top-banner-2

Thứ sáu, 18/04/2014, 15:19 GMT+7

Bánh tráng gạo, tấm bánh mang hồn Việt

Viết bởi lehang   
Thứ sáu, 18/04/2014, 15:19 GMT+7

Theo chân hai đội chơi trong chương trình "Hành Trình Xanh" đến với làng nghề bánh tráng ở Phú Hòa Đông huyện Củ Chi, chúng tôi đã có trải qua các cung bậc cảm xúc và học được nhiều điều thú vị.

Món ngon dân dã Việt Nam vô cùng phong phú và mang đậm nét văn hóa dân tộc. Tính cách hiền lành, cần cù, mến khách của người Việt cũng được thể hiện trên từng món ăn. Bên cạnh đó, những đầu bếp Việt chúng ta cũng rất sáng tạo trong từng món ăn về cách trang trí cũng như cách chế biến.

h3

Đội đỏ

h2

Sân phơi bánh tráng

Nói đến tính sáng tạo trong nghệ thuật ẩm thực Việt Nam, không thể không kể đến một món ăn mà có lẽ từ lâu nó đã rất quen thuộc với cuộc sống của người Việt chúng ta, đó là "bánh tráng". Một tấm bánh được làm từ bột gạo, tráng thật mỏng, dẻo dai và thoang thoảng mùi thơm nhẹ. Nhẹ tay đặt vào tấm bánh ít rau thơm, sà lạch, miếng thịt luộc thái khéo, chấm nhẹ với nước mắm tỏi ớt chua ngọt, nhiêu đó mùi vị cay chua bùi thơm đủ làm nao nức lòng người.

Vậy bánh tráng được làm như thế nào? Hãy cùng chương trình “Hành trình xanh” khám phá và tìm hiểu quy trình sản xuất bánh tráng nhé.

“Hành Trình Xanh” là một chương trình truyền hình thực tế dành cho các gia đình cùng tham quan, tìm hiểu và khám phá những ngành nghề, làng nghề khác nhau tại TP.HCM và một số tỉnh thành trên cả nước.

“Hành Trình Xanh” đã đi được một thời gian, đã mang đến cho khán giả những thông tin hết sức bổ ích về các ngành, nghề hiện có tại Việt Nam và đặc biệt là những trải nghiệm rất thú vị của những gia đình tham gia trong chương trình khi họ được cùng nhau trải nghiệm thực tế, về với thiên nhiên, tìm hiểu về các quy trình để tạo ra các sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày và cùng tranh tài với những trò chơi thú vị và hấp dẫn.

Tuần này, "Hành Trình Xanh" tiếp tục cuộc hành trình của mình với 2 khách mời trẻ trung, năng động là diễn viên Hoàng Ny và ca sĩ Hoàng Thiên Long đến với làng nghề làm bánh tráng ở Phú Hòa Đông huyện Củ Chi.

Bắt đầu với một ngày đầy nắng gió nóng nực, nhưng cả 2 khách mời Hoàng Ny, Hoàng Thiên Long và các bạn chơi của chúng ta đã vô cùng hào hứng nhập cuộc với những điều mới mẻ về quy trình sản xuất bánh tráng.

Trước mắt chúng tôi là những dãy dài bánh tráng đang phơi trắng xóa cả một vùng. Các em nhỏ vô cùng thích thú vì lần đầu tiên được thấy và sẽ được trở thành một trong những người thợ làm bánh như các cô chú ở đây.

Được một chú là thợ bánh lâu năm giới thiệu về lịch sử của làng nghề, dẫn chúng tôi đi thăm quan và tìm hiểu về các dụng cụ, cách thức chọn nguyên liệu, chuẩn bị nguyên liệu, đặc biệt là hướng dẫn cho chúng tôi biết thêm về quy trình làm thủ công, một quy trình rất lâu từ xưa đến bây giờ đã ít được sử dụng vì thay vào đó là làm bằng máy dễ hơn và nhanh hơn.

Cái nắng nóng như đốt da đốt thịt, nhưng các đội chơi và 2 bạn nhỏ luôn đặt ra những câu hỏi để hiểu hơn về ngành nghề này.

Hoàng Ny sau khi tìm hiểu về các quy trình sản xuất bánh tráng, chia sẻ: “Trước giờ, Hoàng Ny rất thích ăn bánh tráng, nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng làm bánh tráng cực như vậy. Người thợ phải vừa nhanh vừa khéo mới có thể làm ra được những chiếc bánh tròn đẹp. Và hơn nữa phải phơi mình dưới nắng nóng gay gắt mới hoàn thành chiếc bánh được.”

Sau vài phút nghỉ ngơi, tiếp tục cuộc hành trình đến với các thử thách rất đơn giản với các thợ làm bánh nhưng có lẽ hơi khó khăn cho 2 đội chơi. Đây là một điều không thể thiếu trong bất kì chương trình "Hành Trình Xanh", đơn giản vì sau khi nghe và quan sát được các quy trình thì các đội chơi sẽ bắt tay vào để thử nghiệm, để thật sự hiểu hơn và được thực hành.

Hai đội chơi tự tin bước vào thử thách với quyết tâm rất cao, vậy đội nào sẽ chiến thắng để dành phần thưởng một đêm nghỉ dưỡng tại phòng Bungalow Ocean View tại FIORE HEALTHY RESORT, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận?

Chúng ta hãy cùng theo dõi chương trình Hành trình xanh phát sóng vào lúc 18 giờ ngày 20/04/2014 này để cùng các đội chơi học hỏi và trải nghiệm với làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông huyện Củ Chi và biết được kết quả đội nào dành chiến thắng.

Hòa Mỹ


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bánh tráng gạo, tấm bánh mang hồn Việt

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc