top-banner-2

Thứ hai, 28/12/2015, 15:34 GMT+7

Yoga, giải pháp hiệu quả cho bệnh văn phòng

Viết bởi An An   
Thứ hai, 28/12/2015, 15:34 GMT+7

Đau cổ, đau lưng, đau đầu, béo bụng, căng thẳng là những căn bệnh thường gặp của giới văn phòng.

Với các tư thế phù hợp, Yoga chính là liều thuốc hữu hiệu giúp đẩy lùi những phiền toái trên để chị em có thể làm việc hiệu quả hơn.

Tư thế con mèo

Tư thế này giúp tăng độ uốn và giãn của xương cột sống trong khi trọng lực tạo sức đè lên vai và khớp hông. Đặt hai tay ngay dưới hai vai và hai hông ngay dưới hai khớp gối. Hít vào và nhìn về phía trước và thả lỏng bụng. Khi bạn thở ra, hóp bụng vào cao lên và đầu hướng xuống. Thực hiện y chang kèm theo xoay cổ tay vào trong giúp mở rộng xương đòn. Khi bạn xoay các ngón tay, phần xương đòn sẽ tự mở rộng.

Tư thế gập người

Bài tập đơn giản này nếu được duy trì thường xuyên và chính xác, thì bạn có thể làm giảm những cơn đau ở phía thắt lưng. Chú ý giữ cho đôi chân thẳng.  Ngồi duỗi 2 chân ra trước, rồi từ từ gập người xuống , 2 tay giữ 2 ngón cái. Giữ tư thế trong 5 giây.

Tư thế vặn cột sống

Động tác này kéo căng cổ, vai và kéo giãn các đốt xương sống, làm cho chúng mạnh mẽ hơn, giúp giảm đau. Ngồi thẳng lưng trên sàn, gập chân trái lại và đặt gót chân dưới mông phải. Gập chân phải lại và đặt bàn chân phía ngoài đầu gối trái, tay trái nắm lấy cổ chân phải. Chống tay phải xuống sàn, đồng thời xoay người sang bên phải, giữ nguyên tư thế trong 10 giây và đổi bên.

Tư thế con cá

Tư thế này giúp loại bỏ sự căng cứng ở vùng cổ. Nằm ngửa trên sàn, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Khuỷu tay tì xuốngsàn để nâng người, ưỡn ngực lên, uốn cong cổ và phần lưng trên ra sau, đỉnh đầu chạm sàn. Giữ tư thế này trong 15 giây và hít thở sâu.

Tư thế vặn mình thư giãn

Tư thế nằm ngửa, đầu gối phải co lên vào phía ngực, đưa hai tay sang hai bên tạo hình chữ T, mặt quay bên phải. Thực hiện động tác vặn mình sang bên trái, bạn sẽ thấy phần cột sống bị kéo căng. Thực hiện tương tự với bên còn lại.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/28-12-2015/yoga-giai-phap-hieu-qua-cho-benh-van-phong/24/37626/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Yoga, giải pháp hiệu quả cho bệnh văn phòng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc