top-banner-2

Thứ ba, 20/10/2015, 15:48 GMT+7

Những điếm đến lý tưởng cho mùa Halloween không dành cho người yếu tim

Viết bởi An An   
Thứ ba, 20/10/2015, 15:48 GMT+7

Nếu bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh bãi cát trắng thơ mộng, những ngọn núi hùng vĩ... và muốn tìm cho mình một nơi mạo hiểm để thử sức khám phá? Những địa danh sau sẽ đáp ứng điêu đó, nhưng nên nhớ bạn phải là người “thật mạnh mẽ”.

Pripyat, Ukraine

Nếu những ai muốn biết cảnh tượng của thế giới sau tận thế là gì, thì không nên bỏ qua Pripyat. Thị trấn Pripyat đã từng có 50.000 người sinh sống, cho tới khi nhà máy hạt nhân Chernobyl gặp sự cố vào 26/4/1986. Vụ nổ khiến 31 người thiệt mạng và nhiều người phải chịu đựng hậu quả lâu dài như ung thư. Ngay ngày hôm sau xảy ra sự cố, toàn bộ cư dân đã được sơ tán, và chỉ đem theo các vật dụng thiết yếu. Đến nay, du khách có thể tới thăm nơi này, nhưng không được phép mang bất cứ vật dụng nào ra ngoài, và phải qua vòng kiểm tra phóng xạ, sau khi kết thúc chuyến tham quan. 

Pompeii, Italy

Nhắc đến những địa danh du lịch nổi tiếng nhất Italy, phải kể đến Pompeii -  một thị trấn mà có hơn 20.000 người thiệt mạng. Năm 79 (sau công nguyên), núi lửa Vesuvius phun trào, chôn vùi Pompeii trong tro bụi trong hàng trăm năm. Đến năm 1599 thị trấn mới được phát hiện và vào năm 1748, nhiều chuyên gia tới thị trấn này để khai quật và khám phá lịch sử. Trong hơn 250 năm, Pompeii trở thành một điểm du lịch thu hút được hàng triệu lượt khách mỗi năm. 

Bảo tàng hòa bình Hiroshima, Nhật Bản

Tất cả mọi người đều biết, mốc lịch sử không thể quên: tháng 8/1945, thành phố Hiroshima và Nagasaki cùng bị ném bom nguyên tử. Hơn 70.000 người thiệt mạng và 70.000 người khác bị thương nặng. Tất cả bệnh viện lớn bị phá hủy, hầu hết các bác sĩ và nhân viên y tế đều bị chết.

Năm 1955, công viên được thành lập để tưởng nhớ tới các nạn nhân với đồ vật trưng bày là đồ dùng của họ. Tính đến nay có hơn 53 triệu người đã đến thăm, với ước tính một triệu du khách mỗi năm. 

Trung tâm tưởng niệm nạn nhân vụ diệt chủng ở Kigali, Rwanda

Trong vòng 100 ngày từ tháng 4 đến tháng 7/1994, ước tính khoảng từ 500.000 đến một triệu người Rwanda bị giết. Những người thiệt mạng chủ yếu là dân tộc Tutsi và Hutu. Nạn chém giết nhau tại đây tăng lên ngày càng mạnh mẽ.

Khi có sự can thiệp của cộng đồng quốc tế, việc giết người được dừng lại. Trung tâm Kigali được mở cửa vào ngày kỷ niệm nạn diệt chủng lần thứ 10. Trung tâm này được xây dựng tại vị trí 250.000 người đã bị chôn. Tại đây lưu giữ 8 ngôi mộ tập thể, các buồng an táng, và hình ảnh cũng như âm thanh của người còn sống sót. Mang trong mình những yếu tố rùng rợn, đến nay đã có hàng trăm nghìn người đến thăm trung tâm Kigali. 

Trại cải tạo Missouri, Mỹ

Nhà tù Missouri được vận hành từ năm 1836 đến 2004. Ban đầu, số người ở đây gồm một bảo vệ, một cai ngục và 15 tù nhân, nhưng về sau con số lên tới hàng nghìn người. Bạo động xảy ra và nhiều tù nhân đã phỉa bỏ mạng tại đây. Hiện nay, các tour du lịch cho khách tham quan các địa điểm như: buồng giam số 1 hành lang A, sân Upper, phòng số 3, nơi chứa gas có 40 tù nhân bị kết án tử hình.

Bảo tàng Tử thần Los Angeles, Mỹ

Với những ai tò mò về các tên sát nhân hàng loạt, Bảo tàng Tử thần ở đại lộ Hollywood, Los Angeles (California, Mỹ) là một điểm đến không thể bỏ qua. Đến đây, du khách có thể quan sát những bản sao mặt nạ, ảnh chụp hiện trường, bản sao các hung khí gây án... Tuy nhiên, các túi đựng xác và quan tài sẽ là những hiện vật được chú ý nhiều nhất, mà bạn không nên bỏ qua. 

Nhà kẻ giết người hàng loạt Jeffrey Dahmer, Mỹ

Jeffrey Dahmer từng là một công nhân nhà máy, và bị bắt vào năm 1991 vì tội giết chết 17 người. Nhiều người trong số các nạn nhân của Dahmer bị tấn công dã man trước khi chết. Sau khi bị giam một vài năm trong tù, ông bị giết bởi bạn cùng phòng của mình.

Hành vi tàn ác của Dahmer thông qua hồ sơ tội phạm và thủ tục tố tụng của tòa án. Hiện nay, lô đất trống nằm tại số 924 đường 25 North là nơi Dahmer giết người, chặt chân tay, lưu trữ các bộ phận của nạn nhân trong các thùng chứa và tủ lạnh. Chỉ cần một tour đi bộ khoảng 90 phút, bạn sẽ được tham quan khu vực mà Jeffrey Dahmer đã giết người.

Nhà của kẻ giết người hàng loạt Dorothea Puente, Mỹ

Dorothea Puente có một thời trẻ đầy biến động khi những cuộc hôn nhân không thuận buồm xuôi gió, nhiều lần sẩy thai và con bị đưa đi làm con nuôi. Bà từng là phụ tá, về sau tiếp quản một nhà nội trú. Tại ngôi nhà trên phố 1426 F, Puente phạm tội giết người hàng loạt, liên tục ám sát và chôn xác những người già ở trọ, ngay chính nhà mình ngay trong sân vườn. Puente bị kết án tù chung thân vào năm 1993.

Hiện tại, ngôi nhà là một phần của tour du lịch Hiệp hội thành phố cổ (Old City Association). Đã có tới gần 1.000 người trả tiền (mỗi người 30 USD) để tham quan ngôi nhà. 

Nhà riêng Lizzie Borden, Mỹ

Năm 1892, tại ngôi nhà số 92 đường Second, Fall River Massachusetts xuất hiện một tội phạm vô nhân tính, mà tên này về sau là nỗi khiếp sợ của hầu hết cư dân Mỹ. Cơ thể của Abby Borden - mẹ kế Lizzie Borden, được phát hiện trong một căn phòng trên lầu. Còn bố Lizzie là triệu phú Andrew Borden chết tại phòng khách trong tình trạng tồi tệ hơn.

Nghi phạm chính trong vụ án, không ai khác, chính là con gái út của ông - Lizzie Borden. Bà là người bị xét xử trong vụ án, và sau này trở thành sự kiện truyền thông nổi bật. Ngôi nhà của bà được để lại và trở thành bảo tàng Lizzie Borden Bed & Breakfast . Đến nơi đây, ngoài việc tham quan nhà, ngồi trong phòng khách nơi Andrew bị giết, bạn cũng có thể qua đêm trong phòng Abby bị ám sát.

Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những điếm đến lý tưởng cho mùa Halloween không dành cho người yếu tim

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc