top-banner-2

Thứ sáu, 29/05/2015, 10:32 GMT+7

Càng nhậu tối nhiều, đàn ông càng khỏe

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 29/05/2015, 10:32 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Đức chỉ ra rằng sẽ rất tốt cho sức khỏe đàn ông nếu dành thời gian ra ngoài vào buổi tối ăn uống, tụ tập với bạn bè.

danong

Nghiên cứu này khiến đàn ông cảm thấy rất hạnh phúc. (Ảnh: Telegraph)

Đây có lẽ là thông tin các bà vợ không muốn nghe nhất: Các nhà khoa học chứng minh rằng đàn ông cần có thời gian vui vẻ buổi tối với bạn bè của mình.

Nghiên cứu cho rằng việc đi chơi với bạn bè vào buổi tối giúp đàn ông giảm căng thẳng hơn là một đêm vui chơi với đối tác hoặc dành thời gian cho gia đình.

Nghiên cứu này khiến đàn ông cảm thấy rất hạnh phúc, họ cảm thấy ít lo lắng khi ra ngoài với một nhóm bạn.

Các nhà khoa học từ Đại học danh tiếng Gottingen, Đức đưa ra kết luận này sau khi nghiên cứu nhóm khỉ Barbary có hành vi xã hội giống con người.

Đàn ông thường tụ tập bạn bè vào buổi tối rất tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Telegraph)

Mức độ hormone căng thẳng tăng vọt khi khỉ đực ở cùng đối tác hoặc các thành viên khác trong gia đình. Nhưng khi ở cùng nhóm với các con đực khác, chúng cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng các bệnh liên quan đến stress dường như chỉ xảy ra ở nữ giới hoặc các cặp vợ chồng.

Christopher Young – người đứng đầu nhóm nghiên cứu Tiến hóa xã hội cho biết: “Khỉ đực sống trong cùng một nhóm thường có xu hướng đấu tranh quyết liệt để tiếp cận con cái nhưng nam giới lại có mối quan hệ khá thân thiết với những thành viên trong nhóm của mình”.

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Càng nhậu tối nhiều, đàn ông càng khỏe

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc