top-banner-2

Thứ bảy, 20/07/2019, 13:09 GMT+7

Ca sĩ Uyên Linh và khát khao mang văn hóa Việt Nam đến với khán giả Hoa Kỳ

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ bảy, 20/07/2019, 13:09 GMT+7

Uyên Linh là ca sĩ có nhiều thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc. Sở hữu giọng ca đẹp, Uyên Linh đoạt nhiều giải thưởng danh giá, những sản phẩm âm nhạc như MV, CD cũng được cô đầu tư kỹ lưỡng , mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

uyen-linh-khat-khao-mang-ca-khuc-ca-ngoi-dat-nuoc-con-nguoi-vn-den-voi-khan-gia-hoa-ky

Uyên Linh luôn khát khao mang các ca khúc ca ngợi đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè năm châu, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ.

Uyên Linh có quê nội ở xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Cô từng học tại Trường Trung học PT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM, sau đó học tại Học viện Ngoại giao Việt Nam. Năm 2007, cô đã dự thi Vietnam Idol mùa thứ nhất nhưng không vào được top 100, trước đó cô cũng từng lọt vào vòng chung kết Sao Mai 2009 khu vực miền Bắc.

Năm 2008, Uyên Linh dự thi chương trình “Giọng hát vàng – Soul of Melody 2008” (với tư cách là đại diện Học viện Quan hệ Quốc tế nay là Học viện Ngoại giao) và giành giải đặc biệt. Uyên Linh giành giải nhờ vào giọng hát tốt và phong cách biểu diễn tự nhiên, đặc biệt với 2 ca khúc Dệt tầm gai và A woman’s worth. Ngoài ra Uyên Linh cũng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi Let’s Get Loud 2008 với ca khúc Saving all my love for you và lọt vào Top 3 Nghệ sĩ mới xuất sắc năm 2011 Zing Music Award 2011 với 1904 lượt bình chọn.

Nhưng phải đến cuộc thi VietNam Idol năm 2010 Uyên Linh mới thực sự tỏa sáng. Trong cuộc thi này, Uyên Linh đã hoàn thành các phần thi của mình một cách xuất sắc, nhiều sáng tạo, thuyết phục, ngay cả khi cô trình bày lại các ca khúc của những ca sĩ nổi tiếng trước đó. Điều đó đã được ban giám khảo và giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời cũng tạo nên “cơn sốt” của chương trình Idol này.

Sau cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh tiếp tục có nhiều kế hoạch riêng về việc ca hát. Uyên Linh lại tiếp tục xuất hiện với bài hát “Xích lô” trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam 23 tổ chức tại Tuy Hòa, Phú Yên. Cô cũng ra mắt Album “Giấc mơ tôi” được thực hiện hoàn toàn mới lạ, phần nhạc được nhạc sĩ Quốc Trung thu âm với các nhạc cụ gồm: trống, Jazz, guitar, bass, piano.  Sau đó cô ra mắt Album Portrait, cũng tạo nên 1 hiện tượng trong năm. Năm 2018 cô thực hiện Album Phòng thu thứ 4 với những thử nghiệm mới, thay đổi bản thân để có bước phát triển mới. Sau khi giới thiệu Album này, Uyên Linh hoạt động ca hát liên tục, cô tham gia nhiều chương trình nghệ thuật lớn. Cô cũng là ca sĩ đắt show sự kiện.

Nhạc sĩ Dương Thụ cho rằng “Uyên Linh có cái quyến rũ khi hát’’, nhạc sĩ Giáng Son cũng công nhận: “Con người Uyên Linh hòa quyện giữa sự dữ dội, mãnh liệt và những khoảng lặng tinh tế ‘’.

Với sự đam mê âm nhạc mãnh liệt, luôn bùng cháy khi lên sân khấu, Uyên Linh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, chinh phục được nhiều khán giả trong và ngoài nước. Thời gian gần đây, ngoài các ca khúc về tình yêu, Uyên Linh dành nhiều tâm huyết hát về quê hương, đất nước con người Việt Nam. Những chuyến lưu diễn tại Hoa Kỳ, Uyên Linh muốn mang văn hóa Việt Nam đến với kiều bào xa quê hương, đặc biệt là khán giả trẻ, qua các ca khúc về phong cảnh, đất nước Việt Nam, họ sẽ yêu tiếng Việt và dành nhiều tình cảm cho quê hương, nguồn cội. Hy vọng tâm nguyện của Uyên Linh sẽ thành hiện thực, để nét đẹp văn hóa Việt được lan tỏa nơi xứ người.

PV

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ca sĩ Uyên Linh và khát khao mang văn hóa Việt Nam đến với khán giả Hoa Kỳ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc