top-banner-2

Thứ hai, 10/05/2021, 09:19 GMT+7

Vingroup ngừng sản xuất điện thoại, tivi

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ hai, 10/05/2021, 09:19 GMT+7

Vingroup dừng sản xuất điện thoại và tivi mang thương hiệu Vsmart từ tháng 5 để tập trung cho ôtô Vinfast.

Chiều 9/5, Tập đoàn Vingroup thông báo VinSmart sẽ dừng nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển sản phẩm điện từ và tính năng thông tin - giải trí trên ôtô VinFast.

Theo đó, nguồn lực từ VinSmart sẽ chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở. Với việc tập trung cho các sản phẩm ôtô điện VinFast và tiến ra thị trường thế giới, hệ thống thông tin - giải trí do chính VinSmart phát triển được hy vọng sẽ mang lại tính đồng bộ, khác biệt cao hơn. Tập đoàn này cho biết gần 150 tính năng của hệ thống thông tin - giải trí sẽ được trang bị trên các mẫu xe của VinFast.

vingroup-ngung-san-xuat-dien-thoai-tivi-1

Star 5 là dòng sản phẩm smartphone cuối cùng trước khi Vingroup khai tử mảng điện thoại, tivi.

"Việc sản xuất điện thoại hoặc tivi thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ôtô thông minh, nhà thông minh, hay thành phố thông minh... sẽ mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm cho người dùng. Vì vậy, chúng tôi dồn nguồn lực cho mũi nhọn này", ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết.

Ngoài ra, VinSmart sẽ đảm nhiệm nghiên cứu thiết kế và sản xuất các linh kiện điện tử, hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa và đảm bảo nguồn cung cho VinFast. Đồng thời, VinSmart tiếp tục đảm nhiệm mảng nghiên cứu Thành phố thông minh - Nhà thông minh và các thiết bị IoT liên quan.

Dù vậy, thương hiệu này vẫn tiếp tục sản xuất các mẫu điện thoại và tivi hiện có cho hết vòng đời sản phẩm. Đối với những thiết bị đã bán, hãng sẽ giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết. Một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại được duy trì để nâng cấp, cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

Ngoài việc tập trung cho VinFast, một phần nhà máy sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất các sản phẩm mới. Như vậy, sau LG và Panasonic, VinSmart là thương hiệu tiếp theo dừng cuộc chơi smartphone và tivi tại thị trường Việt Nam. Những chiếc tivi của VinSmart ra mắt thị trường từ cuối tháng 12 năm ngoái, trong khi smartphone của thương hiệu này lên kệ từ cuối năm 2018. Với việc đóng cửa mảng smartphone, những chiếc Star 5 bán từ cuối tháng 3 là dòng sản phẩm cuối cùng của thương hiệu Vsmart.

Theo Thiên Di

Link nguồn: https://ngoisao.net/vingroup-ngung-san-xuat-dien-thoai-tivi-4275316.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vingroup ngừng sản xuất điện thoại, tivi

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc