top-banner-2

Thứ sáu, 04/10/2019, 12:05 GMT+7

Doanh nhân Nguyễn Thị Ngân - Hành trình được vinh danh Phụ nữ Quyền năng Toàn năng

Viết bởi Nam Anh   
Thứ sáu, 04/10/2019, 12:05 GMT+7

Tối ngày 3/10/2019 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM, doanh nhân Nguyễn Thị Ngân đã được vinh danh “Phụ nữ Quyền năng Toàn năng”. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của nữ doanh nhân trong suốt quá trình xây dựng sự nghiệp và vun đắp được hạnh phúc gia đình.

nguyen-thi-ngan-5

Doanh nhân Nguyễn Thị Ngân nhận cúp Phụ nữ Quyền năng Toàn năng.

nguyen-thi-ngan-6

 

Doanh nhân Nguyễn Thị Ngân trình diễn thời trang trong khuôn khổ của sự kiện.

nguyen-thi-ngan-9

Ông xã đến chúc mừng nữ doanh nhân được vinh danh tại sự kiện.

nguyen-thi-ngan-3

Người thân, gia đình và bạn bè đến chia vui cùng "bà trùm" lông mi giả

Giải thưởng do Hội đồng thẩm định toàn những người có chuyên môn và tầm nhìn như Tiến sĩ Thang Văn Phúc - Nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch Hội kỷ lục gia Việt Nam; Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai - Giám đốc Công ty tâm lý học ứng dụng; Nhà thiết kế Lê Sĩ Hoàng - Nhà sáng lập Bảo tàng Áo dài Việt Nam; Hoa hậu Đền Hùng Giáng My - TGĐ Công ty GM Pro; Nhà báo Dương Thảo Quỳnh Như - Trưởng phòng Sản xuất chương trình Các kênh HTVC HTV TMS - Đài Truyền hình TP.HCM.

nguyen-thi-ngan-4

Bắt đầu chập chững bước vào lĩnh vực sản xuất mi giả từ trước khi lập gia đình, đến năm 2002, chị Nguyễn Thị Ngân cùng chồng lại chuyển sang lĩnh vực sản xuất cúc áo. 

Tuy nhiên, có lẽ vì “duyên nợ” với lông mi giả vẫn chưa dứt, nên chỉ vài năm sau, doanh nhân Nguyễn Thị Ngân đã quay trở về với nghề cũ. Từ hai bàn tay trắng, chị và chồng quyết định thuê lại lò đường cũ để xây dựng cơ nghiệp. Nhờ sự chung sức và đồng lòng của người bạn đời người Hàn Quốc cả hai đã tạo dựng cho mình một “đế chế” sản xuất lông mi giả hàng đầu tại Việt Nam. Nhưng hành trình khởi nghiệp của doanh nhân Nguyễn Thị Ngân phải đối mặt với không ít chông gai.

NTK 1383

Ở giai đoạn đầu của hành trình khởi nghiệp, chị gặp không ít khó khăn. Vốn ít, không dám thuê nhân công, tất cả mọi việc hai vợ chồng đều tự tay làm. Để tiết kiệm, chị thuê lại lò đường cũ, chị tự tay bố trí, xây lại để làm nơi ở và sản xuất.

Có những thời điểm chị gặp khủng hoảng tài chính khi nhiều tháng liền bị lỗ nặng. Tuy nhiên, với tính cách cương quyết, sáng tạo và khi đã làm việc gì là luôn dồn hết sức mình doanh nhân Nguyễn Thị Ngân đã vượt qua mọi khó khăn.

NTK 1595

Sau một năm miệt mài làm việc và sự cố gắng chào hàng của chồng nữ doanh nhân ở thị trường Hàn Quốc, những chuyến hàng dần được chấp nhận và đơn hàng liên tục tăng lên mang về nguồn lợi nhuận lớn.

Từ một xưởng lông mi nhỏ với vài nhân công được thành lập vào năm 2008, bằng sự nỗ lực, thông minh và liều lĩnh lăn xả của mình, đến nay, vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thị Ngân đã mở rộng quy mô 2 xưởng lớn cùng nhiều xưởng nhỏ, tạo công ăn việc làm cho gần 500 người ở cả hai miền Nam Bắc.

NTK 1613

Mới đây, sau thời gian dài “mang chuông đánh xứ người”, doanh nhân Nguyễn Thị Ngân đã mang thương hiệu mi Suhion về thị trường Việt Nam từ năm 2018. Nữ doanh nhân cũng đang khẩn trương mở rộng xưởng sản xuất tại thị trường miền Trung.

Có thể nói, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Ngân là mẫu người phụ nữ hiện đại tự chủ, tự cường xứng đáng là tấm gương sáng của người phụ nữ.

Cát Tường

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Nguyễn Thị Ngân - Hành trình được vinh danh Phụ nữ Quyền năng Toàn năng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc