top-banner-2

Thứ hai, 04/01/2016, 09:13 GMT+7

Những việc nên làm khi bạn bị nhiễm lạnh

Viết bởi An An   
Thứ hai, 04/01/2016, 09:13 GMT+7

Mùa đông lạnh giá kéo dài mấy tháng trời không tránh khỏi những lúc bị nhiễm lạnh.

1-bi-nhiem-lanh-mua-dong-van-hoa-doanh-nhan

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nhiễm lạnh như không mặc đủ ấm khi trời chuyển lạnh hay không giữ ấm một số bộ phận quan trọng như chân tay, đầu... Vì thế khi bị nhiếm lạnh, bạn cần phải biết cách xử lý kịp thời để không dẫn đến những biến chứng như viêm phổi, viêm xoang... 

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn biết cách xử lý khi bị cảm lạnh.

Uống đồ uống nóng

Đồ uống nóng bạn nên uống trong trường hợp này là rà gừng hoặc sữa nóng. Một cốc nước nóng sẽ giúp làm ấm cơ thể, cân bằng nhiệt độ từ bên trong cơ thể. Chú ý là bạn nên uống từ từ, không nên uống quá nhanh sẽ gây sốc nhiệt, vì lúc này nhiệt độ trong người bạn đang thấp.

Ủ ấm cơ thể

Bạn nên mặc thêm áo, quàng thêm khăn hoặc ngồi trong phòng ấm để làm cơ thể ấm lên. Giữ ấm cơ thể bằng quần áo hoặc chăn cùng với việc uống nước nóng sẽ là cách kịp thời giúp thân nhiệt ổn định.

 

Ngủ để lấy lại sức

Để cơ thể hồi phục lại sau khi cảm lạnh, bạn nên ngủ một giấc để được hồi phục hoàn toàn. Ngủ không đủ giấc cũng có thể khiến bạn giảm sức đề kháng, nguyên nhân làm bạn dễ bị cảm lạnh hơn rất nhiều. Do đó khi bị cảm lạnh, bạn nên ngủ một giấc để có thể hồi phục nhanh.

Đồ ăn nóng

Sau khi thức dậy, bạn nên ăn đồ ăn nóng để có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và đồ ăn nóng cũng sẽ giúp nhiệt độ cơ thể thêm ổn định.

Tăng sức đề kháng bằng vitamin

Bạn nên có sẵn vitamin tổng hợp trong nhà hay trà gừng để có thể uống ngay khi cần. Uống vitamin giúp tăng sức đề kháng và khi bạn bị nhiễm lạnh, vitamin sẽ giúp bạn nhanh hồi phục cũng như tăng khả năng chống lại bệnh tật.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/04-01-2016/nhung-viec-nen-lam-khi-ban-bi-nhiem-lanh/24/37817/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những việc nên làm khi bạn bị nhiễm lạnh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc