top-banner-2

Thứ tư, 17/06/2015, 09:19 GMT+7

Mẹo chăm sóc tóc mùa hè

Viết bởi An An   
Thứ tư, 17/06/2015, 09:19 GMT+7

Mái tóc cũng là một phần quan trọng mà bạn cần chăm sóc, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng.

meo-cham-soc-toc-mua-he

Nhiều bạn gái chỉ quan tâm tìm kem chống nắng cho làn da mà bỏ quên mái tóc trong khi chống nắng cho tóc là việc bạn nên làm với mái tóc của mình.

Keratin và melanin là thành phần chính của sợi tóc, được xem như lá chắn tự nhiên chống lại các tia UVA và UVB.

Khác với mái tóc, làn da có thể phục hồi sau khi tiếp xúc với tia UVA, UVB , trong khi đó tóc không thể phục hồi, sửa chữa. Ánh nắng mặt trời chói chang của mùa hè có thể làm keratin thoái hóa, tóc mất đi độ đàn hồi tự nhiên, trở nên khô, phai màu và gãy rụng.

Vì thế để giữ cho tóc khỏi tác động của ánh mặt trời, bạn nên tìm một loại kem chống nắng cho tóc. Bạn có thể chọn kem dưỡng tóc dạng xịt hoặc gel, tùy thuộc vào thành phần cũng như ý thích của mình.

Để hạn chế tác động của ánh nắng hè, bạn nhớ luôn đội mũ mỗi khi ra đường. Một chiếc mũ rộng vành sẽ giúp bảo vệ da mặt và mái tóc khỏi sự nóng rát của mặt trời.

 Dầu gội cũng là cách giúp bạn chăm sóc mái tóc trong mùa hè. Hãy chọn cho mình loại dầu gội có thành phần tự nhiên, không chứa nhiều hóa chất.

Nếu bạn có thói quen sấy tóc khô sau khi gội đầu thì nên bỏ thói quen đó trong những ngày hè. Sấy tóc sẽ khiến mái tóc của bạn mất nước và khô.

Nếu bạn thường xuyên tạo kiểu tóc thì hãy chọn sản phẩm có tính năng tạo kiểu và dầu dưỡng cho tóc. Càng hạn chế dùng gel tạo kiểu thì càng tạo cơ hội cho tóc được thở tự nhiên.

Với những bạn gái nhuộm tóc thì không nên đến hồ bơi trong những ngày hè. Clo trong nước hồ bơi sẽ khiến tóc nhuộm sẽ nhanh phai màu. 

Gội đầu nhiều cũng khiến tóc chóng phai màu nhuộm nhưng nếu bạn vừa đi bơi về thì nên gội đầu ngay để dầu gội có thành phần tự nhiên của bạn giúp tóc được phục hồi.

Bạn có biết việc chải tóc thường xuyên có tác dụng kích thích tuần hoàn máu ở da đầu, tăng lưu lượng máu đến chân tóc.  Vì thế, nếu thấy tóc trở nên khác thường, khô cứng, chẻ ngọn hoặc rụng trong mùa hè thì bạn nên thay đổi cách chăm sóc tóc ngay nhé.

Theo depplus.vn

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Mẹo chăm sóc tóc mùa hè

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc