top-banner-2

Thứ bảy, 28/09/2019, 14:21 GMT+7

Bill Gates từng định không lấy vợ

Viết bởi Lam Yên   
Thứ bảy, 28/09/2019, 14:21 GMT+7

Khi yêu Melinda, Bill Gates liệt kê lên bảng những được và mất của việc kết hôn, để xem liệu mình có thể cân bằng giữa cuộc sống hôn nhân và điều hành Microsoft. 

Trong serie gồm 3 tập "Inside Bill’s Brain" mới ra mắt ngày 20/9 của Netflix có cảnh Bill Gates ngồi chơi bài với đạo diễn Davis Guggenheim và Gates thắng liên tiếp nhiều ván. 

"Ông thật may mắn trong cuộc sống và trong cuộc chơi này", Guggenheim nói. 

"Và cả trong tình yêu nữa", Gates đáp. 

Phim tài liệu này hé lộ về tình yêu của nhà sáng lập Microsoft với vợ, bà Melinda. Bill gặp Melinda ngay sau khi bà gia nhập Microsoft với tư cách là người quản lý sản phẩm năm 1987, khi họ ngồi cạnh nhau trong một bữa tối bàn công việc tại New York.

Bill Gates và Melinda thời trẻ. Ảnh: CNBC. 

Bill Gates và Melinda thời trẻ. Ảnh: CNBC.

Ban đầu, mối quan hệ của Bill và Melinda không quá nghiêm túc. Bill nói: "Cô ấy cũng có những người đàn ông khác vây quanh và tôi có Microsoft. Chúng tôi kiểu như 'này, chúng ta sẽ không quá nghiêm túc và đòi hỏi người kia phải dành quá nhiều thời gian cho mình'".

Melinda cũng nói rằng khi đó, bà mới vào làm việc tại Microsoft, có nhiều đồng nghiệp nam ở đó và bà có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, sau một năm, họ đều ngạc nhiên khi nhận ra rằng mình yêu người kia và muốn tiến xa hơn trong tình yêu.

Bill chia sẻ: "Khi cô ấy nói yêu tôi, tôi đã nói 'Wow, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đây?'. Chúng tôi hiểu, quan tâm nhau và chỉ có hai khả năng xảy ra là kết hôn hoặc chia tay", Bill Gates kể. 

Bà Melinda nhớ lại: "Chúng tôi phải đưa ra quyết định. Một ngày nọ, tôi đi vào phòng ngủ của Bill và thấy ông ấy đang loay hoay với tấm bảng trắng, trên đó liệt kê những cái được và mất của việc kết hôn. Khi đó, tôi đã bật cười".

Đó có thể không phải là một điều quá lãng mạn nhưng nó cho thấy Bill Gates rất coi trọng chuyện kết hôn. 

Cha của Bill – luật sư Bill Gates Sr. và mẹ, nữ doanh nhân Mary Maxwell Gates, là những người có tư tưởng bình đẳng về mọi điều trong cuộc sống kể cả công việc và tình cảm. Điều này đã tác động không nhỏ đến suy nghĩ của Bill Gates. Vì vậy: "Bill không chắc ông ấy sẵn sàng để kết hôn chưa vì không biết liệu bản thân có thể thực hiện cam kết lâu dài đó một cách tốt nhất cùng với việc điều hành Microsoft hay không", Melinda nói. 

Cuối cùng Bill đã cầu hôn Melinda. Năm 1994, họ tổ chức đám cưới ở Lanai, Hawaii. Khi đó, Bill 38 tuổi và Melinda 29 tuổi. Đến nay, họ đã duy trì cuộc hôn nhân được 25 năm và có 3 người con. Bill Gates đã đưa Microsoft trở thành công ty công nghệ hàng đầu và trở thành tỷ phú giàu thứ 2 thế giới với khối tài sản 106 tỷ USD.

Bill và Melinda trong một hoạt động từ thiện tại New York vào cuối năm 2018. Ảnh: CNBC. 

Bill và Melinda trong một hoạt động từ thiện tại New York vào cuối năm 2018. Ảnh: CNBC.

Đồng thời hai vợ chồng cũng điều hành quỹ Bill & Melinda Gates chuyên hoạt động về các vấn đề sức khỏe và phát triển toàn cầu như diệt trừ bệnh bại liệt, cải thiện hệ thống vệ sinh ở nước nghèo cũng như phát triển năng lượng sạch giá rẻ. Họ đã quyên góp tới 35 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trên toàn cầu.

Bill Gates từng nhấn mạnh rằng kết hôn là quyết định quan trọng nhất trong đời mỗi người. Việc lựa chọn bạn đời còn quan trọng hơn việc lựa chọn học ngành nghề nào hoặc công việc gì. Người bạn đời tâm đầu ý hợp sẽ giúp bạn khám phá bản thân và ý nghĩa của cuộc sống.

Bà Melinda như một mảnh ghép hoàn hảo của Bill Gates. Trước khi kết hôn, nhà sáng lập Microsoft nổi tiếng là người cuồng công việc, không bao giờ nghỉ ngơi. Vì vậy ông đối với nhân viên cũng rất hà khắc và thường xuyên thúc giục họ làm việc chăm chỉ. Kể từ khi hẹn hò với bà Melinda, Bill dần cởi mở, thông cảm hơn với cấp dưới. Sau khi kết hôn, ông được vợ thuyết phục tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Cuối cùng Bill Gates còn nghỉ hưu sớm để cùng vợ thực hiện các dự án từ thiện toàn cầu. 

Nói về vợ mình, Bill Gates ca ngợi: "Cô ấy là một nửa hoàn hảo của tôi. Cô ấy giống tôi ở chỗ lạc quan, yêu thích khoa học và hiểu biết về miễn dịch học hơn tôi. Melinda rất tốt với mọi người".

Không chỉ Bill Gates nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn bạn đời mà tỷ phú Warren Buffett cũng từng nói: "Bạn muốn ở bên người mà bạn muốn trở thành. Và người đó chính là bạn đời của bạn. Không từ ngữ nào có thể miêu tả được tầm quan trọng của điều này".

Theo Sơn Nam - ngoisao.net - 28/09/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/bill-gates-tung-dinh-khong-lay-vo-3988778.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bill Gates từng định không lấy vợ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc