top-banner-2

Thứ năm, 11/07/2024, 10:35 GMT+7

Ông Lương Trí Thìn vướng tin tố cáo, cổ phiếu bị bán tháo, Đất Xanh lên tiếng

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 11/07/2024, 10:35 GMT+7

Hết phiên 8-7, cổ phiếu DXS của Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Đất Xanh giảm kịch sàn, trắng bên mua, trong khi dư bán gần 2,7 triệu cổ phiếu.

ong-luong-tri-thin-vuong-tin-to-cao-co-phieu-bi-ban-thao-dat-xanh-len-tieng

Ông Lương Trí Thìn - Ảnh: DXG

Kết phiên giao dịch ngày 8-7, thị giá DXS của Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services) "bốc hơi" hết biên độ với 6,92%, về mốc 6.590 đồng.

Phản ứng tiêu cực của cổ phiếu DXS diễn ra ngay sau khi có thông tin tố cáo của nhóm nhà đầu tư trái phiếu do Đất Xanh Services phát hành.

Cụ thể vào đầu tháng 7-2024, Đất Xanh Group đã nhận được thông tin tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều - người tự nhận là đại diện của 15 nhà đầu tư, chủ sở hữu 448 trái phiếu do Đất Xanh Services phát hành.

Theo đó, nhà đầu tư này tố cáo ông Đỗ Văn Mạnh - tổng giám đốc Đất Xanh Services, và ông Lương Trí Thìn - chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services - có hành vi chiếm đoạt 44,8 tỉ đồng thông qua việc phát hành trái phiếu. Nhà đầu tư này còn cho biết sau khi họ nộp tiền, Đất Xanh Services đã không thực hiện các nội dung ký kết.

Trong đơn đề nghị xác minh gửi Công an TP.HCM ngày 6-7, Đất Xanh Group khẳng định những nội dung tố cáo nêu trên hoàn toàn sai sự thật.

Doanh nghiệp còn cho biết ông Đỗ Văn Mạnh không phải là tổng giám đốc, ông Lương Trí Thìn cũng không phải là chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services.

Ngoài ra, Đất Xanh Group cho biết thêm Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Đất Xanh Miền Nam là đơn vị liên kết của Đất Xanh Services, với tỉ lệ sở hữu sau khi thoái vốn là 49%.

Ngay trong chiều 8-7, Đất Xanh Services cũng lên tiếng khẳng định không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001 như tố cáo.

Theo công ty này, từ thời điểm thực hiện thủ tục chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2021 tới hiện tại, họ chưa từng thực hiện bất kỳ việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp nào tới nhà đầu tư.

"Đất Xanh Services là một công ty đại chúng nên bất kỳ việc chào bán trái phiếu, chứng khoán nào cũng phải tuân thủ theo quy định về thủ tục thực hiện và công bố thông tin công khai", thông báo của Đất Xanh Services khẳng định.

Công ty này cho rằng những nội dung tố cáo không đúng sự thật được lan truyền gần đây đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp. Trước các nội dung sai sự thật nêu trên, doanh nghiệp cũng đã gửi đơn đề nghị xác minh, điều tra, xử lý vụ việc.

Đất Xanh Services (DXS) là công ty thành viên trực thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group - DXG), cả hai đều đã niêm yết.

Mới đây ông Lương Trí Thìn đã thôi chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị DXG. Sau khi từ nhiệm vị trí đứng đầu hội đồng quản trị, ông Thìn sẽ đảm nhiệm chức vụ mới là chủ tịch hội đồng chiến lược công ty.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ông Lương Trí Thìn vướng tin tố cáo, cổ phiếu bị bán tháo, Đất Xanh lên tiếng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc