top-banner-2

Thứ năm, 14/01/2016, 16:46 GMT+7

5 lợi ích sức khỏe khiến bạn nên ăn táo mỗi ngày

Viết bởi An An   
Thứ năm, 14/01/2016, 16:46 GMT+7

Táo là loại quả dễ ăn mang hương vị giòn thơm đặc biệt.

Loại quả này không quá đắt tiền, có thể mua ở bất cứ gian hàng hoa quả nào và mang hương vị ngọt ngào, tươi mát cùng lợi ích rất lớn đối với sức khỏe con người.

Mang đến cảm giác no

Táo có chứa một lượng đường trái cây, ngấm vào cơ thể từ từ và duy trì mức độ đường trong máu chứ không ngọt như đường trong kẹo và mang đến cảm giác no tạm thời cho bạn.  Vì lượng calo từ táo rất thấp nên ăn táo sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thọn gọn của mình.

 Giảm cholesterol

Táo làm giảm nồng độ cholesterol, nhờ các pectin và polyphenol được tìm thấy trong nó. Bên cạnh việc làm giảm cholesterol, táo còn làm giảm sự lắng đọng của cholesterol trong mạch máu. Bạn nên ăn táo cả vỏ.

Kích thích chức năng hô hấp 

Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy trẻ em có mẹ ăn táo trong thời gian mang thai ít mắc bệnh hen suyễn, ung thư và các bệnh khác liên quan đến đường hô hấp, khác hẳn những trẻ có mẹ không ăn táo trong khi mang thai.

 Táo ảnh hưởng đến não

Một số thành phần của quả táo kết hợp với cơ thể con người tạo ra dẫn truyền thần kinh được gọi là acetylcholine có vai trò truyền các xung động thần kinh giữa các trạm. Nói đơn giản, táo có ảnh hưởng tích cực đến việc cải thiện trí nhớ và sự tập trung.

Chống lại bệnh ung thư

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Ý, những người ăn một quả táo mỗi ngày có thể giảm tới 42% nguy cơ phát triển ung thư.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/14-01-2016/5-loi-ich-suc-khoe-khien-ban-nen-an-tao-moi-ngay/24/38196/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 lợi ích sức khỏe khiến bạn nên ăn táo mỗi ngày

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc