top-banner-2

Chủ nhật, 23/02/2014, 23:44 GMT+7

Thêm một sếp trong ngành BĐS bị bắt

Viết bởi Thiên Bình   
Chủ nhật, 23/02/2014, 23:44 GMT+7

Ngày 21/2, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48) Bộ Công an đã khởi tố vụ án, bắt giam một cán bộ tài nguyên thành phố Vũng Tàu cùng một chủ doanh nghiệp địa ốc tại địa phương này.

Cả hai bị can bị bắt giam vì có liên quan đến cáo buộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và gây thất thoát tại dự án Metropolian Vũng Tàu...

Bà Ngô Thị Minh Phượng bị dẫn giải từ nhà riêng về cơ quan điều tra sau khi chấp hành lệnh bắt giam - Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo đó, cơ quan điều tra đã tiến hành lệnh bắt giam đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc An Khang Ngô Thị Minh Phượng (55 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng với bị can trên, cơ quan điều tra cũng quyết định khởi tố và bắt giam Vũ Quốc Tuấn (45 tuổi), Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của ông Tuấn tại đường Phạm Ngọc Thạch, phường 9, thành phố Vũng Tàu, thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu được cho là có liên quan đến hành vi sai phạm của ông này.

Cơ quan công an cũng tiến hành khám xét nơi làm việc của bà Phượng tại Công ty Cổ phần Địa ốc An Khang trên đường Nguyễn Thái Học, phường 7, thành phố Vũng Tàu.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng tiến hành khởi tố nhưng cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Quốc Trung, quyền Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành phố Vũng Tàu và hai bị can khác Văn phòng này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng tài nguyên và môi trường, vì có liên quan đến vụ án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cả bà Phượng và ông Tuấn bị bắt vì có liên quan đến những sai phạm tại dự án Trung tâm thương mại và khu nhà ở cao cấp Metropolian, có địa chỉ ở đường 51B, phường 11, thành phố Vũng Tàu do Công ty Cổ phần địa ốc An Khang làm chủ đầu tư.

Trong đó, với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này, bà Phượng đã chỉ đạo nhân viên huy động và sử dụng vốn trái phép, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng mua đất tại dự án với số tiền lên đến 390 tỷ đồng.

Riêng ông Tuấn bị điều tra về hành vi xác định sai vị trí đất của dự án để tính thuế cho Công ty Địa ốc An Khang, làm thất thoát hàng chục tỷ đồng của nhà nước.

Gần đây, cùng với viễn cảnh trầm lắng của thị trường, giới đầu tư bất động sản liên tiếp chứng kiến một số chủ đầu tư, giám đốc doanh nghiệp địa ốc bị khởi tố, bắt giam với các cáo buộc liên quan đến lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Đầu tháng 7/2013, dư luận đã chứng kiến việc ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Megastar bị cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" của khách hàng tại dự án căn hộ 409 Lĩnh Nam, Hà Nội.

Không lâu sau đó, vào tháng 9/2013, một chủ đầu tư khác là ông Nguyễn Văn Tuẫn, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội về hành vi cố ý làm trái nguyên tắc quản lý kinh tế của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Tuẫn cũng bị cáo buộc đã huy động hàng trăm tỷ đồng của khách hàng mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, nhưng đã không sử dụng đúng mục đích số tiền huy động của khách hàng.

Gần đây nhất, ngày 17/1/2014, Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an cũng đã khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Ngọc Sáu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Địa ốc Dầu khí (PVL), về hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” khi doanh nghiệp này triển khai đầu tư dự án chung cư Linh Tây ở quận Thủ Đức, Tp.HCM và một vài dự án khác do doanh nghiệp này đầu tư.

Theo VnEconomy


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thêm một sếp trong ngành BĐS bị bắt

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc