top-banner-2

Thứ năm, 15/11/2018, 09:03 GMT+7

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội thảo Shark Tank Forum 2018

Viết bởi Nam Anh   
Thứ năm, 15/11/2018, 09:03 GMT+7

Hội thảo Shank Tank forum 2018 - Đổi mới trong kinh doanh - Đột phá trong công nghệ sẽ diễn ra  tại Trung tâm Hội nghị ADORA, TP.HCM vào ngày 17/11/2018.

hoi-thao-shark-tank-forum-2018-kndn

Hội thảo có sự hiện diện của gần 1000 khách tham dự là các quan chức nhà nước, startups và đại diện các doanh nghiệp cùng các nhà đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam và các cơ quan thông tin báo chí.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế kêu gọi vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đã được phát sóng tại hơn 40 quốc gia. Tại Việt Nam, Shark Tank mùa 1 và 2 đã kết nối thành công các công ty khởi nghiệp tiềm năng với các nhà đầu tư, thông qua cam kết đầu tư lên đến 300 tỷ đồng (tương đương 13 triệu Đô la Mỹ) với 49 giao dịch.

Sau hai mùa phát sóng, Shark Tank đã thoát khỏi cái “mác” của một gameshow truyền hình thực tế thông thường để làm nên những điều vô cùng ý nghĩa. Chương trình trở thành “điểm hẹn” không chỉ của các startup tiềm năng và các nhà đầu tư tiềm lực, Shark Tank còn là nơi hội ngộ của nhiều “cá mập cộng đồng”, nơi khán giả đều có cơ hội thể hiện quan điểm, ý kiến lẫn ý tưởng của mình về các mô hình kinh doanh cả trong và ngoài Shark Tank. Chương trình thực sự đã góp phần thúc đẩy ngày càng mạnh mẽ làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong Chương trình Quốc Gia Khởi Nghiệp 2016 - 2020, Trung tâm tin tức VTV24 và TV HUB phối hợp tổ chức chương trình Hội thảo Shark Tank Forum 2018 với chủ đề “Đổi mới trong kinh doanh - Đột phá trong công nghệ” nhằm kết nối các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp bao gồm các công ty khởi nghiệp, nhà đầu tư mạo hiểm, cố vấn, đại diện các doanh nghiệp và truyền thông, để khám phá cơ hội đầu tư và tìm các giải pháp kinh doanh. Truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp về tinh thần doanh nhân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, kết nối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả, khách mời là các chuyên gia kinh tế nổi tiếng, Nhà đầu tư tại chương trình “Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ” và những doanh nhân thành công, giàu kinh nghiệm trên thương trường.

Hội thảo Shark Tank Forum 2018 có những hoạt động theo các chủ đề chính như sau:

hoi-thao-shark-tank-forum-2018-1

Đàm thoại chủ đề 1: Quốc gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Phần đàm thoại sẽ mở ra những cơ hội và thách thức cũng như những đề xuất với Chính Phủ về những chính sách thiết thực phát triển và hỗ trợ khởi nghiệp Việt, đồng thời các giải pháp thực tiễn nhằm kết nối các nguồn lực trong xã hội tham gia  xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp. Chủ đề có sự tham gia của:

-    Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Cục Trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp

-    Ông Lê Quang Minh - Giám Đốc Trung tâm tin tức VTV24 Đài truyền hình Việt Nam

-    Shark Trần Anh Vương - Phó Chủ Tịch Hội Doanh Nghiệp Trẻ Việt Nam (YBA)

-    Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch tập đoàn EGROUP

-    Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch, Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hạ tầng và Giao thông (INTRACOM)

-    Điều phối đàm thoại: Bà Vũ Minh Hường - Phó Giám Đốc Trung tâm tin tức VTV24 Đài truyền hình Việt Nam

hoi-thao-shark-tank-forum-2018-2

Chủ đề 2: Bài trình bày “Cổ tích của tương lai - Câu chuyện về một tương lai thông minh”

Đi từ câu chuyện cổ tích về những phát minh quan trọng của nhân loại tiến hóa qua thời gian và biến thành sản phẩm của thời đại cho đến những dự báo về tương lai đầy bất ngờ, sáng tạo của một nền kinh tế trực tuyến sẽ phát triển theo những phương thức và nền tảng mới.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược cho các thương hiệu hàng đầu Việt, Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Trần Quang – Thành viên HĐQT TV HUB, Cố vấn chiến lược Shark Tank Việt Nam sẽ đem đến cho các startup những thông tin và định hướng chiến lược được tập hợp từ các chuyên gia tương lai học hàng đầu thế giới, về sự thay đổi ngành nghề và hành trang cần chuẩn bị cho một "tương lai thông minh" đầy bất ngờ và đầy đột ngột.

hoi-thao-shark-tank-forum-2018-3

Đàm thoại chủ đề 3: Mô hình kinh doanh nào cho tương lai?

Các doanh nhân nổi tiếng sẽ thảo luận và dự báo về thay đổi của các mô hình kinh doanh mới trong tương lai thời đại số với những thách thức làm đảo lộn các hệ thống kinh doanh lâu đời sẽ được mổ xẻ và tranh luận một cách cởi mở để định hướng chiến lược và mô hình tương lai. Chủ đề có sự tham gia của:

-    Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Asanzo

-    Tiến Sỹ Phạm Minh Tuấn - Founder & CEO TOPICA EDTECK GROUP

-    Nguyễn Trần Quang - Thành viên HĐQT TV HUB, Cố vấn chiến lược Shark Tank Việt Nam

-    Điều Phối Đàm Thoại: Shark Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT CEN LAND

hoi-thao-shark-tank-forum-2018-4

Chủ đề 4: Bài trình bày “Công nghệ cạnh tranh toàn cầu”

Những lý do thành công của các mô hình kinh doanh cũ và các cuộc lật đổ ngoạn mục của nền tảng kinh doanh công nghệ mới, trực tuyến và phi trực tuyến sẽ được phân tích và trình bày qua cách kể chuyện đơn giản, dễ hiểu, thực tế và sinh động của diễn giả nhằm rút ra những bài học cho những nền tảng công nghệ cho cuộc cạnh tranh toàn cầu. Chủ đề “Công nghệ cạnh tranh toàn cầu” có sự tham gia của diễn giả Vũ Minh Trí - Phó TGĐ VNG, Cựu TGĐ Microsoft Việt Nam.

Đàm thoại chủ đề 5: Nền tảng công nghệ nào cạnh tranh toàn cầu?

Một nền kinh tế tương lai hào hứng, đầy thách thức, đầy bất ngờ không dự đoán trước được, một "tương lai thông minh" tác động bằng các nền tảng công nghệ mới, từ trí tuệ nhân tạo đến các hệ thống phân tích, dự báo của dữ liệu lớn sẽ tạo ra một thị trường cạnh tranh khốc liệt xuất hiện nhiều đối thủ hoàn toàn bất ngờ. Chủ đề có sự tham gia của:

-    Ông Vũ Minh Trí - Phó TGĐ VNG, Cựu TGĐ Microsoft Việt Nam

-    Ông Nguyễn Hưng - TGĐ ngân hàng Tiên Phong (TP Bank)

-    Tiến sĩ Nguyễn Việt Thắng - Phó TGĐ công ty cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu

-    Ông Trần Hải Quang - CEO Clingme

-    Điều Phối Đàm Thoại: ông Lê Hải Bình - Chủ tịch HĐQT công ty Mắt Bão

Đàm thoại chủ đề 6: Phương thức huy động vốn trong thế giới phẳng

Nền tảng công nghệ và phương thức tương tác trực tuyến đang tạo ra những thay đổi lớn về hành vi tiêu dùng, hệ thống kinh doanh, hành vi thu hút nguồn vốn từ các đối tác, quỹ đầu tư, ngân hàng, hay từ công chúng, tất cả sẽ ảnh hưởng đến cách thức gọi vốn khi tạo nguồn lực để khởi nghiệp và kinh doanh. Chủ đề có sự tham gia của:

-    Shark Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch tập đoàn SUNHOUSE

-    Shark Thái Vân Linh - Founder & CEO Rita Phill - Nhà đầu tư tại Shark Tank Việt Nam

-    Shark Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc Quỹ đầu tư Cyber Agent Việt Nam và Thái Lan

-    Shark Louis Nguyễn - Chủ tịch, Tổng giám đốc công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM)

-    Điều Phối Đàm Thoại: Bà Lê Hoàng Uyên Vy - Giám đốc điều hành ESP Capital

Một số hoạt động kết nối khác

Bên cạnh những chủ đề được đưa ra để các chuyên gia phân tích, mổ xẻ, hội thảo Shark Tank Forum 2018 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác, đem đến cho người tham gia những không gian trải nghiệm sáng tạo, thú vị như: Không gian giao lưu kết nối cộng đồng khởi nghiệp Networking Hub, Bức tranh “Hành Trình Khởi Nghiệp” thể hiện những chia sẻ và lời khuyên của các Sharks và các chuyên gia trên các chặng đường của một doanh nhân khởi nghiệp, các hoạt động dành cho Startup/doanh nghiệp chia sẻ thông tin và namecard của doanh nghiệp tại khu vực Business card Board và đặc biệt khu trải nghiệm độc đáo dành cho các khán giả hâm mộ Shark Tank với các mô hình Shark Tank/3D tranh/thử ngồi trên ghế Shark…

Chân thành cảm ơn nhà tài trợ chính Ngân hàng TMCP Tiền Phong (TP Bank), Chuỗi trung tâm tiếng anh Apax Leader thuộc tập đoàn Egroup, đồng tài trợ Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land, công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hạ tầng & Giao thông (INTRACOM), Tập đoàn TTC, DHA Medic - Hệ thống phòng khám đa khoa đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng Shark Tank Việt Nam mùa 2. Và trung tâm Hội nghị ADORA đã hỗ trợ địa điểm tổ chức Hội thảo Shark Tank Forum 2018.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, vui lòng ghé thăm:

Fanpage: https://www.facebook.com/SharkTankVietNam/

Website: http://sharktankvietnam.com

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội thảo Shark Tank Forum 2018

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc