top-banner-2

Thứ năm, 07/01/2021, 11:23 GMT+7

Nữ doanh nhân xem thử thách là cơ hội để đột phá

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 07/01/2021, 11:23 GMT+7

Gia cảnh nghèo khó, bươn chải để gầy dựng sự nghiệp từ sớm, Liên Rogers cho rằng những thử thách giúp chị thành công với dòng chăm sóc da Dermalyana (Australia).

Dermalyana ra đời từ năm 2017, các sản phẩm của thương hiệu này được nhiều bác sĩ chuyên điều trị các bệnh về da kể cả ung thư da, trong đó nhiều người có kinh nghiệm 20 - 30 năm, chọn trưng bày và bán trong các trung tâm chăm sóc sức khỏe và da của họ tại Australia.

nu-doanh-nhan-xem-thu-thach-la-co-hoi-de-dot-pha

Ít ai biết rằng người đứng đằng sau sự phát triển của Dermalyana là một phụ nữ gốc Việt với dáng người nhỏ bé - chị Liên Rogers (Mai Thị Liên). Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con tại tỉnh Quảng Nam, cô bé Mai Thị Liên đã phải trải qua một tuổi thơ khốn khó. Vì muốn đảm bảo cuộc sống đủ đầy cho ba mẹ, dù khó khăn, Liên vẫn quyết tâm đi học, cô bé từng bơi qua sông để đến trường, từng bán hàng rong trước cổng trường để có tiền phụ cha mẹ trang trải cuộc sống.

Tốt nghiệp đại học ở Đà Nẵng, Liên làm việc tại Furama Resort một thời gian ngắn rồi vào TP HCM lập nghiệp, chấp nhận thử thách sống nơi đất khách và làm công việc trong những lĩnh vực sôi động hơn chuyên ngành sư phạm ngoại ngữ mình từng học. Chị dấn thân vào lĩnh vực du lịch, khách sạn, bất động sản, salon làm đẹp ở thành phố sôi động phía Nam.

Đang kinh doanh thành công tại Việt Nam, Mai Thị Liên tự tạo một thử thách mới cho bản thân: sang Australia học đại học thương mại, quản trị kinh doanh, chăm sóc da và theo đuổi ngành mỹ phẩm.

Đối mặt, vượt qua các thử thách đã tôi rèn nên Lien Rogers của ngày hôm nay. "Khi đối diện với thử thách, tôi luôn tỉnh táo và đánh giá chúng thông qua cách đặt câu hỏi ‘vì sao?’. Rồi tôi tự tìm câu trả lời cho từng mục nhỏ nhất", chị nhớ lại.

Sử dụng sản phẩm do mình sáng lập, chị Liên ngày càng tự tin với vẻ bề ngoài. Ảnh chị chụp tuần trước tại thành phố Perth, nơi khai sinh ra Dermalyana. Ảnh:

Sử dụng sản phẩm do mình sáng lập, chị Liên Rogers ngày càng tự tin với vẻ bề ngoài. Ảnh chị chụp tuần trước tại thành phố Perth, nơi khai sinh ra Dermalyana. Ảnh: Stephen Rogers.

Chị cho rằng trong thử thách luôn luôn có những cơ hội, và chị sẽ tận dụng nó một cách triệt để nhất cho cá nhân mình và cho cả đội ngũ của mình. Khi bắt đầu lập nghiệp tại Australia, chị cũng gặp rất nhiều thử thách về pháp lý, các bước để thành lập công ty, bảo hộ sản phẩm, quyền lợi của nhân viên, các vấn đề về thuế... Dù chị đã từng kinh doanh ở Việt Nam nhưng những điều này vẫn mới mẻ với chị vì Australia là một môi trường hoàn toàn khác. "Tôi nghĩ rằng nếu dễ quá thì ai cũng có thể làm rồi, đâu tới lượt mình. Cho nên tôi chọn thử thách và từng bước tháo gỡ nó để tiến xa hơn", chị Liên tâm sự.

Khi Dermalyana mới ra đời và được các nhà thuốc tại Australia chọn, chị Liên cùng chồng bắt đầu mở rộng kinh doanh sản phẩm trên mạng xã hội, dù thừa nhận kinh doanh ngày nay không tránh khỏi bị nhiễu thông tin trên mạng xã hội: "Ai ai cũng có thể dùng mạng xã hội để bày tỏ quan điểm cá nhân. Vì thế việc truyền tải thông tin đến khách hàng đôi lúc bị nhiễu nhưng chúng ta không nên loại bỏ mạng xã hội mà nên tận dụng nó một cách triệt để".

Thậm chí, chị cho rằng việc bị tấn công trên mạng xã hội vẫn có thể mang lại những điều thuận lợi, bởi nhờ thế mọi người sẽ biết đến mình nhiều hơn: "Rõ ràng mình cũng phải phát ra một tia hào quang nào đó, vô tình làm nhức mắt ai đó thì họ mới quan tâm tới mình. Không có hào quang; không ai tấn công thì buồn quá.".

Theo chị, muốn thành công, chúng ta phải dự tính trước rằng, một lúc nào đó, chúng ta phải sống chung với thị phi. Lúc đó, chúng ta phải làm chủ được cảm xúc của mình để tập trung làm việc lớn - biến thử thách thành cơ hội. "Nếu mình làm sai luật thì không cần đến mạng xã hội xử lý đâu. Các cơ quan chủ quản tại Australia nhanh và liêm chính lắm, ai làm sai sẽ bị theo dõi và bị tóm ngay chứ không cần mạng xã hội. Tôi nhìn thấy muốn thành công thì hãy chấp nhận thị phi. Thị phi đôi khi cũng là cách quảng cáo không tốn tiền", chị Liên lý giải.

Với chị, thử thách lớn nhất hiện nay là làm sao đảm bảo được thu nhập cho hơn 300 gia đình có người tham gia nghiên cứu, sản xuất, và tất cả nhân viên văn phòng của công ty Rogers Healthcare - công ty sở hữu thương hiệu Dermalyana của vợ chồng chị. Ngoài ra, hệ thống phân phối rộng khắp trên 30 quốc gia cũng tạo nhiều thử thách mà chị cần giải quyết. Với cương vị người đứng đầu công ty, cuộc sống của chị giờ đây không chỉ là của bản thân chị mà ảnh hưởng tới rất nhiều người khác.

"Quan trọng nhất, khách hàng của mình phải thật xinh đẹp, thật thành công, thật tự tin thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty mình. Để đạt được điều này, sản phẩm phải thực sự có chất lượng và hiệu quả", chị Liên cho biết. Chính vì lẽ đó, chị và đội ngũ của mình luôn luôn tìm tòi cải tiến và tạo sự khác biệt trong chính chất lượng của từng sản phẩm và dịch vụ.

nu-doanh-nhan-xem-thu-thach-la-co-hoi-de-dot-pha

Chị Lien Thi Rogers đang chia sẻ với tất cả khách hàng về những thách thức và thành công bước đầu trong một hội nghị khách hàng của Dermalyana tại Perth năm 2019. Ảnh: Sean Photography.

Chị đánh giá kiến thức và sự tận tâm của chuyên gia tư vấn luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong khâu bán hàng. Vì thế, Dermalyana hiện chọn lọc người tham gia bán hàng phải am hiểu những kiến thức, kỹ năng và đạo đức làm nghề cao nhất trong ngành. Dermalyana luôn sẵn sàng đào tạo và trang bị những kiến thức chuyên môn và kỹ năng cho những người có cái tâm làm nghề. Mục đích là để khách hàng nhận được lợi ích cao nhất.

"Tôi luôn sẵn sàng chinh phục thử thách lớn nhất để mang đến cho khách hàng lợi ích cao hơn cả họ mong đợi. Đây cũng là mong muốn của toàn đội ngũ trong đó có các bác sĩ, nhà khoa học nghiên cứu, chuyên gia phòng thí nghiệm, sản xuất, phân phối của chúng tôi", chị Liên chia sẻ. Chị bổ sung, khi dùng hàng của công ty chị, khách hàng không những đạt được hiệu quả cho bản thân mà còn gián tiếp giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, bởi công ty có chính sách trích một phần doanh thu để hỗ trợ người nghèo.

Chị Liên từng nhiều lần về nước, phát nhiều tấn gạo cho bà con nghèo ở các vùng quê, có các hoạt động hỗ trợ phụ nữ trụ cột trong gia đình có nhiều người phụ thuộc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người bệnh.

Chị tâm sự, chị có thể vượt qua được những thử thách trong cuộc sống nói chung và công việc nói riêng bởi chị có những động lực lớn phía sau. Đó là niềm say mê làm việc, là tình yêu thương của ba mẹ dành cho mình, là người chồng luôn kề vai sát cánh, là đội ngũ nhân viên của công ty cũng như cả hệ thống nhà phân phối của Dermalyana. Với sự hậu thuẫn lớn đó, chị tiếp tục đặt ra thử thách mới cho mình: sẽ mở rộng thị trường cho Dermalyana tại Australia, các nước trên thế giới và cả Việt Nam trong thời gian không xa.

 theo Kim Anh / ngoisao.net - 07/01/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/nu-doanh-nhan-xem-thu-thach-la-co-hoi-de-dot-pha-4214891.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nữ doanh nhân xem thử thách là cơ hội để đột phá

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc