top-banner-2

Thứ ba, 18/05/2021, 09:17 GMT+7

Elon Musk mất ngôi giàu nhì thế giới sau loạt phát ngôn về Bitcoin

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ ba, 18/05/2021, 09:17 GMT+7

Các bài đăng của Elon Musk trên Twitter liên tục khiến giá Bitcoin lao dốc, tác động đến giá cổ phiếu Tesla - công ty nắm giữ lượng lớn Bitcoin, khiến tài sản của Musk giảm mạnh.

CEO Tesla Elon Musk đã mất vị trí người giàu thứ hai thế giới vào tay chủ tịch LVMH Bernard Arnault khi cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện giảm 2,2% hôm 17/4. Mức giảm này con cao hơn mức sụt giảm của tuần trước trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ trên toàn cầu lao dốc và những dấu hiệu không thuận lợi trong hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

Musk, người từng giàu nhất thế giới hồi đầu năm, hiện có tài sản 160,6 tỷ USD, giảm 24% so với mức cao nhất hồi tháng 1. Sự sụt giảm này diễn ra sau loạt phát ngôn của Elon Musk liên quan đến Bitcoin khiến đồng tiền số này lao dốc. Tuần trước, Musk viết trên Twitter rằng Tesla không còn chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì lo ngại những tác động của việc khai thác đồng tiền số này đến môi trường.

 elon-musk-mat-ngoi-giau-nhi-the-gioi-sau-loat-phat-ngon-ve-bitcoin-1

Elon Musk mất vị trí người giàu nhì thế giới. Ảnh: Bloomberg.

Cuối tuần qua, Musk lại tiếp tục khiến giá Bitcoin giảm mạnh khi ám chỉ rằng Tesla có thể đã bán lượng Bitcoin nắm giữ. Sau đó vị tỷ phú này lại đính chính trong một tweet hôm 17/4 rằng Tesla không hề bán đồng tiền số này. Nhiều nhà đầu tư tiền ảo chỉ trích những phát ngôn "vô trách nhiệm" tác động đến tâm lý thị trường của Musk.

Musk, 49 tuổi, trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 1 sau khi cổ phiếu của Tesla tăng gần 750% vào năm ngoái trong bối cảnh bùng nổ các cổ phiếu ngành công nghệ. Dù báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên kỷ lục, cổ phiếu của Tesla đã giảm giá trị khoảng 1/5 trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ôtô truyền thống. Tài sản của Musk đã giảm khoảng 9,1 tỷ USD trong năm nay, nhiều nhất trong số các tỷ phú ở Mỹ trong bảng xếp hạng của Bloomberg.

Trong khi đó, tỷ phú Pháp Arnault, 72 tuổi, là người kiếm được nhiều tiền nhất trong năm nay, với giá trị tài sản ròng tăng gần 47 tỷ USD lên mức 161,2 tỷ USD khi doanh số bán hàng xa xỉ của công ty ông tăng mạnh ở Trung Quốc và các khu vực khác của châu Á.

Sơn Nam (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://ngoisao.net/elon-musk-mat-ngoi-giau-nhi-the-gioi-sau-loat-phat-ngon-ve-bitcoin-4279786.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Elon Musk mất ngôi giàu nhì thế giới sau loạt phát ngôn về Bitcoin

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc