc của IBC.

Nhìn nhận được xu hướng chuyển đổi của thời đại công nghệ số 4.0 cùng với sự ra đời của hàng loạt mô hình tài chính và kinh doanh, tổ chức IBC mang sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư, tạo ra hệ sinh thái phát triển cho các nhà đầu tư, doanh nhân không chỉ ở Việt Nam.

Mục tiêu mà tổ chức IBC muốn hướng đến chính là hội tụ được các cá nhân xuất sắc để chung tay xây dựng cộng đồng nhà đầu tư và kinh doanh thịnh vượng. Để thực hiện hóa mục tiêu này, IBC Global ra những kế hoạch và giải pháp rõ ràng: thông qua các hoạt động đào tạo, huấn luyện; thông qua các talkshow về chuyên môn tài chính và kinh doanh; thực hiện vinh danh các cá nhân xuất sắc, nổi bật trong tổ chức theo định kỳ; xây dựng những phong trào thiện nguyện thiết thực, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Các phong trào thiện nguyện này cũng luôn được tổ chức chú trọng, đầu tư như một cách để cống hiến, tri ân và đóng góp cho xã hội.

 ha-trung-2

Vũ Hà Trung (áo đen, đứng giữa) nhận giải thưởng Gold Star - Doanh nhân cống hiến của IBC

Đánh giá được tầm nhìn, chiến lược phát triển bền vững, đúng đắn của IBC, tháng 11/2020, Vũ Hà Trung quyết định tham gia vào tổ chức để có thể phát triển bản thân cũng như có thể dốc sức mình phục vụ cộng đồng, xã hội thông qua lĩnh vực tài chính. Nhờ trình độ chuyên môn, cái nhìn sắc bén về thị trường tài chính cũng như những cống hiến đầy ý nghĩa của anh cho xã hội, anh đã được các thành viên tổ chức tín nhiệm và lựa chọn làm Chủ tịch chapter IBC VTR Group. Chính những nỗ lực, đóng góp không mệt mỏi của mình, anh đã được vinh danh trở thành Gold Star – Doanh nhân cống hiến tại tổ chức IBC, một giải thưởng tiêu biểu dành cho các cá nhân xuất sắc nổi bật của tổ chức. 

Đây thực sự là gia đình thứ 2 của anh, là nơi để anh tự do phát triển năng lực, sở trường cá nhân và theo đuổi đam mê. Có thể nói, IBC nói chung và VTR Group nói riêng chính là lý tưởng, là sự lựa chọn đúng đắn nhất trên hành trình lập nghiệp của chàng doanh nhân trẻ.

Tuổi trẻ “cháy” hết mình với đam mê, hoài bão

Quay ngược về quá khứ, khi chưa gia nhập vào tổ chức IBC, Vũ Hà Trung là một chàng thanh niên mang theo lý tưởng và khát vọng vô cùng lớn. Anh bước chân ra cánh cửa đại học với tấm bằng Điện lực và trở thành chuyên viên phòng Kế hoạch vật tư thuộc Công ty điện lực tỉnh Quảng Ninh.

Có một công việc ổn định với mức thu nhập lý tưởng ngay tại thời điểm mới ra trường là điều mà ai cũng mong muốn có được. Thế nhưng, con đường lập nghiệp quá đỗi bằng phẳng và êm đềm không phải là điều mà Hà Trung mong muốn. Anh thích được kinh doanh và có sự nghiệp riêng của chính mình, sẵn sàng dấn thân, trải nghiệm những ngành nghề và không ngần ngại học hỏi, cố gắng tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày. 

“Tôi cũng đã từng có thời gian trở thành một công chức nhà nước đúng nghĩa. Nhưng khát vọng trong tôi luôn thôi thúc, đòi hỏi tôi phải phá vỡ cái “tổ kén” an toàn suốt mấy năm qua. Tôi quyết định nghỉ việc để dấn thân, mặc dù đó là một quyết định rất khó khăn với chính bản thân tôi và gia đình, bố mẹ tôi đã buồn và lo lắng rất nhiều vì sợ con đường tôi đi phía trước sẽ có nhiều chông chênh, tôi cũng sợ, nhưng không thử thì sao biết phía trước có gì. Và thật may mắn vì ngày đó tôi đã làm như thế!”, Hà Trung tâm sự về quãng thời gian trước đây. 

Năm 28 tuổi, anh quyết định tự mình thành lập công ty chuyên về xây lắp điện bằng tất cả vốn liếng cá nhân tích lũy được suốt quãng thời gian đi làm. Chưa hài lòng với thành quả đó, năm 30 tuổi anh lại đầu tư thêm một số tiền “khủng” để mua 2 máy khoan và thử sức mình với lĩnh vực khoan đường – một công việc quá mới mẻ so với thị trường hiện nay. Tuy nhiên, anh quan niệm tuổi trẻ mà không thử sức, không khám phá cái mới thì thật là một tuổi trẻ phí hoài.

Sau khi gầy dựng được “cơ nghiệp” ở ngưỡng cửa 30 khiến ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ, chàng trai Vũ Hà Trung vẫn chưa cảm thấy hài lòng về bản thân. Dường như vẫn còn một khoảng trống trong chặng đường sự nghiệp mà anh vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm. Cơ duyên tìm đến anh vào tháng 4/2020, thời điểm anh bắt đầu dấn thân vào con đường đầu tư tài chính. Đây thực sự là một lĩnh vực anh luôn tìm kiếm bấy lâu nay. Nhờ vào sự kiên trì, cố gắng nghiên cứu, học hỏi cùng khả năng quan sát và đầu óc phán đoán nhạy bén của mình, công việc đầu tư tài chính của anh dần dần mang lại những thành tựu đáng kể. Đó cũng là thời khắc quan trọng để anh thực sự “trở mình”, tạo nên những dấu ấn riêng và gây dựng được sự nghiệp riêng cho bản thân, trở thành một trader ấn tượng chỉ sau vài tháng theo đuổi sự nghiệp tài chính.

 ha-trung-3

Vũ Hà Trung (áo đen, đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên IBC

Không dừng lại ở thành công đó, tháng 11/2020, Vũ Hà Trung quyết định “đột phá” hơn nữa trong lĩnh vực tài chính. “Tôi luôn muốn tìm cho mình một lối đi riêng, nơi có thể thỏa sức thử thách và phát triển trong một môi trường hoàn toàn mới, với những người bạn mới trong lĩnh vực đầu tư tài chính”, anh tâm sự về ý định khi đó.

Và anh đã chọn dừng chân tại VTR Group nói riêng và IBC nói chung, mái nhà thứ hai của anh, nơi để anh tự do phát triển, hoàn thiện bản thân theo cách riêng của mình. Nơi đây đã trao cho anh cơ hội để bộc lộ hơn nữa khả năng về đầu tư tài chính, giúp anh cống hiến sức mình vào các công tác thiện nguyện cộng đồng. Chưa bao giờ anh cảm thấy ân hận khi trở thành Chủ tịch của chapter VTR Group và là một thành viên tiêu biểu của IBC.

Chặng đường mới - hoài bão mới

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, chỉ trong vòng vài tháng kể từ khi làm chủ tịch chapter VTR Group, Vũ Hà Trung đã xây dựng, phát triển được một cộng đồng kinh doanh và đầu tư trên 1000 thành viên khắp cả nước. Mạng lưới này đang ngày càng được mở rộng về cả quy mô và chất lượng, xứng đáng trở thành một chapter tiêu biểu của tổ chức IBC.

Bên cạnh đó, với khao khát cống hiến và phục vụ cộng đồng, Vũ Hà Trung còn đóng góp tâm huyết, tài sản vào nhiều quỹ từ thiện trên toàn quốc để xây dựng chùa chiền và “thắp sáng hy vọng” cho những trẻ em hiếu học vùng cao. Dù có nhiều hoạt động thiện nguyện còn khó khăn, thách thức nhưng anh vẫn luôn nỗ lực hết mình để có thể đóng góp một phần tâm sức để giúp đỡ cho xã hội.

 ha-trung-4

Phong thái tự tin, đĩnh đạc của doanh nhân Vũ Hà Trung

Anh quan niệm rằng: “Mỗi một sự cho đi đều nhận lại rất nhiều niềm hạnh phúc”, anh luôn sẵn sàng giang rộng vòng tay chào đón, nâng đỡ những thế hệ tiếp theo đến với lĩnh vực đầu tư tài chính, tổ chức IBC cũng như chapter VTR Group. Trong tương lai, Trần Phú Lên sẽ tiếp tục nỗ lực để tiến xa trong làng đầu tư tài chính, phát triển và mở rộng quy mô cộng đồng VTR Group lên 30.000 thành viên và giúp 1000 thành viên hiện có trở thành triệu phú trong một ngày không xa.

Với khát vọng lớn và những phấn đấu không mệt mỏi, chắc chắn rằng trong tương lai không xa, chàng doanh nhân Vũ Hà Trung sẽ chạm tay đến những thành tựu tuyệt vời hơn nữa.

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Vũ Hà Trung - Chấp nhận thử thách để chạm ngưỡng thành công

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc