top-banner-2

Thứ hai, 11/01/2016, 10:21 GMT+7

Cải thiện tâm trạng bằng cách massage ngón tay

Viết bởi An An   
Thứ hai, 11/01/2016, 10:21 GMT+7

Mỗi ngón tay của bạn được liên kết với một bộ phận trong cơ thể và mang một cảm xúc khác nhau.

Vì thế khi bạn nắm lấy ngón tay của mình, bạn có thể bình tĩnh để bình ổn cảm xúc, tâm trạng  và kiểm soát được những cảm xúc tiêu cực.

Theo y học Trung Quốc thì ngón tay cái tương ứng với các nguyên tố đất và dạ dày. Cảm xúc tương ứng của ngón cái  là lo lắng.

Ngón tay trỏ tương ứng với các nguyên tố kim loại và phổi,  ruột già. Cảm xúc liên quan của ngón tay này là nỗi buồn và trầm cảm.

Các ngón giữa tương ứng với các nguyên tố lửa, trái tim, ruột non, hệ tuần hoàn và hệ hô hấp. Cảm xúc liên quan của ngón giữa là thiếu kiên nhẫn và thong thả.

1-cai-thien-tam-trang-van-hoa-doanh-nhan

Các ngón đeo nhẫn tương ứng với các yếu tố gỗ, gan, túi mật và hệ thống thần kinh. Cảm xúc liên quan của ngón này  là sự tức giận.

Các ngón út tương ứng với các yếu tố nước và thận. Cảm xúc liên quan của ngón út  là sự sợ hãi. 

Bằng cách massage một ngón tay có thể giúp bạn cân bằng được cảm xúc và bạn có thể thực hiện dễ dàng bằng cách dùng tay phải nắm lần lượt từng ngón tay của bàn tay trái, bóp từ 3 - 6 lần. Sau đó thực hiện ngược lại với bàn tay phải.

Bạn có thể thay vì tức giận một ai đó bằng việc massage ngón tay để cân bằng cảm xúc của mình. Đối với chị em thì phương pháp này đặc biệt thích hợp nếu chị em gặp phải những vấn đề liên quan đến PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt).

Vì thế chẳng có lý do gì mà bạn không thử áp dụng cách massage ngón tay để cân bằng cảm xúc và tâm trạng, để luôn vui vẻ và thoải mái mỗi ngày.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/11-01-2016/cai-thien-tam-trang-bang-cach-massage-ngon-tay/24/37996/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cải thiện tâm trạng bằng cách massage ngón tay

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc