top-banner-2

Thứ hai, 29/07/2024, 10:03 GMT+7

Tỷ phú gốc Việt Chính Chu, Charlie Tôn Quý, Trung Dung giàu khủng

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 29/07/2024, 10:03 GMT+7

Tỷ phú Chính Chu sinh năm 1966 tại Việt Nam. Năm 1975, cha mẹ ông cùng 6 người con sang đất với vốn liếng chỉ vài trăm USD. 

 

Tỷ phú Chính Chu - cả phố Wall phải “kiêng dè”

Vừa đi học, Chính Chu vừa bán sách lẻ và giao tận nhà để kiếm tiền.

Dù là cử nhân Tài chính tại Đại học Buffalo song tỷ phú Chính Chu từng 15 lần bị các công ty từ chối tuyển dụng. Cơ hội đến khi ông tham gia lĩnh vực tài chính, đầu quân cho Tập đoàn tài chính Blackstone vào năm 1990.

ty-phu-goc-viet-chinh-chu-charlie-ton-quy-trung-dung-giau-khung

Tỷ phú Chính Chu. Ảnh: Bloomberg  

Dưới thời của tỷ phú Chính Chu, Blackstone đã thâu tóm thành công nhiều thương vụ đình đám như Ondeo Nalco trị giá 4,2 tỷ USD, tập đoàn hóa chất Celanese của Đức với giá 3,8 tỷ USD...

Tỷ phú Chính Chu từng khiến phố Wall phải kiêng nể khi trở thành "đạo diễn" cho kế hoạch thu mua lại Tập đoàn máy tính Dell với giá khoảng 25 tỷ USD.

Ông cũng nổi danh khắp đất Mỹ khi chi hơn 34 triệu USD để mua trọn tầng 89 tại tòa tháp “chọc trời” Trump World Tower chỉ để thu hút sự chú ý của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Doanh nhân Charlie Tôn Quý - “ông vua ngành nail”

Charlie Tôn Quý là doanh nhân sở hữu chuỗi làm đẹp trải dài khắp nước Mỹ. Từ bàn tay trắng, Charlie Tôn Quý trở thành tỷ phú và được gọi là "ông hoàng nghề nail" tại Mỹ.

Khởi điểm chỉ là một vài tiệm nail, Charlie Tôn Quý sau đó bắt đầu kế hoạch vươn xa bằng cách đưa tiệm nail vào các siêu thị, cửa hàng...

Ty phu goc Viet Chinh Chu, Charlie Ton Quy, Trung Dung giau khung-Hinh-2 

Charlie Tôn Quý. Ảnh: Doanhnghiephoinhap

Hiện tại, chuỗi Regal Nail của Charlie Tôn Quý đã mở hơn 900 cửa hàng tại các siêu thị Walmart trải dài khắp toàn bộ lãnh thổ Mỹ.

Bên cạnh đó, ông cũng mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách sản xuất và cung cấp hàng ngàn sản phẩm và thiết bị cho các tiệm nail trên khắp Mỹ. Doanh thu hàng năm của Charlie Tôn Quý được ước tính lên tới 450 triệu USD, một số tiền đáng kinh ngạc trong ngành công nghiệp làm đẹp móng tay.

Trung Dung - Doanh nhân tỷ USD khiến cả nước Mỹ nể phục

Năm 1984 khi mới 17 tuổi, Trung Dung đến Mỹ với 2 USD trong tay và vốn tiếng Anh ít ỏi. Ông vừa học vừa làm đủ mọi công việc, từ rửa chén bát trong nhà hàng đến kỹ thuật viên trong các phòng máy tính và thậm chí lau dọn tại bệnh viện để nuôi sống bản thân và gia đình.

Trước khi thành lập nên công ty của riêng mình, Trung Dung là kỹ sư tại Công ty phần mềm thương mại điện tử Open Market.

Ty phu goc Viet Chinh Chu, Charlie Ton Quy, Trung Dung giau khung-Hinh-3

Doanh nhân tỷ USD Trung Dung. Ảnh: Nguoiquansat 

Thời gian sau đó, Trung Dung rời OpenMarket để thành lập công ty OnDisplay vào năm 1996. Thời điểm đó, rất nhiều công ty công nghệ Mỹ như America Online và Amazon.com tập trung giải quyết vấn đề của những khách hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, tỷ phú gốc Việt lại nhắm tới những khách hàng là doanh nghiệp.

Năm 1998, doanh thu của công ty OnDisplay vượt quá con số 10 triệu USD và nhận khoản đầu tư lên tới 35 triệu USD. Một năm sau đó, OnDisplay trở thành một trong 10 công ty IPO thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ. Năm 2000, Trung Dung đã khiến cho nước Mỹ e dè và nể phục khi chuyển nhượng công ty OnDisplay cho hãng Vignette Corp với giá gần 1,8 tỷ USD.

(nguồn: vietnamdaily.kienthuc.net.vn)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tỷ phú gốc Việt Chính Chu, Charlie Tôn Quý, Trung Dung giàu khủng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc