top-banner-2

Thứ tư, 23/03/2016, 15:00 GMT+7

Nguyễn Hồng Ân 'bóc tem' album mới trong Tình khúc vượt thời gian

Thứ tư, 23/03/2016, 15:00 GMT+7

Trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 3, hai ca khúc được xem như là sáng tác cuối cùng của Anh Bằng – Anh còn nợ em, Anh còn yêu em được ông phổ nhạc năm 80 tuổi từ hai bài thơ của thi sĩ Phạm Thành Tài, sẽ được nam ca sĩ Nguyễn Hồng Ân hát lại trên sân khấu như một lời tri ân với vị nhạc sĩ tài danh này.


Tình khúc vượt thời gian tưởng nhớ cố nhạc sĩ Anh Bằng - Ảnh 2

Nguyễn Hồng Ân cũng là người trình bày ca khúc nổi tiếng nhất của ông – Khúc thụy du trong chương trình.

Tình khúc vượt thời gian tháng 3 chủ đề Thơ nhạc giao duyên sẽ dành một thời lượng không nhỏ để tôn vinh và tri ân cố nhạc sĩ Anh Bằng – một trong những người viết nhạc tình phổ thơ hay nhất của thế kỷ.  

Tình khúc vượt thời gian tưởng nhớ cố nhạc sĩ Anh Bằng - Ảnh 1

Nhạc sỹ Anh Bằng

Anh Bằng là một trong những nhạc sĩ có sức sáng tác đáng kể và gây nhiều ảnh hưởng cho tân nhạc Việt, nhất là phần âm nhạc phổ thơ. Anh Bằng sở hữu rất nhiều tác phẩm lừng danh, được công chúng yêu mến.

Nam ca sĩ chia sẻ, anh có duyên gặp gỡ nhạc sĩ Anh Bằng vào buổi chiều 12/11 năm ngoái. Biết được tình trạng sức khỏe của nhạc sĩ đang rất yếu, khi tâm sự cùng ông, Nguyễn Hồng Ân đã hát một số tác phẩm để tặng ông. Sau buổi gặp gỡ đó, anh đã ấp ủ thực hiện một CD nhạc Anh Bằng để làm kỷ niệm.

Trong lúc đang triển khai album thì anh nhận được tin nhạc sĩ Anh Bằng qua đời. Vì vậy, sản phẩm này không chỉ có ý nghĩa với bản thân Hồng Ân, mà còn đối với các anh chị em nơi cố nhạc sĩ làm việc, như một món quà tặng mọi người… Vừa phát hành album nhạc Anh Bằng – Căn gác lưu đày cách đây ít ngày, Tình khúc vượt thời gian là nơi đầu tiên mà Nguyễn Hồng Ân “bóc tem” để hát tặng những bản thu âm trong album tặng khán giả.

Tình khúc vượt thời gian tưởng nhớ cố nhạc sĩ Anh Bằng - Ảnh 3

Ca sĩ Vân Khánh

Ngòai ra chương trình còn có tiếng hát của Vân Khánh với hai nhạc phẩm phổ thơ cũng nổi tiếng không kém của Anh Bằng là Trúc đào (thơ Nguyễn Tất Nhiên), Anh cứ hẹn (thơ Hồ Dzếnh). Nếu như Trúc đào được phổ từ bài thơ cùng tên về chuyện tình buồn nhưng cũng tếu táo không kém của chàng sinh viên Nguyễn Tất Nhiên và cô bạn cùng trường tên Duyên thì Anh cứ hẹn lại được phổ từ bài Ngập ngừng của Hồ Dzếnh. Có rất nhiều nhạc phẩm được phổ từ bài thơ này nhưng Anh cứ hẹn mang một phong vị lạ nhất về chuyện nhung nhớ, hẹn hò giữa đôi trai gái mới yêu nhau. Cả hai bài hát đều được thể hiện qua tiếng hát đằm thắm, dịu dàng của nữ ca sĩ Vân Khánh.

Tình khúc vượt thời gian tưởng nhớ cố nhạc sĩ Anh Bằng - Ảnh 4

Ngoài ra chương trình còn có những tác phẩm thơ – nhạc nổi tiếng như: Tháng sáu trời mưa (Hoàng Thanh Tâm phổ thơ Nguyên Sa), Kiếp nào có yêu nhau (Phạm Duy phổ thơ Minh Đức Hoài Trinh), Tình khúc thứ nhất (Vũ Thành An phổ thơ Nguyễn Đình Toàn), Con quỳ lạy Chúa trên trời (Phạm Duy phổ thơ Nhất Tuấn), Chiều tím (Đan Thọ phổ thơ Đinh Hùng)… do các ca sĩ Họa Mi, Trịnh Nam Sơn, Tuyết Loan, Thùy Dương, Vân Khánh, Xuân Phú, Quang Hà, Phan Đinh Tùng, Nguyễn Hồng Ân, Diệu Hiền và Trình Cương trình bày. Tình khúc vượt thời gian - Thơ nhạc giao duyên do VTV9 và Jet Studio thực hiện, được phát sóng vào 20 giờ thứ bảy ngày 26/3 trên kênh VTV9.

Trailer chương trình 

Nguồn: Jet Studio


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nguyễn Hồng Ân 'bóc tem' album mới trong Tình khúc vượt thời gian

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc