top-banner-2

Thứ bảy, 30/05/2015, 09:59 GMT+7

Những thức uống giải nhiệt mùa hè

Viết bởi An An   
Thứ bảy, 30/05/2015, 09:59 GMT+7

Những ngày hè oi ả đã đến. Hãy điểm qua các loại thức uống phổ biến của châu Á. Biết đâu bạn lại thử và tìm ra được cho mình loại đồ uống giải khát ưa thích mới cho riêng mình.

giainhietmuahe

Dưới đây là những loại đồ uống châu Á phổ biến nhất. Chúng đều có tính giải nhiệt tốt, rất thích hợp để bạn thưởng thức trong những ngày hè oi bức này. Trong bản danh sách cũng có những món đồ uống quen thuộc, gần gũi với người Việt Nam chúng ta. Cũng có cả những loại đồ uống "đặc sản" mà người Việt Nam có thể tự hào giới thiệu ra thế giới.

Ảnh: Columbian)

Trà sữa trân châu: loại đồ uống làm từ hỗn hợp trà xanh và sữa với đủ loại hương vị, kết hợp với 1 lớp hạt trân châu ở dưới đáy đem lại cảm giác dai dai, giòn giòn thích thú cho người uống. Loại thức uống này hiện phổ biến ở bất cứ đâu có cộng đồng châu Á sinh sống.

(Ảnh: Thaibloom)

Trà đá Thái Lan: loại đồ uống với thành phần chính là hạt me và sữa đặc, có hương vị chua ngọt hấp dẫn.

 Trà hoa cúc (Ảnh: Taman Renyah)

Trà hoa cúc: hoa cúc, loại hoa có tính hàn được phơi khô và pha cùng với trà mang lại khả năng giải nhiệt bất ngờ!

(Ảnh: Onemillieyin)

Trà cam chanh mật ong: đây là loại trà rất phổ biến với thành phần đơn giản giống như tên gọi của nó. Loại trà này được cho là cũng rất tốt cho những người bị cảm vào mùa đông.

Cà phê sữa Việt Nam (Ảnh: Zing.vn)

Cà phê sữa đá: thức uống mang tính biểu tượng của Việt Nam trong thời gian gần đây. Loại cà phê đơn giản này được bạn bè quốc tế hâm mộ và ca ngợi, trở thành một loại đồ uống mang tầm thế giới.

(Ảnh: Eothon.vn)

Nước chanh muối: những quả chanh sau một thời gian dài ngâm muối sẽ được dùng để pha với đường, nước, hoặc có thể là soda.loại thức uống này trở nên nổi tiếng nhờ cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

(Ảnh: Wikimedia)

Thạch đen (thạch sương sáo): đây là thành phần không thể thiếu trong nhiều loại chè, đồ uống tráng miệng của châu Á.

(Ảnh: Daily Hiit)

Sữa đậu nành: loại thức uống làm từ đậu nành này được tin là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu uống với liều lượng thích hợp.

(Ảnh: Saveur)

Nước xí muội (ô mai): loại nước uống làm từ hỗn hợp xí muội, cam thảo, táo gai được pha cùng với đường.

(Ảnh: Cstorage)

Sữa chua Bắc Kinh: loại sữa chua độc đáo của Trung Quốc, được làm từ hỗn hợp sữa chua với rượu gạo và đường hoặc mật ong. Hương vị của nó tương tự với món sữa chua nếp cẩm của Việt Nam.

(Ảnh: Wikimedia)

Sữa chua Yakult: loại sữa chua có bổ sung lợi khuẩn do các nhà khoa học Nhật Bản sáng chế. Loại sữa chua này có tác dụng tăng cường khả năng hệ miễn dịch. Hiện tại nó đã được tiêu thụ phổ biến trên toàn cầu.

(Ảnh: Tokyotreat)

Soda Ramune: loại nước uống đến từ Nhật Bản với hương vị cơ bản là soda chanh. Ngoài ra còn có rất nhiều biến thể khác của loại nước uống này.

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những thức uống giải nhiệt mùa hè

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc