top-banner-2

Thứ sáu, 02/08/2024, 10:40 GMT+7

Chuyên gia Việt được vinh danh Top 150 lãnh đạo AI tiên phong toàn cầu

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 02/08/2024, 10:40 GMT+7

TS Nguyễn Xuân Phong, giám đốc trí tuệ nhân tạo Công ty FPT Software, vừa được vinh danh trong danh sách Top 150 lãnh đạo tiên phong thúc đẩy sự phát triển của AI trên toàn cầu.

chuyen-gia-viet-duoc-vinh-danh-top-150-lanh-dao-ai-tien-phong-toan-cau

TS Nguyễn Xuân Phong, giám đốc trí tuệ nhân tạo của Công ty FPT Software - Ảnh: HÀ VY

Trong vai trò là giám đốc trí tuệ nhân tạo (AI) của Công ty FPT Software (công ty thành viên của Tập đoàn FPT), TS Nguyễn Xuân Phong đã không ngừng nâng tầm quy mô của trung tâm nghiên cứu AI, thúc đẩy mạnh mẽ việc nghiên cứu, áp dụng trí tuệ nhân tạo cho các khách hàng trên toàn cầu.

TS Phong còn đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập quan hệ hợp tác của FPT với các đối tác AI hàng đầu như: Nvidia, Mila, Landing AI, AITOMATIC, cũng như việc FPT Software gần đây đã trở thành thành viên sáng lập của Liên minh Trí tuệ nhân tạo do IBM và Meta khởi xướng.

“Tại FPT, chúng tôi tin rằng AI không chỉ là về thuật toán, lĩnh vực này còn mang lại những chuyển đổi tích cực cho các tổ chức, các ngành nghề và đời sống của con người.

Chúng tôi cam kết mở rộng hệ sinh thái AI và tích hợp AI vào tất cả các giải pháp và dịch vụ vì công nghệ này sẽ là nền tảng cho sự biến đổi sâu rộng của doanh nghiệp và xã hội”, ông Nguyễn Xuân Phong chia sẻ.

“Tôi rất vinh dự đại diện cho công ty của mình trong danh sách danh giá này. Chúng tôi cũng tiếp tục đặt mục tiêu mục cao hơn nữa là gia nhập các AI Lab hàng đầu thế giới.

Trung tâm nghiên cứu AI của FPT Software đang nghiên cứu các ứng dụng mới nhất như AI tạo sinh, NLP, học máy... cho khách hàng toàn cầu trong các ngành chuyên biệt như sản xuất chế tạo, tài chính, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe...”, ông Phong thông tin thêm.

Danh sách Top 150 lãnh đạo tiên phong thúc đẩy sự phát triển của AI trên toàn cầu (Artificial Intelligence 150 - AI150) được chọn lựa và công bố bởi Constellation Research, một trong những công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu thế giới về chuyển đổi số và những công nghệ mang tính đột phá có trụ sở tại Thung lũng Silicon, Mỹ.

“Lĩnh vực AI đang phát triển nhanh chóng bởi có sự tham gia của những người tiên phong, những nhà hoạch định chính sách, và những người triển khai để làm nên sự thay đổi to lớn cho các ngành công nghiệp.

AI150 là nỗ lực của chúng tôi để vinh danh những nhân tố đang đóng góp đáng kể vào sự phát triển của cuộc cách mạng này", ông R “Ray” Wang, nhà sáng lập và CEO của Constellation Research, cho biết.

Doanh nghiệp Đông Nam Á duy nhất có đại diện được vinh danh

Danh sách năm nay tôn vinh những lãnh đạo trên khắp thế giới tiên phong trong việc sử dụng AI để giải quyết các thách thức kinh doanh và công nghệ của các doanh nghiệp toàn cầu tại các vai trò khác nhau như: giám đốc AI, giám đốc kỹ thuật số, giám đốc công nghệ và giám đốc điều hành.

Ngoài FPT Software, nhiều công ty và tập đoàn lớn trên thế giới thuộc Fortune 500 cũng xuất hiện trên danh sách AI150 như Ford Motor, United Airlines, TotalEnergies, Merck và Schneider Electric. FPT Software là doanh nghiệp Đông Nam Á duy nhất có đại diện góp mặt trong danh sách này.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chuyên gia Việt được vinh danh Top 150 lãnh đạo AI tiên phong toàn cầu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc