top-banner-2

Thứ năm, 24/03/2016, 16:55 GMT+7

Hội sách 2016: những nhà văn trẻ 'lên ngôi'

Thứ năm, 24/03/2016, 16:55 GMT+7

Những cuốn sách của nhà văn trẻ như Thanh Duy Idol, Anh Khang, Nguyễn Ngọc Thạch, Hamlet Trương, Jun Phạm… được độc giả tìm mua nhiều nhất tại Hội sách TP Hồ Chí Minh lần IX – 2016.

Hội sách TP. Hồ Chí Minh 2016 thu hút hàng vạn người

Trong suốt 7 ngày diễn ra Hội sách TP. Hồ Chí Minh (21-27/03/2016), công viên Lê Văn Tám luôn diễn ra nhiều hoạt động bổ ích và lý thú. Một trong số đó là hoạt đông giao lưu và giới thiệu sách mới của các nhà văn trẻ.

Theo lịch, chiều 21/3, Nhà văn trẻ Anh Khang – tác giả của cuốn sách mới tanh “Thương mấy cũng là người dưng” và Thanh Duy Idol – tác giả cuốn sách “Lỗi ở yêu thương – Về nhà với Mẹ” đã có buổi ra mắt sách ấn tượng.

Những nhà văn trẻ “gây bão” tại Hội sách TP. Hồ Chí Minh 2016  - Ảnh 2

Sách văn chương chính thống ế ẩm

Hàng trăm người mến mộ Thanh Duy và Anh Khang đã kiên nhẫn đứng nghe 2 tác giả chia sẻ về cuốn sách và nôn nao chờ đợi phút giây được 2 tác giả đích thân ký tặng sách.

Theo đánh giá chung của những chuyên gia, vài năm trở lại đây, những tác phẩm văn học viết về đề tài tình yêu và thế hệ trẻ luôn được bạn đọc, nhất là giới trẻ, của các “Nhà văn trẻ” luôn “gây bão” thị trường sách mỗi khi xuất bản. 

Những nhà văn trẻ “gây bão” tại Hội sách TP. Hồ Chí Minh 2016  - Ảnh 3

Một buổi ra mắt sách đông nườm nượp bạn trẻ đợi ký tặng sách

Đơn cử như những cuốn sách của cây bút trẻ Lê Quách Anh Khang, Nguyễn Ngọc Thạch, Hamlet Trương,... luôn trở thành tâm điểm. Chủ đề được hầu hết các cây bút trẻ này xoáy sâu vào nôi dung là về tình yêu của giới trẻ. Chất văn lãng mạn, ướt át và bay bổng đã đánh trúng tâm lý giới trẻ.

Tuy nhiên, nếu xét cho cùng, các cuốn sách của các tác giả trẻ đều thể hiện góc nhìn chủ quan, cảm tính, chạy theo thị yếu, thiếu thực tế, không có đích, bị chới với khi đọc. Chính vì những yếu tố mang tính “thị trường hóa” này mà các tác phẩm không được đánh giá cao về chất lượng văn chương.

Những nhà văn trẻ “gây bão” tại Hội sách TP. Hồ Chí Minh 2016  - Ảnh 4

Những người đam mê sách tìm tòi sách hay

Thống kê sơ bộ, trong 2 ngày diễn ra Hội sách, có đến 70% sách của các tác giả trẻ được bạn đọc chọn mua. Đồng thời, sách văn học nhà trường, chính thống và cả sách chính trị, lịch sử số lượng bán ra khá khiêm tốn.

Được biết, Hội sách TP. Hồ Chí Minh lần IX-2016 thu hút gần 3 triệu bản sách, 172 đơn vị xuất bản, 36 đơn vị xuất bản ngoài nước, hơn 710 gian hàng, gian hàng sách Online và nhiều hoạt động giao lưu đặc sắc, liên tục.

Theo baodansinh.vn/Lao động và Xã hội


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hội sách 2016: những nhà văn trẻ 'lên ngôi'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc