top-banner-2

Thứ tư, 24/07/2024, 09:08 GMT+7

Ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 24/07/2024, 09:08 GMT+7

Ông Nguyễn Quốc Cường được đề cử làm Thành viên HĐQT và là người đại diện pháp luật của Quốc Cường Gia Lai thay mẹ là bà Nguyễn Thị Như Loan.

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) ngày 23/7 đã công bố nghị quyết thông qua nội dung bổ sung tờ trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Một trong những nội dung đáng chú ý là trình ĐHĐCĐ miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Như Loan. Đồng thời đề nghị bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Cường làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027.

Quốc Cường Gia Lai cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty.

ong-nguyen-quoc-cuong-lam-tong-giam-doc-quoc-cuong-gia-lai

Ông Nguyễn Quốc Cường làm CEO Quốc Cường Gia Lai thay mẹ sau khi bà Như Loan bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan dự án ở Bến Vân Đồn, Quận 4, TP.HCM. (Ảnh: TL)

Chức danh Tổng giám đốc trước đó do bà Nguyễn Thị Như Loan, cũng chính là mẹ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đảm nhiệm.

Bà Như Loan sinh năm 1960, người sáng lập Quốc Cường Gia Lai, đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí quy định tại khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Đây là động thái mới trong quá trình điều tra vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan. 

Ông Nguyễn Quốc Cường  sinh năm 1982, là con trai đầu của bà Như Loan được giới thiệu có trình độ Cử nhân Quản trị Kinh doanh. Trước khi thay mẹ điều hành doanh nghiệp, Cường "Đô la" từng làm Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai từ năm 2006 đến 2018.

Năm 2018, ông Cường rời Quốc Cường Gia Lai và thành lập Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chủ yếu phát triển các dự án nhà ở tại Bình Dương.

Cùng ngày, Quốc Cường Gia Lai phát thông báo về việc tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 sau khi phiên họp lần 1 trong tháng 6 không thể diễn ra, vì bà Như Loan và em gái Cường "Đô la" đều vắng mặt với lý do cá nhân.

Theo thông báo, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Quốc Cường Gia Lai lần 2 sẽ tổ chức ngày 30/7 tới.

Hiện bà Nguyễn Thị Như Loan và gia đình nắm phần lớn cổ phần tại doanh nghiệp. Tính đến cuối năm 2023, bà Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu QCG, tương đương 37,05% vốn doanh nghiệp. Nếu tính cả cổ phần của những người liên quan, sở hữu của nhóm này chiếm 60% vốn Quốc Cường Gia Lai.

(nguồn: vtcnews.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc