top-banner-2

Thứ năm, 15/10/2015, 16:48 GMT+7

Nếu Sơn Đoòng có cáp treo...

Viết bởi An An   
Thứ năm, 15/10/2015, 16:48 GMT+7

Sơn Đoòng đang là điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Việc xây dựng tuyến cáp treo tại đây sẽ là một điều tuyệt vời không chỉ những người yêu du lịch, mà còn góp phần cho đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Sơn Đoòng (Quảng Bình) là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây cũng từng là địa danh được phát sóng trên chương trình truyền hình “Chào buổi sáng nước Mỹ” (Good Morning America) hồi tháng 5 vừa qua. Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm nối hơn 150 động khác ở Việt Nam, tọa lạc gần biên giới với Lào. 

Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm nối hơn 150 động khác ở Việt Nam, tọa lạc gần biên giới với Lào.

Có cáp treo Sơn Đoòng, du khách sẽ dễ dàng di chuyển hơn

Nhưng để chạm chân đến được hang động "có một không hai" này, du khách sẽ rất khó khăn trong vấn đề di chuyển, thậm chí còn có thể rất nguy hiểm để tiếp cận, hơn nữa chi phí lại khá cao. Chính bởi vậy mà vừa qua, Cục trưởng Tổng cục Du lịch đã ủng hộ việc xây dựng cáp treo hang Sơn Đoòng, để phục vụ du khách có thể dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển đến hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này.

Được biết, dự án tuyến cáp treo Sơn Đoòng dự kiến có độ dài tổng cộng 10,6 km. Điểm xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn, có các ga tại động Phong Nha, Thiên Đường, suối Trạ Ang và động Sơn Đoòng. 

Những tuyến cáp treo sẽ được xây dựng để du khách có cơ hội chạm chân đến hang động dễ dàng hơn 

Giảm chi phí cho chuyến tham quan

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, khi cáp treo được xây dựng tại Sơn Đoòng, mọi chi phí cho chuyến thăm sẽ được giảm nhiều so với trước, từ đó sẽ có nhiều du khách cơ hội khám phá bên trong hang, đáp ứng sự mong mỏi của nhiều nhà yêu thiên nhiên. Cơ hội sẽ đến được với nhiều nhà du lịch, không chỉ dừng lại ở những du khách "đại gia".

Nâng tầm quảng bá hình ảnh Việt Nam ra quốc tế

Không chỉ giảm chi phí, khi những chiếc cáp treo được xây dựng tại đây, sẽ có nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm, chắc chắn sẽ mang được tiếng vang lớn ra nước ngoài – là điều kiện để quảng bá đến đông đảo bạn bè quốc tế, nhờ đó sẽ nâng tầm được hình ảnh của đất nước Việt Nam đi xa.

Khi những chiếc cáp treo được xây dựng tại đây, sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế, chắc chắn sẽ mang được tiếng vang lớn – điều kiện để quảng bá được hình ảnh của đất nước Việt Nam đi xa. 

Điều kiện để phát triển các dịch vụ du lịch ăn theo

Ngoài ra, khi Sơn Đoòng đón nhận đông đảo khách du lịch tham quan hàng năm, cũng là điều kiện để Quảng Bình phát triển được các dịch vụ du lịch như: kinh doanh chỗ nghỉ ngơi, phục vụ điểm ăn uống, cho thuê các bộ áo bơi để du khách khám phá dòng sông ngầm... là điều kiện góp phần phát triển kinh tế giàu mạnh cho Quảng Bình nói riêng, và đất nước Việt Nam nói chung.

Đến Sơn Đoòng bạn sẽ được khám phá sự đa dạng trong cảnh quan sinh vật. Trong hang Sơn Đoòng, các nhà thám hiểm phát hiện cả một cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú, chưa hề có dấu vết con người. Các chuyên gia thậm chí đã gọi khu rừng trong hang này là “vườn địa đàng”nhằm tôn vinh vẻ đẹp tuyệt mỹ này. 

Thảm thực vật bao quanh hang Sơn Đoòng 

Chưa dừng lại ở đó, trong hang còn có sự xuất hiện của cột măng đá cao tới 70m, một dòng sông ngầm dài 2,5 km và rất nhiều “ngọc trai” (ngọc thạch bao bọc một loại hạt giống như ngọc trai dưới biển, thành phần chủ yếu là canxit) to bậc nhất thế giới ở Sơn Đoòng. Thông thường, các viên "ngọc trai" dạng này chỉ có đường kính khoảng 1cm nhưng riêng ở Sơn Đoòng, chúng to bằng quả bóng chày – đây có lẽ là điểm thu hút nhất các nhà du lịch thám hiểm, chỉ đến Sơn Đoòng, bạn mới chiêm ngưỡng được những hình ảnh kỳ thú như này

Thác nước hùng vĩ tại Sơn Đoòng 

Cột măng đá cao tới 70m 

Cảnh quan trong hang được xem là thiên đường độc nhất vô nhị 

Những viên "ngọc trai" hang động khổng lồ  

Cảnh quan hùng vĩ của Sơn Đoòng

Theo Depplus.vn/vntinhnhanh.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nếu Sơn Đoòng có cáp treo...

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc