top-banner-2

Thứ tư, 30/03/2016, 10:46 GMT+7

10 cuốn sách làm 'vơ-đét' trong Hội sách Tp. HCM lần thứ 9

Thứ tư, 30/03/2016, 10:46 GMT+7

Đó là những cuốn sách “con cưng” của các nhà xuất bản và hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều độc giả nhất.

Hội sách Tp. HCM lần thứ 9 bắt đầu diễn ra từ ngày hôm nay (21.3) tại công viên Lê Văn Tám. Lần này, các nhà xuất bản cũng như nhà sách, công ty truyền thông đã đầu tư khá kỹ lưỡng cho các gian hàng của mình. Nổi bật là cách trang trí theo chủ đề cực ấn tượng như Nhã Nam với chủ đề “Khu vườn bí mật”, NXB Trẻ với “35 năm hành trình sách trẻ”…

Hội sách lần này cũng chứng kiến sự trở lại của nhiều tác giả được yêu thích như Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Dương Thụy… đến các cây bút trẻ như Anh Khang, Hamlet Trương, Nguyễn Ngọc Thạch… Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ cũng ra mắt sách trong dịp này như nhóm 365, Thanh Duy Idol… hứa hẹn thu hút sự chú ý của độc giả. Hãy cùng điểm qua những cuốn sách “con cưng” của các nhà xuất bản trong Hội sách lần này:

Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng – Nguyễn Nhật Ánh

Ngay từ đợt xuất bản đầu tiên, tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh đã được in thành 100.000 bản để phục vụ độc giả. Đây là con số đáng mơ ước với nhiều cây bút ở Việt Nam. Liên tục các buổi ký tặng sách, các buổi giao lưu với hàng trăm độc giả xếp thành hàng dài… là hình ảnh về đợt ra mắt sách vừa qua. Và cũng không lạ gì khi Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng là một trong những cuốn sách được đánh giá cao trong hội sách lần này.

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-1

"Con chó mang giỏ hoa hồng" dự kiến sẽ lọt top sách bán chạy trong hội sách lần này

Harry Potter minh họa – J.K Rowling và Jim Kay

Năm nay, tập Harry Potter và Hòn đá phù thủy đã được họa sĩ Jim Kay hoàn thành và xuất bản. Tại Việt Nam, sách được nhà xuất bản Trẻ tiến hành in và phân phối. Với những người hâm mộ lâu năm của Harry Potter thì cuốn sách quả là món đồ quý giá không nên bỏ qua trong bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, có thể giá cả khá cao của cuốn sách sẽ làm một số người chùn chân, phân vân.

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-2

Bản Harry Potter minh họa vẫn được tiêu thụ nhiều dù giá hơi đắt

Không ai qua sông – Nguyễn Ngọc Tư

Trở lại với hội sách lần này, Nguyễn Ngọc Tư mang đến cho người đọc một miền Tây rất khác. Không còn là cái thuở chạy đồng, số phận vất vưởng và bất định trong Cánh đồng bất tận, cũng chẳng phải câu chuyện những mảnh đời đượm buồn trong Gió lẻ. Không ai qua sông vẽ lên bức tranh miền Tây thời hiện đại, nhưng mà một góc thật khác, thật lạ, thật hiện đại nhưng cũng đầy vấn đề ẩn hiện. Tác phẩm lần này hứa hẹn sẽ mang đậm chất hiện thực, khiến người đọc vừa ngỡ ngàng vừa suy ngẫm.

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-3

"Không ai qua sông" là sẽ là một tác phẩm rất khác của Nguyễn Ngọc Tư

12 cách yêu – Hamlet Trương

Là cây bút được giới trẻ yêu thích, Hamlet Trương mang đến cho người đọc cuốn sách mang tên 12 cách yêu. Sách là những câu chuyện về 12 chòm sao, được cụ thể thành những nhân vật mang những tính cách khá đặc trưng, và về cách họ cư xử, cách họ sống và yêu. Thông qua câu chuyện, mỗi người nhận thấy hình ảnh của chính bản thân mình và những người xung quanh, để thêm yêu, thêm thấu cuộc sống này hơn.

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-4

Lấy chủ để về cung hoàng đạo, "12 cách yêu" hứa hẹn thu hút sự chú ý của độc giả trẻ

Thương mấy cũng là người dưng – Anh Khang

Năm 2014, cuốn sách Buồn làm sao buông của Anh Khang đã giành ngôi cuốn sách bán chạy nhất. Đến nay, sách đã được tiêu thụ hơn 100.000 bản. Lần này, Anh Khang dẫn dắt độc giả đến với hành trình trưởng thành cảm xúc của chính anh qua tác phẩm Thương mấy cũng là người dưng. Vẫn là một cuốn sách đánh vào tâm lý, tình cảm của người đọc, liệu sách có tạo nên kỳ tích như Buồn làm sao buông trước đó?

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-5

Liệu Anh Khang có làm nên kỳ tích như hội sách lần trước?

Tôi nghĩ tôi thích nước Mỹ - Dương Thụy

Không phải cuốn tiểu thuyết tình yêu lãng mạn, Dương Thụy trở lại với cuốn du ký Tôi nghĩ tôi thích nước Mỹ. Với giọng văn vừa dí dỏm vừa thông minh của mình, Dương Thụy cho người đọc thấy một nước Mỹ to lớn nhưng rất gần gũi, với từng thành phố cô đặt chân đến, từng con người cô tiếp xúc, từng chuyến đi, cả những ảo tưởng hay những điều chúng ta còn nhầm lẫn, không hiểu rõ. Cuốn sách hẳn là bức tranh thú vị cho những ai muốn hiểu hơn về nước Mỹ.

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-6

Dương Thụy cũng là cái tên đáng chú ý trong hội sách lần này

Cô gái trên tàu – Paula Hawkins

Năm 2015, cuốn Cô gái trên tàu gây tiếng vang trên toàn cầu, Không lâu sau khi cuốn sách vừa xuất bản thì được mua bản quyền dựng phim và sẽ trình chiếu trong năm 2016 này. Ở Việt Nam, ngay khi vừa có thông tin xuất bản và xuất hiện trên các trang bán hàng online thì ngay lập tức diễn ra tình trạng cháy hàng. Chỉ là câu chuyện mang chất trinh thám pha chút diễn biến tâm lý con người, liệu còn yếu tố nào khiến Cô gái trên tàu tạo thành cơn sốt đáng sợ đến vậy.

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-7

"Cô gái trên tàu" từng là tác phẩm gây sốt toàn cầu trong năm 2015

Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó – Luis Sepúlveda

Độc giả Việt Nam hẳn đã quen thuộc với cái tên Luis Sepúlveda với tác phẩm Chuyện con mèo dạy hải âu bay. Với phong cách kể chuyện tựa như ngụ ngôn, không quá dài nhưng nhẹ nhàng và để lại nhiều bài học ý nghĩa, lần này tác phẩm Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó cũng xuất hiện ở hội sách. Câu chuyện kể về chú mèo tên Mix và một con chuột Mexico, về sau gọi là Mex. Từ sự bố thí ban đầu, hai con vật học những điều tốt từ nhau, giúp đỡ nhau phấn đấu và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-8

Một tác phẩm mới của tác giả Luis Sepúlveda

Atlas vươn mình – Ayn Rand

Ayn Rand là cái tên quen thuộc gắn liền với sự nổi tiếng của cuốn tiểu thuyết Suối nguồn. Với lối viết trau chuốt từng từ ngữ, đầy những ẩn dụ, những triết lý nhưng chắc chắn sẽ thuyết phục và làm người đọc say mê, hẳn Atlas vươn mình là cuốn tiểu thuyết không thể bỏ qua của bà. Câu chuyện sẽ cho người đọc thấy một Hoa Kỳ trong thời kỳ đen tối, cuộc sống đối lập giữa các nhà tư sản và công nhân, là cuộc cách mạng đề cao đầu óc, năng lực của chính con người.

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-9

Những ai yêu thích "Suối nguồn" hẳn sẽ không bỏ qua tác phẩm mới của Ayn Rand

Colorful – Mori Eto

Cuốn sách là một câu chuyện nhẹ nhàng rất Nhật nhưng ẩn chứa sau đó là những thông điệp, hiện thực cuộc sống khiến bạn phải suy nghĩ. Colorful mở ra hình ảnh cuộc đời với muôn vàn trải nghiệm, con người được sống theo ý thích của mình nhưng một khi lựa chọn rút lui, thì con người trôi nổi giữa trống rỗng và hư vô. Colorful nói thay cho bạn những bất an trong tâm hồn, đôi khi đó là những điều bình thường mà cũng có lúc bất thường và rồi chỉ cho bạn thấy những giải pháp đặc biệt khác thường.

10-cuon-sach-se-lam-vo-det-trong-hoi-sach-2016-10

Câu chuyện trong Colorful sẽ khiến người đọc suy ngẫm

Link nguồn: http://ringring.vn/10-cuon-sach-lam-vodet-trong-hoi-sach-tp-hcm-lan-thu-9-137493.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

10 cuốn sách làm 'vơ-đét' trong Hội sách Tp. HCM lần thứ 9

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc