top-banner-2

Chủ nhật, 27/03/2016, 12:48 GMT+7

Những nhà văn nữ viết về tình dục nổi tiếng trước '50 sắc thái'

Chủ nhật, 27/03/2016, 12:48 GMT+7

Trước nữ tác giả E.L. James của “50 sắc thái” đã có nhiều nhà văn nữ viết về tình dục rất thẳng thắn, phóng khoáng trong các tác phẩm của mình. Với họ, tình dục cũng là một phần của cuộc sống và không thể thiếu đối với con người.

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 1

Nữ thi sĩ Sapho được coi là một trong những nhà thơ Hy Lạp cổ đại vĩ đại nhất. Những vần thơ của bà thể hiện những cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, sự đau khổ mất mát, khát khao yêu đương; đặc biệt bà cũng là một trong những nhà thơ đầu tiên đề cập tới tình yêu đồng tính nữ. Những từ như “lesbian”, “sapphic” chúng ta sử dụng ngày nay cũng bắt nguồn từ những bài thơ của bà.

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 2

Nữ nhà văn Anh Daphne Du Maurier nổi tiếng trong khoảng thập niên 1930 -1950 và được biết đến nhiều nhất với cuốn tiểu thuyết “Rebecca”. “Rebecca” kể về câu chuyện tình ái lãng mạn của cô gái trẻ với một người đàn ông lớn tuổi giàu có và đan xen đó là bí mật về một tội ác. Tác phẩm này từng được đạo diễn Alfred Hitchcock chuyển thể thành phim và đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar 1941. Điều đặc biệt là dù Daphne du Maurier từng kết hôn nhưng bà là một người lưỡng tính, đặc biệt thích quan hệ với những người cùng giới.

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 3

Colette là bút danh của tiểu thuyết gia người Pháp Sidonie-Gabrielle Colette sinh năm 1873 và bà cũng là một trong những nhà văn nữ viết về tình dục nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết “Gigi”. “Gigi” xoay quanh cuộc đời của cô gái tên Gigi, cô được bà ngoại và dì nuôi dạy trở thành “gái điếm hạng sang”, chuyên quyến rũ, dụ dỗ những người đàn ông giàu có. Cuối cùng cô rơi vào tình yêu với một vị khách và phải đấu tranh mãnh liệt giữa tình yêu và công việc của mình. Colette được cho là người có công phát hiện ra huyền thoại điện ảnh Audrey Hepburn, khi chọn cô đóng vai chính trong vở kịch “Gigi” của bà.

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 4

Anaïs Nin là cây bút sáng giá của nền văn chương Mỹ những năm cuối thế kỷ 20 và nổi tiếng với những tác phẩm như “The Early Diary of Anais Nin”, “Delta of Venus”, “Little Birds”. Anais chuyên viết những chuyện tình luyến ái, thể hiện sự thức tỉnh và giải phóng tình dục của con người. Đặc biệt, bà là một trong những nhà văn nữ đầu tiên thâm nhập vào lĩnh vực các tác phẩm văn chương mang nặng chất tình dục (erotic stories).

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 5

Nữ nhà văn người Mĩ Ursula K. Le Guin khám phá về vấn đề tình dục trong thế giới tương lai của khoa học viễn tưởng trong cuốn tiểu thuyết viễn tưởng “The Left Hand of Darkness” (Bàn tay trái thuộc bóng tối). Cuốn tiểu thuyết xoay quanh một chủng tộc người ngoài hành tinh mang tên Gethenians, họ không có giới tính cố định mà thay vào đó, hàng tháng, cơ quan sinh dục của họ sẽ liên tục thay đổi giới tính.

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 6

Erica Jong là nhà văn nữ viết về tình dục có tiếng trong giới văn chương Mỹ, đặc biệt là với cuốn tiểu thuyết “Fear of Flying” xuất bản năm 1973. Cuốn tiểu thuyết đã thành hiện tượng xuất bản và gây nhiều tranh cãi thời bấy giờ khi viết về một phụ nữ chán cuộc sống tình dục nhạt nhẽo với chồng và quyết định tự cho phép mình phiêu lưu tình ái với người đàn ông khác. “Fear of Flying” thể hiện quan điểm mới mẻ về vấn đề tình dục của nữ giới, phụ nữ cũng phải có quyền nghĩ đến tình dục một cách tự do và phong phú như đàn ông.

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 7

Ingeborg Day là tên thật của nữ tác giả người Mỹ gốc Áo Elizabeth McNeill, người nổi danh với cuốn tiểu thuyết thuyết “9 tuần rưỡi” (9 ½ Weeks). Ngay khi được xuất bản, cuốn sách bán rất chạy và gây nhiều tranh cãi bởi đề cập đến đề tài tình dục thẳng thắn. “9 tuần rưỡi” kể về một nữ giám đốc kinh doanh Elizabeth McNeill dâng hiến tất cả cuộc sống của mình cho một người đàn ông tên là John. Phần lớn thời gian của Elizabeth với người tình đều có những hành động yêu đương "kỳ quặc".

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 8

Nữ tác giả người Mĩ Anne Rice không chỉ nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết về ma cà rồng “Interview with the Vampire” mà còn được biết đến là nhà văn nữ viết về tình dục có tiếng với cuốn tiểu thuyết “The Sleeping Beauty Quartet”. Tiểu thuyết lấy bối cảnh là thế giới tưởng tượng thời trung cổ và mô tả chân thực cuộc phiêu lưu tình dục của hai nhân vật chính, trong đó cả cả tình dục lưỡng tính.

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 9

Octavia E. Butler là nhà văn viết tiểu thuyết khoa học viễn tưởng đầu tiên được nhận giải thưởng MacArthur với tiểu thuyết ngắn “Bloodchild”. “Bloodchild” còn được gọi là câu chuyện “người đàn ông mang bầu” kể về một người đàn ông của thế giới loài người mang thai hộ một chủng tộc người ngoài hành tinh. Butler đã đặc tả, thể hiện chi tiết về quá trình sinh học của hoạt động tình dục và mang thai ở con người.

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 10

Nhà văn Pháp và nhà phê bình nghệ thuật Catherine Millet gây tiếng vang lớn khi giới thiệu cuốn hồi ký “The Sexual Life of Catherine M” năm 2002 về chủ đề tình dục. Trong cuốn hồi ký, Millet viết về đời sống tình dục tự do của mình vô cùng thẳng thắn, chi tiết khi thể hiện khao khát tình dục và quan hệ tình ái tự do phóng khoáng với đủ mọi thành phần, tuổi tác, nơi chốn..

nhung nha van nu viet ve tinh duc noi tieng truoc "50 sac thai" hinh anh 11

Trong số những nhà văn nữ viết về tình dục một cách bạo dạn, thẳng thắn không thể không nhắc đến tác giả người Canada Tamara Faith Berger. Năm 2012, cô gây nhiều tranh cãi khi tung ra cuốn tiểu thuyết “Maidenhead”.  “Maidenhead” kể về cô thiếu nữ Myra, 16 tuổi trong một lần đi nghỉ mát cùng gia đình đã bắt đầu thức tỉnh những nhận thức về tình dục. Sau đó, cô bắt đầu khám phá về thế giới tình dục và phát hiện ra rằng cô rất thích khổ dâm và những hành động giống như nô lệ tình dục.

Theo Danviet.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những nhà văn nữ viết về tình dục nổi tiếng trước '50 sắc thái'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc