top-banner-2

Thứ tư, 28/05/2014, 08:44 GMT+7

Phát động giải thưởng Sao Đỏ 2014 vinh danh 100 doanh nhân trẻ

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ tư, 28/05/2014, 08:44 GMT+7

Chiều 26-5, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, T.Ư Hội Doanh nhân Trẻ (DNT) Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động chương trình bình chọn giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.

Chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - DNT Việt Nam tiêu biểu năm nay có nhiều nội dung mới. Trong đó, đáng chú ý, lần đầu tiên sẽ có bình chọn và trao giải thưởng cho 100 DNT Việt Nam tiêu biểu. Từ đó sẽ tiếp tục chọn ra mười DNT xuất sắc nhất bình chọn trao Giải thưởng Sao Đỏ 2014.

Năm nay, Hội đồng bình chọn giải thưởng đề cao các tiêu chí về phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp và DNT được đề cử. Bên cạnh đó, ưu tiên các ứng cử viên DNT có nhiều sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, đem lại thành công cho doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia bình chọn giải thưởng là các DN có độ tuổi không quá 45, đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp đăng ký hợp pháp tại Việt Nam; có thành tích xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp và tham gia phát triển cộng đồng; có uy tín trong xã hội, đáp ứng các tiêu chuẩn quy định trong Quy chế giải thưởng; được các tổ chức, đoàn thể lựa chọn giới thiệu; doanh nghiệp thuộc quyền quản lý, điều hành của DNT được đề cử hoạt động đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh; xây dựng được tổ chức Đoàn, Hội LHTN trong DN và tổ chức hoạt động tốt.

Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ 2014 sẽ được tổ chức cùng dịp với Đại hội Hội DNT Việt Nam lần V vào ngày 30-8 tới tại Hà Nội. Cũng trong dịp này, Ban tổ chức sẽ tổng kết 15 năm hoạt động, đánh giá quá trình phát triển của các DNT Sao Đỏ trong những năm qua.

vhdn-giai-thuong-sao-do

Lễ phát động chương trình bình chọn giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 - Ảnh. TA

Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bùi Văn Quân nhấn mạnh, tại thời điểm này trước diễn biến phức tạp ở biển Đông, các chiến sỹ, ngư dân đang rất kiên cường bảo vệ chủ quyền biển đảo. Để kịp thời động viên chia sẻ khó khăn đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động phong trào doanh nhân trẻ cả nước hướng về biển đảo, góp phần bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Doanh nhân Bùi Văn Quân cũng cho biết, cá nhân ông ủng hộ ngay 30 triệu đồng cho phong trào này. Đồng thời, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đinh Huy Chiến cũng đăng ký ủng hộ 30 triệu, ông Quân thông tin tại lễ phát động.

Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng Lê Văn Hiểu cũng thông tin thêm rằng tổ chức hội ở miền Trung cũng đã có lời kêu gọi cụ thể hướng về biển đảo, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan và đưa ra thông điệp không lệ thuộc vào thế lực bên ngoài.

Bên cạnh tinh thần, một số hội doanh nhân trẻ miền Trung cũng đã ủng hộ vật chất cho ngư dân và cảnh sát biển.

Tại lễ phát động, Viện trưởng Trần Đình Thiên nói, thời cuộc đang rất khó khăn và đặc biệt gay go ở chỗ là dự báo quan hệ kinh tế với Trung Quốc xấu đi trông thấy. Trong khi sức khỏe của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam phụ thuộc vào Trung Quốc.

Trong tình hình đó thì sự tôn vinh doanh nhân Sao Đỏ và  doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu lần này hàm chứa câu chuyện về “cách chơi” bài bản, tiếp cận thị trường thế giới có tầm nhìn và phải cổ động khí  phách dân tộc, ông Thiên đề nghị.

Phó chủ tịch Hội Bùi Văn Quân cho rằng, hơn lúc nào hết, lúc này doanh nhân trẻ phải thể hiện tinh thần tiên phong, không vì tình hình khó khăn mà co lại các hoạt động thiết thực, trong đó có giải thưởng Sao Đỏ.

Giải thưởng Sao Đỏ ra đời năm 1999. Ngay từ lần tổ chức đầu tiên, Giải thưởng đã nhận được sự ủng hộ của xã hội, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của giới doanh nhân, doanh nghiệp. Trong những năm 1999-2005, giải thưởng được tổ chức thường niên, dành cho mười DNT xuất sắc nhất. Từ sau năm 2005, Giải thưởng được tổ chức ba năm một lần, cùng với nhiệm kỳ Đại hội Hội DNT Việt Nam.

Đến nay, qua tám lần tổ chức bình chọn và trao giải, Ban tổ chức đã bình chọn, tôn vinh gần 200 DNT, trong đó xét trao giải thưởng Sao Đỏ cho 77 DNT xuất sắc nhất. Đây đều là những tấm gương thanh niên tiêu biểu, đại diện cho thế hệ trí thức trẻ năng động, luôn khát khao vươn lên làm giàu cho quê hương, đất nước.

Trong số đó, có nhiều cá nhân đã trở thành những ngôi sao sáng của đất nước như: Ông Đinh La Thăng (Sao Đỏ 1999, hiện là Bộ trưởng Giao thông Vận tải); ông Vũ Văn Tiền (Sao Đỏ 1999, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco); ông Trần Ngọc Thuận (Sao Đỏ 2001, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam); ông Đoàn Nguyên Đức (Sao Đỏ 1999, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh – Gia Lai); ông Trần Bá Dương (Sao Đỏ 2001, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phân Ô-tô Trường Hải); ông Phạm Đình Đoàn (Sao Đỏ 2005, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái)…

Theo Fica.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Phát động giải thưởng Sao Đỏ 2014 vinh danh 100 doanh nhân trẻ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc