top-banner-2

Thứ năm, 11/04/2013, 10:33 GMT+7

Việt Nam tăng cường hợp tác với vùng Wallonie-Bruxelles

Thứ năm, 11/04/2013, 10:33 GMT+7

Chiều 10/4, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra buổi công bố kết quả kỳ họp lần thứ 8 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Wallonie - Bruxelles và Doanh mục dự án thuộc Chương trình hợp tác Việt Nam – Wallonie - Bruxelles giai đoạn 2013-2015.

Ảnh minh họa

Tham gia chủ trì buổi họp có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư ông Bùi Quang Vinh và ông Rudy Demotte – Bộ trưởng-Thủ hiến các Chính phủ Vùng Wallonie và Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết, tại kỳ họp lần thứ 8 của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Wallonie - Bruxelles đã xác định các lĩnh vực ưu tiên và xem xét các dự án hợp tác thuộc các lĩnh vực khác nhau. 28 dự án đã được phê duyệt và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2013-2015 thuộc 8 lĩnh vực ưu tiên sau: Đào tạo Pháp ngữ (5 dự án); truyền thông và các phương tiện truyền thông đại chúng (4 dự án); Đa dạng văn hóa (2 dự án); Nâng cao năng lực nguồn nhân lực (5 dự án); Hợp tác y tế (2 dự án); Đào tạo kỹ thuật và dạy nghề (2 dự án); Hợp tác đổi mới và nghiên cứu khoa học (5 dự án); Nghiên cứu đổi mới và đào tạo ngành môi trường (3 dự án). 28 dự án này được sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại.

Ngài Rudy Demotte cho biết thêm "Chúng tôi hài lòng về kết quả đạt được của các dự án hợp tác đã và đang được triển khai. Những định hướng hợp tác trong giai đoạn 2013-2015 đã được đưa ra trong đó tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực hợp tác có thế mạnh, ưu tiên cho phát triển bền vững, tăng cường năng lực, bình đẳng giới, lĩnh vực công nghệ cao và thông tin truyền thông".

Hết sức chú trọng vào việc duy trì và phát triển các ưu tiên này, hai Bộ trưởng cũng mong muốn đưa ra một triển vọng mang tính kinh tế hơn cho một số hướng hợp tác trong tương lai, ví dụ như mối quan hệ đối tác giữa khu vực tư nhân – các tổ chức công quyền – trường đại học có thể xây dựng giữa Wallonie – Bruxelles và Việt Nam.

Các dự án công nghiệp và công nghệ của Vùng Wallonie như dự án IBA (máy gia tốc giúp phát hiện ung thư sớm); AMB (xử lý rác thải bệnh viện); SPACEBEL (chế tạo vệ tinh nhỏ)… đã được đề cập trong khuôn khổ này.

Hai Bộ trưởng đã quyết định tăng cường hơn nữa các cuộc tiếp xúc, trao đổi thông qua Văn phòng Phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam.

Theo dddn.com.vn

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Việt Nam tăng cường hợp tác với vùng Wallonie-Bruxelles

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc