top-banner-2

Thứ ba, 07/07/2020, 16:10 GMT+7

Châu Bùi chia sẻ sai lầm khi bắt đầu rèn vóc dáng

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 07/07/2020, 16:10 GMT+7

Khi mới bước chân đến phòng gym, Châu thường 'lao vào tập luôn' vì tâm lý nóng vội, muốn nhanh đạt kết quả, vì thế không tránh được những chấn thương.

Là một trong những người nổi tiếng tiên phong duy trì lối sống lành mạnh, fashionista Châu Bùi bảo rằng, việc "lột xác" ngoại hình đem đến cho cô lợi thế về mọi mặt. Không chỉ cảm thấy tự tin, thoải mái và dễ dàng chinh phục được các trang phục khoác lên người, Châu còn giành được nhiều cơ hội khẳng định mình trong lĩnh vực thời trang. Năm 2017, Châu Bùi nhận giải thưởng Influence Asia 2017 hạng mục thời trang tổ chức tại Malaysia và mới đây lại tiếp tục ghi tên mình vào danh sách 10 nhân vật có giá trị ảnh hưởng truyền thông (Media Impact Value) nhất trong ngành thời trang cao cấp do Forbes Pháp công bố. Fashionista gốc Hà thành cũng là gương mặt được nhiều thương hiệu đình đám thế giới như Christian Dior, Louis Vuitton... "chọn mặt gửi vàng".

Nhìn lại quãng thời gian 6 năm gắn bó với phòng gym, các bài tập giữ dáng và thực đơn healthy để từ "cò hương" 39 kg thành mỹ nhân nóng bỏng, Châu Bùi thừa nhận bản thân từng mắc sai lầm trong những ngày đầu tập luyện, khiến kết quả đạt được không như ý muốn. 9X quan niệm "đẹp nhưng cần phải khỏe" và tổng hợp 4 điều từng mắc phải khi mới tập trung rèn luyện vóc dáng từ chính trải nghiệm của mình.

Từ cô nàng 39 kg gầy gò, Châu Bùi hiện là một trong những gym icon có ảnh hưởng lớn với người trẻ.

Từ cô nàng 39 kg gầy gò, Châu Bùi hiện là một trong những gym icon có ảnh hưởng lớn với người trẻ.

1. Bỏ qua bước khởi động

Thời gian đầu đến phòng gym, vì chưa có nhiều kiến thức và thái độ chủ quan, Châu Bùi "cứ lao vào tập luôn", bỏ qua những động tác khởi động, làm nóng cơ thể. Sau này, cô hiểu rằng: "Kể cả khi bạn duy trì thói quen tập luyện thường xuyên thì cũng luôn phải nhớ có những bài tập khởi động cơ bản, không cần mất sức nhưng đủ để làm cơ thể ấm lên, các phần cơ được chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động sau đó và đảm bảo máu lưu thông tốt hơn". Bước này, theo Châu Bùi, cũng giúp bạn hạn chế được chấn thương hoặc chuột rút có thể xảy ra trong quá trình luyện tập.

2. Chọn mức tập không phù hợp

Hiện tại, Châu Bùi tập kết hợp giữa gym, yoga và cardio với mục tiêu tăng sự dẻo dai và sức bền cho cơ thể. Châu biết cách đan xen các bài tập để tạo sự thú vị, kích thích bản thân luyện tập mỗi ngày. Tuy vậy, khi bắt đầu làm quen với phòng gym 6 năm trước, fashionista từng bị chấn thương vì lựa chọn bài tập không phù hợp.

Châu Bùi kết hợp nhiều bài tập để cải thiện vóc dáng, rèn sức bền.

Châu Bùi kết hợp nhiều bài tập để cải thiện vóc dáng, rèn sức bền.

"Châu từng bị đau lưng khủng khiếp vì nâng tạ quá nặng mà sau đó không có những bài tập giãn cơ. Để khắc phục dần dần, Châu cố gắng đọc nhiều kiến thức hơn, xem và học hỏi thêm trên các trang viết uy tín, liên hệ với những người có kinh nghiệm. Sau một thời gian dài học, thử, đau rồi tự chữa, càng ngày, Châu không còn bị đau khi tập nữa. Cơ thể đã quen và Châu cũng biết cách kết hợp các bài tập một cách hợp lý, khoa học hơn", Châu Bùi cho biết.

Một sai lầm khác của Châu là có một thời gian, cô hay duy trì mức tạ cố định. Về sau, cô mới biết điều này không tốt vì sẽ hạn chế việc tăng cơ. Theo Châu Bùi, khi cơ thể đã quen với chế độ tập luyện thì cần nâng mức tạ lên để tăng hiệu quả.

3. Không biết lựa chọn đúng thực phẩm

Châu Bùi tin rằng "chúng ta lựa chọn ăn gì sẽ quyết định đến chất lượng cuộc sống hàng ngày", vì thế cô đánh giá việc chọn đúng thực phẩm và việc rèn luyện thể dục có tầm quan trọng như nhau. Giải quyết được hai vấn đề này mới đảm bảo cho bạn có đủ năng lượng mỗi ngày, duy trì cơ thể khỏe mạnh lâu dài.

Khi mới bắt đầu quá trì ăn healthy, Châu cũng cảm thấy khó khăn khi không biết chất nào thì tốt, chất nào cần hạn chế hay chọn thực phẩm lành mạnh như thế nào cho đúng. Việc cân đo từng lượng chất nạp vào cơ thể mỗi ngày lại khá mất thời gian nên Châu học cách đọc thành phần dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm. Song song với việc điều chỉnh lượng ăn phù hợp các loại thực phẩm thông thường như rau, thịt, cá, 9X luôn đọc kỹ các bảng thành phần dinh dưỡng dán sẵn trên vỏ hộp/gói của thực phẩm bổ sung. Cách để Châu phân biệt thực phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe là kiểm tra xem khẩu phần ăn dựa trên nhu cầu của mình.

"Trên nhãn thực phẩm luôn ghi rõ trong một lượng nhất định thì cung cấp bao nhiêu kcal, bao nhiêu vitamin và các dinh dưỡng cần thiết khác. Mình sẽ dựa vào đó để cân chỉnh phù hợp", Châu Bùi chia sẻ.

Tập luyện và áp dụng chế độ ăn healthy mỗi ngày cũng giúp Châu Bùi có được làn da mịn màng, chắc khỏe.

Tập luyện và áp dụng chế độ ăn healthy mỗi ngày cũng giúp Châu Bùi có được làn da mịn màng, chắc khỏe.

4. Ăn nhiều và ăn đêm

Nhiều năm "làm bạn" với chế độ dinh dưỡng, luyện tập khoa học, fashionista 9X nhận thấy đây là một trong số các sai lầm phổ biến mà nhiều người dễ mắc phải. Thay vì ăn quá no hoặc ăn vào lúc đêm muộn, Châu Bùi khuyên nên chia nhỏ khẩu phần và ăn thành nhiều bữa rải rác trong ngày. Bên cạnh đó, cần đa dạng các loại thực phẩm mỗi ngày/tuần, giảm thịt đỏ và tăng cường ăn cá vì cá chứa nhiều đạm, chất béo tốt cho quá trình chuyển hóa. Châu thay thế đạm từ thịt bằng các loại hạt, Whey Protein Powder - một loại đạm váng sữa với hàm lượng đạm tinh khiết cao, dễ hấp thụ...

Chế độ dinh dưỡng hiện tại của Châu Bùi được áp dụng theo công thức 70/30, trong đó 70% là thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ và 30% còn lại là những món ngon yêu thích. Cô ưu tiên chọn thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ được nuôi trồng tự nhiên, không chứa thành phần hóa học độc hại cho cơ thể cũng như môi trường. Ngoài 3 bữa chính, Châu Bùi còn sử dụng nước ép rau củ, nước ép cần tây hoặc củ dền và uống vitamin, dầu cá, collagen...

theo Hà Nhi / ngoisao.net - 07/07/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/lam-dep/chau-bui-chia-se-sai-lam-khi-bat-dau-ren-voc-dang-4125480.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Châu Bùi chia sẻ sai lầm khi bắt đầu rèn vóc dáng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc