top-banner-2

Thứ sáu, 01/03/2019, 08:25 GMT+7

Gieo Mầm Hạnh Phúc - Mở ra chân trời bình yên đến đọc giả

Thứ sáu, 01/03/2019, 08:25 GMT+7

Tác giả Thích Nữ Nhuận Bình sẽ có buổi giao lưu ra mắt ra mắt ấn phẩm Gieo Mầm Hạnh Phúc tại đường sách Sân khấu chính - Đường sách TP. HCM (Đường Nguyễn Văn Bình, P. Bến Nghé, Q. 1) vào ngày 02 tháng 03 sắp tới. Buổi giao lưu hứa hẹn thu hút nhiều đọc giả, phật tử yêu quý sư cô đến dự.

Tiếp nối thành công từ tác phẩm Mở Lối Yêu Thương ra mắt bạn đọc vào tháng 03/2017, Gieo Mầm Hạnh Phúc là món quà tinh thần tiếp theo được nữ sư cô Thích Nữ Nhuận Bình kết hợp cùng Saigon Books và Nhà Xuất Bản Văn Hoá - Văn Nghệ mang đến tặng bạn đọc.

Gieo-mam-hanh-phuc-1

Khoát lên mình hơi thở Phật Giáo rõ nét, Gieo Mầm Hạnh Phúc gồm 44 mẫu chuyện nhỏ trải mình trên hàng trăm trang sách về những điều giản dị mà mọi người dường như bỏ quên trong cuộc sống đời thường. Giữ nguyên tính ứng dụng từ triết học nhà Phật, mỗi mẫu chuyện để lại những mầm sống hạnh phúc trong những tâm hồn đang ma sát lẫn nhau giữa vòng xoay nhanh như tia sáng của xã hội thực tại. Từ đó chiếc chìa khoá mầu nhiệm giúp chúng ta sống chậm lại, thở chậm lại, cảm nhận không gian sống trong lành hơn. Mọi người sẽ nhận ra những góc nhỏ vui vẻ để yêu đời nhiều và trân trọng vạn sự, vạn vật đang chuyển động xung quanh.

 Gieo-mam-hanh-phuc-2

“Con người chúng ta mỗi ngày luôn lo toan tất bật, đấu tranh giành giật để kiếm tìm hạnh phúc . Dù bạn là ai, bạn làm gì, bạn ở đâu trong xã hội to lớn và hỗn độn này thì mục đích cuối cùng của kiếp người là có được niềm hạnh phúc mà mình mong muốn. Người ta vẫn thường cho rằng, hạnh phúc là thứ gì đó rất cao, rất xa, khó với tới, khó chạm lấy và nắm giữ, nên người ta phải làm đủ mọi thứ, bất chấp mọi điều để có được thứ hạnh phúc kỳ tuyệt đó . Kỳ thực, càng tất bật kiếm tìm, hạnh phúc càng xa tầm với!

Hạnh phúc thật ra chẳng ở đâu xa, chính là nằm ngay trong nụ cười của tất cả các bạn. Cuộc sống dù có thế nào, mỉm cười được là vị thuốc an thần xoa dịu tất cả lo toan. Trong cuộc đời, có thể bạn chẳng có thứ gì đáng giá, nhưng bạn luôn biết mỉm cười thì bạn đã là người giàu có, hạnh phúc nhất . Dù cho nhân sinh có đối đãi với bạn thế nào, chỉ cần mỗi sáng thức dậy, vươn vai, thở sâu, cười sảng khoái thì ít ra bạn cũng đã có sự khởi đầu tốt đẹp cho ngày dài phía trước. Cách mà chúng ta hiện hữu giữa muôn trùng cuộc sống cũng giống như soi một tấm gương, khi bạn chau mày, nó lập tức chau mày lại nhìn bạn, khi bạn mỉm cười, nó lập tức mỉm cười đáp trả lại bạn.” Trích tập Mỉm Cười Mỗi Ngày - Gieo Mầm Hạnh Phúc.

Gieo-mam-hanh-phuc-3

Tác phẩm là chuỗi câu chuyện xoay quanh những điều kiến tạo nên cuộc sống, sự vận động của con người, tình người mà ai cũng phải một lần đối diện, trải qua trong đời. Gieo Mầm Hạnh Phúc tựa chú đom đóm nhỏ sẽ lan toả đến những góc khuất trong mỗi số phận, soi ánh sáng giúp người đi nhìn rõ con đường tìm đến chìa khoá mở ra chân trời bình yên giữa sự chông chênh quá đỗi mà công việc, tình cảm người và người đang hiện hữu.

Bàn về động lực và nhân duyên tạo nên từng dòng chữ trong Gieo Mầm Hạnh Phúc, sư cô đã chia sẻ nguyên nhân thiện sự để hoàn thành tác phẩm. Với mong muốn trao đến người hữu duyên tặng phẩm giúp người tìm thấy mình, bao dung, mở lối yêu thương hạnh phúc giữa cuộc sống vô thường và bất định, giữa xã hội chông chênh và vội vã. Đồng thời, tác phẩm cũng là sự tri ân những độc giả đã yêu thương và chờ đợi thành quả này từ tác giả, cũng chính là tâm niệm cả đời của sư cô.

Gieo-mam-hanh-phuc-4

Tác phẩm dày 244 trang với hơn 3000 với cách trình đơn giản nhưng từng dòng, từng chữ đều để lại ý nghĩa sâu sắc. Là tác phẩm mang tính Phật Giáo ứng dụng được sư cô Thích Nữ Nhuận Bình mang đến bạn đọc. Doanh thu/Nhuận bút từ ấn phẩm/sư cố sẽ được dành cho công tác từ thiện và cứu trợ nhiều mảnh đời khó khăn.

Thông tin tác phẩm

Tên tác phẩm: Gieo mầm hạnh phúc

Tác giả: Thích Nữ Nhuận Bình

Nhà phát hành: Saigon Books

Nhà xuất bản: NXB Văn hóa – Văn nghệ

Kích thước: 13 x 20,5cm

Số lượng: 216 trang

Mai Ngọc

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Gieo Mầm Hạnh Phúc - Mở ra chân trời bình yên đến đọc giả

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc