top-banner-2

Thứ ba, 16/07/2024, 09:19 GMT+7

VinFast xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 16/07/2024, 09:19 GMT+7

Ngày 15-7, hãng xe điện VinFast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng chính thức động thổ xây dựng nhà máy lắp ráp xe tại Indonesia với số vốn đầu tư ban đầu 200 triệu USD, công suất 50.000 xe/năm, dự kiến đi vào hoạt động quý 4-2025.

vinfast-xay-dung-nha-may-lap-rap-xe-dien-tai-indonesia

VinFast chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia - Ảnh: V.G.

Nhà máy lắp ráp xe điện của VinFast được xây dựng tại Subang - thành phố trọng điểm công nghiệp mới của Indonesia, chuyên sản xuất và lắp ráp các mẫu như VF3, VF5, VF6 và VF7 với phiên bản tay lái nghịch, phù hợp thị trường Indonesia.

Tại sự kiện động thổ nhà máy, tướng H.Moeldoko, chánh Văn phòng tổng thống Indonesia, cho biết Chính phủ Indonesia luôn khuyến khích mạnh mẽ đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp ô tô.

Việc xây dựng nhà máy VinFast tại Subang, tướng H.Moeldoko nhìn nhận không chỉ tác động tích cực đến kinh tế địa phương mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới và cải thiện đời sống của cộng đồng.

Trong khi đó, ông Temmy Wiradjaja - tổng giám đốc VinFast Indonesia - cho biết chỉ sau vài tháng chính thức ra mắt thương hiệu tại thị trường, sự kiện động thổ nhà máy khẳng định chiến lược mở rộng và nâng cao năng lực cạnh tranh bài bản của VinFast tại thị trường Indonesia.

Thời gian gần đây, hãng xe VinFast đẩy mạnh nhận diện tại thị trường này khi mở bán hai mẫu SUV điện VF5 và VF e34 phiên bản tay lái nghịch, đồng thời khai trương các cửa hàng đại lý, áp dụng những chính sách bán hàng linh hoạt và chính sách thuê pin độc đáo.

Cùng ngày, VinFast giới thiệu đến khách hàng Việt phiên bản nâng cấp của dòng xe điện VF8 có tên gọi là VF8 Lux. Xe có hai phiên bản gồm VF8 Lux và VF8 Lux Plus, có giá bán thuê pin lần lượt 1,2 và 1,3 tỉ đồng.

Khi mua xe kèm pin, giá bán hai phiên bản lần lượt là 1,3 và 1,5 tỉ đồng.

VinFast VF8 Lux không có nhiều thay đổi về ngoại thất. Những điểm mới của bản nâng cấp này là phần nóc và thân xe được phối hai màu và có tới 10 màu sắc khác nhau tùy theo sở thích. Thêm vào đó, lazăng xe thiết kế mới ấn tượng hơn.

Đáng chú ý ở phiên bản nâng cấp lần này là cải tiến về mặt phần mềm. Theo đó, VF8 Lux ứng dụng công nghệ giúp các cuộc hội thoại giữa người và xe trở nên thông minh hơn khi trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói tích hợp công nghệ AI tạo sinh (Generative AI).

Trợ lý ảo VF8 Lux có thể chủ động tìm kiếm, ghép nối thông tin có sẵn trên mạng Internet để đưa ra những câu trả lời hoàn thiện, hợp ngữ cảnh... Cũng trong dịp này, VinFast ra mắt VF8S dành cho mục đích kinh doanh có giá từ 1,1 tỉ đồng khi mua xe với hình thức thuê pin.

VinFast được thành lập năm 2017, là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại tại Hải Phòng, Việt Nam, với mức độ tự động hóa lên đến 90%.

Không chỉ Indonesia, VinFast có kế hoạch đầu tư vào Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới với dự án xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin trị giá 500 triệu USD cho giai đoạn 1. Ngoài ra, nhà máy sản xuất xe điện của hãng tại Mỹ, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỉ USD, cũng đang được triển khai.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

VinFast xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc