top-banner-2

Chủ nhật, 23/08/2015, 02:34 GMT+7

Xu hướng thời trang thu đông: Quyến rũ và huyền bí

Viết bởi Tuệ Minh   
Chủ nhật, 23/08/2015, 02:34 GMT+7

Khúc giao mùa luôn chất chứa nhiều cảm xúc nhất và thời trang cũng không ngoại lệ.

Mùa thời trang thu đông 2015 bắt đầu với những bộ sưu tập đặc trưng của các nhãn hiệu thời trang lớn nhỏ, từ cao cấp đến bình dân đã xuất hiện. Tất cả đều tuân thủ quy chuẩn chung của mùa thời trang thu đông nhưng vẫn toát lên những sắc thái riêng của từng thương hiệu.

Không mùa vẫn theo xu hướng

Việt Nam, cụ thể là TP HCM, tuy chỉ có 2 mùa mưa và nắng đặc trưng nhưng các tín đồ của thời trang vẫn hào hứng, phấn khích với thời trang xu hướng. Đó là lý do những năm gần đây, dù không đầy đủ các mùa phong phú như ở Tây nhưng tuần lễ thời trang xuân hè và tuần lễ thời trang thu  đông của làng thời trang Việt luôn gây được ấn tượng với công chúng thời trang về tính xu hướng của mình.

Những bộ sưu tập thu đông đang được giới thiệu tại các website thời trang hay cửa hàng thời trang hiện nay thực ra đã từng được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang thu  đông 2015, diễn ra từ tháng 2 kéo dài đến tháng 3 vừa qua, gần như cùng thời điểm với các tuần lễ thời trang thu đông của Paris, New York, London, Milan.

minhhang-set-thudong

Diễn viên Minh Hằng trong bộ cánh thu đông

hongocha-set-thudong

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong 1 set đồ thu đông

Thu hút mọi ánh nhìn

Thời trang thu đông thường kín đáo, màu sắc trầm mặc, thậm chí khá buồn, vì mục tiêu chung “che chắn cơ thể”. Các mẫu thiết kế thu đông năm nay không mấy phụ thuộc vào sự chi phối của thời tiết. Tất nhiên, để bảo đảm đặc tính chung của mùa thời trang thu đông, những mẫu thiết kế Việt cũng tuân thủ ít nhiều quy định chung của xu hướng thời trang thế giới, ít nhất về màu sắc. Sắc màu trầm như đen, trắng, xám, đỏ rượu chát… luôn là chủ đạo. Tất nhiên, các mẫu thiết kế cũng tuân thủ tính tối giản. Những bộ trang phục thu đông 2015 đã xuất hiện nhiều trên thảm đỏ, các sự kiện mà người mặc chính là các ngôi sao trong làng giải trí.

Thời trang thu đông: Quyến rũ và huyền bí

Thời trang thu đông: Quyến rũ và huyền bí

Những sắc màu ấm áp hơn, độ dài chân váy, các layer (đồ nhiều lớp)... chính là tín hiệu sắc thu của thời trang đang bắt đầu. Trong đó, “lớp nền” chủ đạo của thời trang mùa thu 2015 là jeans xanh cổ điển, những bộ suit thanh lịch, tất nhiên không thiếu các họa tiết rộn ràng như flora (họa tiết hoa), chấm bi, sọc kẻ... lan từ mùa xuân hè sang đến mùa thu đông năm nay với mục đích tạo nên sự ấm áp hơn. Sắc màu cũ nhưng chuẩn mực của thời trang giai đoạn 1970-1980 trở lại sắc nét trong mùa thời trang thu đông 2015 trên những chiếc váy denim, quần yếm jeans hay chân váy jeans cài cúc.

Bên cạnh đó, vì đặc tính thời tiết nhiệt đới, thời trang Việt cũng có những mẫu thiết kế không phụ thuộc nhiều vào các xu hướng chủ đạo, nằm ngoài sự kiểm soát của những trào lưu mặc lớn nhất trong năm, váy áo họa tiết rộn ràng luôn được công chúng yêu mến lựa chọn khi chớm Thu. Dù vậy, mẫu thiết kế tiết thu cũng dựa trên cảm hứng mặc lãng mạn cùng một chút phức tạp trong chi tiết để làm tăng độ quyến rũ của người mặc.

Theo Thùy Trang/nld.com.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Xu hướng thời trang thu đông: Quyến rũ và huyền bí

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc