top-banner-2

Thứ ba, 20/10/2015, 10:33 GMT+7

10 điểm đến 'ngoài hành tinh' bạn nên đến một lần trong đời

Viết bởi An An   
Thứ ba, 20/10/2015, 10:33 GMT+7

Nếu bạn đã vui chơi đủ các bãi biển, núi non và đang khao khát một cái gì đó khác ngoài hành tinh này. Hãy đến với những cảnh quan "kỳ lạ" dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn khác.

Cánh đồng thủy nhiệt Dallol, châu Phi

Được biết đến là nơi nóng nhất hành tinh, cánh đồng thủy nhiệt Dallol là khung cảnh ngoạn mục với hình ảnh biển muối đầy màu sắc, suối nước nóng và các mạch nước phun. Đến cánh đồng Dollol, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mảng muối trắng bao phủ phần lớn bề mặt nơi đây, đồng thời khí sulphur sinh ra do núi lửa làm hầu hết muối bị nhuộm vàng, tạo nên những mảng màu trắng - vàng rực rỡ.

Mỏ lưu huỳnh Kawah ijen, Đông Java, Indonesia

Vào ban đêm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng kỳ diệu, khi mỏ này xuất hiện những ngọn lửa màu xanh được tạo ra bởi khí sulfuric, từ miệng núi lửa bay thẳng lên trời. Kawah ijen được biết đến là nơi chứa đầy axit hydrochloric. 

Yehliu Geopark, thành phố New Taipei, Đài Loan

Yehliu Geopark được biết đến bởi những phiến đá hình tổ ong, củ gừng, hình cây nến rất kỳ lạ. Đến nơi đây, bạn cũng có thể thăm các hang động bị xói mòn và những sinh vật biển. Những hòn đá có hình thù kỳ dị này được chạm khắc và xói mòn hoàn toàn bởi nước biển.

Sa mạc trắng Farafra, Ai Cập

Được xem như là báu vật thiên nhiên không nơi nào có thể sánh được. Sa mạc đặc biệt Farafra chỉ cách thủ đô Cairo của Ai Cập 570km, được tạo ra từ kỷ phấn trắng. Theo các nhà khoa học, vị trí của sa mạc Trắng trước kia là biển cả. Nước biển rút, để lại vỏ sò ốc và những vách đá vôi xói mòn dần theo thời gian, tạo nên một cảnh tượng hiếm có. Những tảng đá duy nhất được hình thành bởi động vật biển và lộ ra rõ ràng khi nước rút.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, Có diện tích 12.106 km vuông thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Lần đầu tiên đặt chân lên cánh đồng muối này, chắc chắn du khách sẽ bị ngỡ ngàng và thích thú, bởi nơi đây trông giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời và khung cảnh thiên nhiên.

Hang động Marble, Patagonia, Chile

Hang động Marble được xem là kiệt tác hoàn hảo của thiên nhiên có niên đại 6000 tuổi. Địa danh này còn được biết đến với tên gọi khác là Thánh đường xanh, bởi đường cong tự nhiên của đá cẩm thạch, khiến du khách liên tưởng đến kiến trúc mái vòm của những nhà thờ châu Âu. Sự phản chiếu màu xanh của hồ với vách đá làm cho màu sắc của hang động thay đổi liên tục tùy thuộc mức độ nước và theo mùa.

Thung lũng đá Vale da Lua, Chapada Dos Veadeiros, Brazil

Thung lũng Vale da Lua ở tây nguyên Brazil là một phần của công viên quốc gia Chapada dos Veadeiros, có sự hình thành đá lâu đời nhất trên trái đất, nằm ở một cao nguyên cổ mà các nhà khoa học ước tính có tuổi đời là 1,8 tỷ năm. Điều đặc biệt nơi đây, khi quan sát từ bên ngoài không gian, thung lũng Mặt Trăng sẽ được nhìn thấy rõ nhất nhất trên Trái Đất, bởi sự phản chiếu giữa ánh nắng Mặt trời và những tinh thể thạch anh ở đây.

Địa mạo Zhangye Danxia ở Tam Cúc, Trung Quốc

Địa mạo Zhangye Danxia được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên vào năm 2010. Những ngọn núi nơi đây được bao phủ bằng sa thạch đỏ từ 70-90.000.000 năm trước, và dưới tác động của xói mòn thiên nhiên, khiến chúng luôn mang những hình dáng kỳ lạ.

Lâu đài Pamukkale, Denizli, Thổ Nhĩ Kỳ

Di tích Pamukkale được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa thế giới” từ năm 1988. Nơi đây nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat, được tích tụ tạo thành những "ruộng bậc thang" đá vôi vô cùng ấn tượng, khiến ngành du lịch ở đây khá phát triển, nhất là việc tắm nước nóng ở Pamukkale được cho là có công dụng chữa bệnh. 

Núi đá vân The Wave, Arizona, Mỹ

Núi đá vân The Wave  nổi tiếng cho những nhà du lịch đi bộ đường dài. Núi đá này hình thành từ những cồn cát Navajio Sandstone, đã vôi hóa theo chiều dọc và chiều ngang. Nhờ sự xói mòn của thiên nhiên mà nó đã tạo nên những vân lượn sóng, cứng lên theo thời gian tạo nên những lớp sóng mềm mại màu sắc sặc sỡ. Điều kỳ lạ hơn  màu sắc và hình dạng của những dãy núi sa thạch này sẽ thay đổi tùy thuộc vào hướng của ánh sáng mặt trời.

Theo vntinnhanh.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

10 điểm đến 'ngoài hành tinh' bạn nên đến một lần trong đời

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc