top-banner-2

Thứ ba, 11/05/2021, 09:53 GMT+7

Jack Ma lần đầu lộ diện sau loạt biến cố

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ ba, 11/05/2021, 09:53 GMT+7

Tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập và cựu chủ tịch của Alibaba Group Holding, hiếm hoi xuất hiện trước công chúng hôm 10/5 tại trụ sở công ty ở Hàng Châu sau thời gian dài ẩn cư.

Trong bức ảnh được đăng tải trên ứng dụng tin tức NetEase, Jack Ma mặc áo phông màu xanh, vây xung quanh là các nhân viên trong ngày AliDay 10/5. Đây là ngày hội hàng năm của Alibaba được thành lập để kỷ niệm cuộc chiến chống lại đại dịch Sars năm 2003, khi toàn bộ nhân viên phải làm việc tại nhà vì một thành viên trong công ty nhiễm bệnh. Lễ kỷ niệm này bắt đầu vào năm 2005, sau đó là đám cưới tập thể cho nhân viên hàng năm bắt đầu từ năm 2006.

jack-ma-lan-dau-lo-dien-sau-loat-bien-co-2

Jack Ma xuất hiện trong ngày hội Aliday hàng năm của Alibaba hôm 10/5. Ảnh: NetEase.

Jack Ma, với tư cách cựu chủ tịch Alibaba, người từ chức vào sinh nhật lần thứ 55 hồi tháng 9/2019, đã không phát biểu trong sự kiện này. Nguồn tin thân cận cho biết sau khi nghỉ hưu, Jack Ma dành 40% thời gian trong năm để đi du lịch khắp thế giới.

Đây là lần xuất hiện trước công chúng hiếm hoi của Jack Ma sau thời gian dài "mất tích" liên quan đến bài phát biểu phê phán hệ thống tài chính nhà nước trong một hội nghị ở Thượng Hải hồi tháng 10/2020. Chỉ vài ngày sau bài phát biểu của Ma, kế hoạch IPO của hãng công nghệ tài chính Ant Group của ông đã bị đình chỉ. Alibaba cũng rơi vào cuộc điều tra chống độc quyền và phải nộp khoản phạt kỷ lục 2,8 tỷ USD.

Sau ba tháng mất tích, Jack Ma trở lại trong một bài phát biểu bằng video vào ngày 20/1 của một sự kiện giáo dục. Vào tháng 4, Ma tham dự một cuộc họp trực tuyến của Hiệp hội Địa lý Nga do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì. Ma nằm trong ban quản trị của Hiệp hồi này, bao gồm cả tỷ phú Thụy Điển Frederik Paulsen Jr và giám đốc điều hành BP Bernhard Looney. Tuy nhiên Ma không phát biểu tại sự kiện này.

Jack Ma cũng xuất hiện trong một số video ngắn vào tháng trước trên Douyin, phiên bản tiếng nội địa của TikTok. Trong đoạn video, Ma ngồi ở quán bar với một nhóm đàn ông không rõ danh tính.

Sau loạt biến cố, Jack Ma, người giàu nhất Trung Quốc vào năm ngoái đã mất hàng tỷ USD và rớt xuống vị trí thứ ba trong danh sách tỷ phú Trung Quốc, sau Zhong Shanshan, chủ tịch hãng nước uống Nongfu Spring Co. và Pony Ma của Tencent Holdings Ltd.

Sơn Nam (Theo SCMP)

Link nguồn: https://ngoisao.net/jack-ma-lan-dau-lo-dien-sau-loat-bien-co-4276057.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Jack Ma lần đầu lộ diện sau loạt biến cố

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc