top-banner-2

Thứ năm, 15/10/2015, 16:00 GMT+7

Những điểm du lịch có 'đặc sản' sương mù bồng bềnh như tiên cảnh

Viết bởi An An   
Thứ năm, 15/10/2015, 16:00 GMT+7

Bỏ qua những đô thị phồn hoa, những bãi cát trắng ngoài biển xa, bạn có thể chạm chân đến những vùng đất mờ sương để cảm nhận một không khí hoàn toàn mới mẻ.

Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu quanh năm mát mẻ, nơi đây luôn được chọn là điểm đến thu hút khách du lịch hàng năm. Đà Lạt quyến rũ lòng người bởi ôm trọn thời tiết 4 mùa trong ngày.

Nếu ai đã từng đến Đà Lạt, chắc hẳn không thể quên không gian buổi sáng sớm, từ trên cao nhìn xuống, được ngắm nhìn làn sương trắng muốt bồng bềnh, tựa như đang đứng tại chốn “bồng lai tiên cảnh” ngay trên đất Đà Lạt.

Đà Lạt với làn sương mù vào buổi sớm đẹp mê hồn 

Để tận hưởng cảm giác bồng bềnh giữa những “đám mây” được tạo từ hơi sương, du khách không thể bỏ qua đỉnh Langbiang. Langbiang – đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, chính là vị trí đẹp nhất để ngắm mây trời của thành phố ngàn hoa. Vào những ngày nắng, làn mây mỏng lượn hững hờ trên bầu trời xanh ngắt. Với hôm trời mù sương, mây dày sà xuống mặt đất khiến du khách cảm giác có thể chạm sờ được. Cảnh vật hư hư thực thực, mờ ảo và bí ẩn như chìm trong cõi tiên.

Từ trên đỉnh Langbiang chiêm ngưỡng Đà Lạt sương mù cùng ánh điện lung linh huyền ảo khi hoàng hôn xuống

Đến Đà Lạt, bạn cũng không thể bỏ qua hàng thông xanh rậm rì bao quanh hồ Xuân Hương, khi buổi sáng sớm còn đọng lại chút hơi sương, mang đến cảm giác se se lạnh và khiến con người muốn tìm ngay đến những ly sữa đậu nành ấm áp. 

Rừng thông khi sương bắt đầu tan và nắng lên 

Không chỉ có vậy, bước chân đến nơi đây, bạn cũng không thể bỏ sót hành trình ngắm sương sớm tại đồi chè Cầu Đất, cách trung tâm thành phố 25km về phía Đông Nam. Đây được xem là điểm du lịch thu hút khách, không chỉ rợn ngợp bởi đồi chè mênh mông, mà còn là điểm chiêm ngưỡng “đặc sản” sương mù nổi tiếng tại thành phố hoa lệ này.

Vẻ đẹp tại đồi chè trong làn sương sớm 

Sương sớm huyền ảo vùng ngoại ô  

Đến buổi tối, cũng là thời gian tuyệt vời, cho những du khách trải nghiệm chuyến du lịch của mình trong mù sương. Ghé đâu đó quán nước ven đường, làm ly đậu nành nóng hổi, và nhâm nhi những chiếc bánh nướng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn cảm giác của một Đà Lạt mù sương.

Sapa

Sapa là điểm dừng chân nổi tiếng tại phía Bắc của Tổ quốc cho những nhà lữ hành. Những ai đã từng đến nơi đây vào mùa đông, đều không quên được cảm giác cắt da cắt thịt do tiết trời lạnh gắt, Sapa mang lại. Sapa được bao bọc sương phủ quanh năm, nhiệt độ nơi đây có thể giảm xuống dưới 0 độ C, thời tiết mang đậm bản chất của núi rừng Tây Bắc.

Khi mặt trời bắt đầu mọc, cũng là lúc khung cảnh có thêm màu vàng tô điểm thêm vẻ đẹp Sa Pa. Sương bắt đầu tan để lộ rừng cây cao vút 

Là vùng đất miền núi, cách Hà Nội chừng 5 tiếng đi xe ô tô, tháng 10 đến, Sapa lại đón nhận hàng nghìn du khách thập phương đổ về, vì độ sương giăng dày đặc. Đã từ lâu, nhắc đến Sapa, người ta không chỉ nhắc đến những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau hàng dài, mà người ta còn nhắc đến những đám mây kỳ ảo, như thiên đường nơi đây, chính bởi lẽ đó mà Sapa luôn được lòng rất nhiều khách du lịch. 

Tất cả chìm trong màn sương mờ ảo 

Làn sương giăng trên những nóc nhà 

Nắng lên, những làn sương mờ vẫn phảng phất trên những ngọn núi xa xa 

Con đèo quyến rũ hơn khi hòa mình vào làn sương mù 

Nếu du khách có cơ hội đến Sapa tháng 6-7, sẽ được tận hưởng những trái mận đỏ Tả Van và Đào Bích Nhị ngon nổi tiếng, không chỉ là món tráng miệng khi còn tươi, Tả Van còn được dùng để ngâm rượu uống rất lạ miệng. Nhiêu đây thôi chắc hẳn sẽ góp phần cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên về vùng đất mù sương quanh năm này.

Tam Đảo

Tam Đảo là một vùng nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam hiện nay, cách Hà Nội gần 70km về phía Tây Bắc. Khu du lịch hấp dẫn này gần giống như khu nghỉ mát ở Đà Lạt hay vùng núi Sapa mờ sương, khi một ngày ở Tam Đảo có khí hậu bốn mùa trong. Sắc hoa mùa xuân đua nở vào mỗi sáng, sự ấm áp dễ chịu của mùa hè vào buổi trưa, cái se lạnh mùa thu trong buổi chiều, cùng những đợt gió khiến người ta kéo tấm áo khoác vào buổi tối.Có lẽ vì thế, đây là điểm đến lý tưởng của du khách thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ trong những ngày nghỉ mát cuối tuần.

Sương xuất hiện mọi ngóc ngách 

Một góc cổng trời nhìn xuống thị trấn Tam Đảo mờ sương 

Đứng trên cổng Trời hay Bãi Đá, nhìn xuống thị trấn Tam Đảo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian mờ mờ ảo ảo trong những làn sương, chợt đến rồi chợt đi. Mây mù quấn quýt quanh người, những cơn gió từ cánh rừng thông xanh mơn mởn, chính không gian thiên nhiên này, giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp lạ lùng của Tam Đảo. 

Vẻ đẹp sương mờ bao phủ, giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp lạ lùng của Tam Đảo 

Sau khi leo bộ lên độ cao 1.400 bậc đá, đứng trên đỉnh Thiên Nhị, dưới chân ngọn tháp truyền hình cao hơn 100m, cùng với việc phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng làn sương mù, bạn sẽ nhận được cảm giác tuyệt vời của một người chinh phục đỉnh cao. Hít một hơi thở đầy lồng ngực trong luồng không khí trong lành của Tam Đảo, bạn sẽ thấy lòng mình thanh thản biết nhường nào, xua đi mọi lo toan, suy nghĩ bộn bề của cuộc sống.

Tháp truyền hình trên đỉnh Thiên Nhị luôn được bao quanh bởi sương mù 

Các món không thể bỏ qua là: cá thèo, cá trôi suối, cá bống suối và các món cá suối kho ăn với cơm niêu, rau su su, hoa nghệ xào lăn. Một suất ăn ở đây có giá từ 25.000 - 50.000đ/suất. 

Cao Bằng

Nhắc đến vùng đất Cao Bằng, các lữ hành không thể không nhắc đến Thác Bản Giốc nơi đây. Miền núi phía Bắc của Tổ quốc nổi tiếng bởi tiết trời lạnh cắt da cắt thịt, và khu vực Thác Bản Giốc cũng vậy. Thác Bản Giốc là một thác nước nằm trên biên giới Việt Nam và Trung Quốc.  Bản Giốc hiện nay là thác nước lớn thứ nhì thế giới và cũng là con thác có làn sương giăng đẹp nổi tiếng, như một "đặc sản" vùng đất Cao Bằng.

Sương mù tại Thác Bản Giốc đẹp tựa thiên đường 

Cây cối xanh hòa quyện trong sương sớm  

Du khách đến đây, không chỉ chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ của Tổ quốc, mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng màn sương huyền ảo, giăng kín vào buổi sáng sớm. Ngoài việc chiêm ngưỡng dòng thác cao ngút ngàn, cùng làn sương giăng, đến Thác Bản giốc, du khách còn được thưởng thức rất nhiều thứ đặc sản nơi đây như: phở cua, măng chua, mận Bảo Lạc, cá hồ Thang Hen...

Phong cảnh Cao Bằng trong làn sương mù 

Gần đây, hiện tượng sương mù còn được đông đảo cộng đồng chú ý tại Sài Gòn, các tuyến đường, tòa nhà cao tầng bị sương mù giăng phủ, tạo nên khung cảnh bàng bạc khắp thành phố. Nguyên nhân được cho là do ô nhiễm kéo dài, và ảnh hưởng của khói bụi từ cháy rừng Indonesia.

 Theo vntinnhanh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những điểm du lịch có 'đặc sản' sương mù bồng bềnh như tiên cảnh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc