top-banner-2

Thứ sáu, 16/11/2018, 16:35 GMT+7

Dự án trường sạch và cuộc thi 'Sạch! cho em vui đến trường'

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 16/11/2018, 16:35 GMT+7

Dự án đã tiến hành việc tẩy rửa và làm sạch các nhà vệ sinh ở trên 100 trường cấp 1, cấp 2 và cấp 3. Việc tẩy rửa đã được tiến hành ở từng trường vài lần trong năm hoặc suốt cả năm học trong nhiều năm vừa qua.

Nhà vệ sinh trường học là một vần đề gây nhiều bức xúc trong xã hội và được các phương tiện thông tin đại chúng đề cập tới trong một thời gian dài. Nhà nước cũng như ngành giáo dục đã có rất nhiều cố gắng nhưng giải pháp dường như chưa có. Phụ huynh học sinh hàng ngày đưa con em đến trường với tâm trạng lo âu. Các bạn học sinh đến trường với nỗi sợ hãi mang tên “nhà vệ sinh". Các bạn bị stress thường xuyên và luôn có nguy cơ bị các bệnh mạn tính ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do phải nhịn tiêu tiểu trong một thời gian dài: viêm đường tiểu, viêm đại tràng, viêm thận, viêm dạ dày, sỏi thận, suy thận… Nhà vệ sinh bẩn cũng là những ổ dịch tiêu chảy, kiết lỵ, thương hàn, cúm A hay bệnh Tay chân miệng đang tiềm ẩn chực chờ cơ hội để bùng phát.

du-an-truong-sach-1

du-an-truong-sach-2

du-an-truong-sach-10

Sự kiện ra mắt dự án Trường sạch thu hút đông đảo khách mời cùng các bậc phụ huynh tham gia

Là người có trên 20 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp vệ sinh công nghiệp và chế tạo ra các thiết bị làm sạch bằng nước cao áp tiên tiến; cũng ở vai trò làm cha mẹ nên 2 vợ chồng Anh Lương Ngọc Trung và Chị Trần Tuệ Như hiểu được những tâm tư của những bậc phụ huynh và thương cho những đứa trẻ đi học phải chịu cảnh “nhà vệ sinh không được sạch sẽ". Anh Chị đã bắt tay nghiên cứu việc làm sạch các nhà vệ sinh cộng đồng từ năm 2010 và đã hoàn thiện giải pháp từ năm 2014. Năm 2015, dự án “Trường sạch” ra đời với mục đích mang lại nhà vệ sinh sạch sẽ cho các học sinh, riêng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, dự án đã tiến hành việc tẩy rửa và làm sạch các nhà vệ sinh ở trên 100 trường cấp 1, cấp 2 và cấp 3. Việc tẩy rửa đã được tiến hành ở từng trường vài lần trong năm hoặc suốt cả năm học trong nhiều năm vừa qua.

du-an-truong-sach-15

Để giải quyết nhanh hơn nữa vấn đề cấp bách nêu trên, tháng 10/2017 Anh Chị cùng một số người bạn đã thành lập Công ty Cổ phần Giải pháp Con Voi với tầm nhìn “Tất cả các trường học Việt Nam đều có nhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Xã hội giảm bớt nỗi lo về nguy cơ về các bệnh truyền nhiễm lây qua môi trường học đường. Thế hệ tương lai Việt Nam luôn có ý thức “Sạch” từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”. Con Voi hướng đến việc hoạt động như một doanh nghiệp xã hội để giải quyết các vấn đề vệ sinh cộng đồng. Sau 1 năm hoạt động, Công ty Con Voi đã tiếp tục dự án Trường Sạch, tài trợ 1 đến 2 buổi tẩy rửa và làm sạch nhà vệ sinh cho hơn 100 trường tại Tp. Hồ Chí Minh .

 du-an-truong-sach-8

du-an-truong-sach-9

Anh Lương Ngọc Trung chia sẻ tại sự kiện

Nhân “Ngày nhà giáo Việt Nam - 20/11” và “Ngày Nhà vệ sinh toàn cầu - 19/11”, Công ty Cổ phần Giải pháp Con Voi kết hợp với công ty Ngôi Nhà Tuổi Thơ triển khai chương trình với mục tiêu giúp các trường học trên toàn quốc có thông tin về giải pháp giúp nhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn và không còn mùi hôi bằng các phương pháp làm sạch tiên tiến.

du-an-truong-sach-3

du-an-truong-sach-6

du-an-truong-sach-4

Các bé trong công ty Ngôi Nhà Trẻ Thơ và các diễn viên đã diễn một câu chuyện thú vị

Nhưng một cây làm chẳng nên non, vì vậy dự án” Trường Sạch “ kêu gọi và cần sự chung tay của mọi người, những thầy cô, phụ huynh và những đơn vị tài trợ cùng đồng hành, chia sẻ chương trình này trước là vì sức khỏe và niềm vui của mỗi học sinh đến trường cơ bản phải có được trong quãng đời đi học . Xa hơn nữa là “Vì một đât nước Việt Nam - Sạch đến không mùi’’.

du-an-truong-sach-7

du-an-truong-sach-12

du-an-truong-sach-14

Các anh chị có thể đóng góp bằng cách:

  1. 1. Giới thiệu các hiệu trưởng của các trường về dự án này để thực hiện cho trường mình.

  2. 2. Tài trợ chi phí trực tiếp để thực hiện tẩy rửa “ nhà vệ sinh” cho một số trường theo chỉ định của Quý vị hoặc Theo sự giới thiệu của chúng tôi .

  3. 3. Kêu gọi các phụ huynh cùng chung tay hưởng ứng giúp các con có Nhà vệ sinh sạch để sử dụng khi đến trường .

  4. 4. Tham gia đồng hành cùng chúng tôi trong việc giáo dục ý thức “SẠCH” cho các con học sinh bằng cách triển khai cuộc thi “ SẠCH - Cho em vui đến trường”

Và chúng tôi sẽ đưa ra những triển khai tiếp theo để thực hiện:

  1. 1. Tiếp tục gởi các đội chuyên nghiệp đến Tổng vệ sinh và sát khuẩn nhà vệ sinh cho 300 trường trong năm học 2018 – 2019 .

  2. 2. Triển khai cuộc thi “ Sạch – Cho em vui đến trường” với giải thưởng hàng tuần là gói “Làm sạch nhà vệ sinh trường học trọn năm” trị giá 68 triệu/ trường/ năm.

  3. 3. Vận động tài trợ công tác làm sạch nhà vệ sinh cho các trường vùng sâu – vùng xa tại Tp. Hồ Chí Minh và trên cả nước .

du-an-truong-sach-13

Phần hỏi - đáp với truyền thông

Bên cạnh đó sẽ tổng kết những kết quả nhận được từ những đóng góp của quý vị để chung tay cùng dự án “Trường Sạch” và cuộc thi “Sạch - Cho em vui đến trường”.

“Có những dự án cần sự chung tay - Có những yêu thương không nói bằng lời”!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:      

Công ty CP Giải pháp Con Voi

Website: www.truongsach.vn

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Hotline: 0931116874 – 0931114031

PV

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Dự án trường sạch và cuộc thi 'Sạch! cho em vui đến trường'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc