top-banner-2

Thứ hai, 08/10/2018, 21:31 GMT+7

Doanh nhân Bích Ngọc - 'Happy Women là điều thực sự có ý nghĩa với tôi'

Viết bởi Lê Linh   
Thứ hai, 08/10/2018, 21:31 GMT+7

Vừa mới đây, nữ lãnh đạo của Công ty Bất động sản Sen Vàng - Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận được đề cử Nữ hoàng vì cộng đồng thuộc mạng lưới Happy Women Leader Global.

Trước tin vui này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với doanh nhân Nguyễn Thị Bích Ngọc, thành viên của Happy Women Leader Network.

Chị có thể chia sẻ một chút về con đường sự nghiệp của mình, mối duyên nào khiến chị chọn lĩnh vực Bất động sản?

Tôi tham gia bất động sản từ năm 2008 do một anh bạn giới thiệu và khẳng định mình sẽ rất phù hợp với nghề này, năm 2009 tôi lập Công ty Bất động sản Hà Nội Mới với mấy anh em cùng chí hướng và từ đó đến giờ vẫn gắn bó với BĐS với niềm đam mê và yêu thích nghề.

Đứng ở vị trí Tổng giám đốc công ty, những lợi thế nào đã chắp cánh cho chị đến thành công như ngày hôm nay? Và bất lợi nào chị đã từng đối mặt?

Cũng có thể nói tôi may mắn trong nghề khi gặp được nhiều anh chị em tốt chỉ dẫn và cùng kết hợp trong công việc. Nghề BĐS có thể vất vả với phụ nữ nhưng tuy nhiên chỉ cần kiên nhẫn một thời gian tầm 2 năm, mọi chuyện sẽ rất nhẹ nhàng. Với tính cách quảng giao, vui vẻ, nhiệt tình tôi có khá nhiều khách hàng yêu quý và gắn bó, cứ liên quan đến BĐS là đều nhớ đến mình.

bich-ngoc-happy-1

Về khó khăn, tôi nghĩ việc mở công ty, đào tạo lớp trẻ là một điều khó khăn, dù tôi đã mở công ty được 9 năm, công ty ổn định ở lượng người 20 – 50 nhân sự, tuy nhiên tôi cũng có nhiều khó khăn do thị trường, con người, các bạn trẻ nghĩ đến BĐS là giàu có, là kiếm tiền nhanh làm giàu nhanh, hoặc làm BĐS kiếm được tiền và sau đó làm việc khác. Khi vào môi trường công ty tôi, tôi lại mong muốn các bạn có nền tảng vững về BĐS, có những mong muốn gắn bó với nghề lâu dài, và muốn nhìn họ như những cộng sự lâu dài, vì vậy tôi cũng kiên nhẫn lựa chọn những bạn đồng hành đi cho mình, BĐS có một sự đào thải khá lớn, những ai trụ vững với nghề ngoài những sự thuận lợi sẵn có thì phần lớn đều phải rất chăm chỉ, kiên trì và học hỏi rất nhiều. Tôi đến thời điểm hiện giờ trong việc mở công ty vẫn đang cố gắng tìm càng nhiều cộng sự như vậy càng tốt.

Đó là khó khăn nhất mà tôi thấy cần phải cố gắng và đang kiên nhẫn. Tôi luôn tâm niệm muốn đi nhanh, hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhóm người.

Trong ngành BĐS, đa số đàn ông giữ vị trí lãnh đạo. Là phụ nữ, có khi nào chị cảm thấy mình yếu thế hơn không? Theo chị, ngành Bất động sản có phải là một lựa chọn nghề nghiệp ổn định và nhàn hạ cho phụ nữ?

Nghề nào, hay giới nào khi làm việc cũng sẽ có những điểm thuận và chưa thuận cho các giới. Nghề BĐS tôi thấy phụ nữ cũng khá phù hợp, do bản tính phụ nữ là chăm lo, người phụ nữ khi về nhà cũng có thể tính toán chi tiêu trong gia đình, tay hòm chìa khóa, ngoài ra còn nhẹ nhàng và nhiều điểm quan tâm đến người khác hơn nam giới, chính vì vậy tôi thấy khi khách hàng làm việc với người tư vấn BĐS là phụ nữ, khách hàng cũng có thể an tâm và thoải mái. Việc phụ nữ có nhàn hạ hay không trong nghề thì tôi nghĩ nghề nào cũng thế, nếu làm việc vì yêu thích, vì đam mê thì việc nào cũng nhàn hạ và dễ chịu hết. Với tôi, nghề BĐS là nghề tôi muốn làm lâu dài, thậm chí đến 70-80 tuổi vẫn có thể tư vấn được.  

bich-ngoc-happy-3

Ngành BĐS hiện tại cạnh tranh rất khốc liệt, bí quyết giúp chị đưa công ty của mình đứng vững trên thị trường?

Thực tế nghành nghề nào cũng vẫn có những cạnh tranh, BĐS cũng thế chứ cũng không hơn gì, BĐS đào thải lớn do lợi nhuận ( phần trăm hoa hồng BĐS) là cao hơn thôi, chứ về bản chất một công ty có thể đứng vững trên thị trường là nhờ có nhiều khách hàng trung thành, yêu quý. Công ty BĐS Sen Vàng chúng tôi cũng đang cố gắng để có ngày càng nhiều khách hàng yêu thích và luôn nhớ tới mình như thế.

bich-ngoc-happy-2

bich-ngoc-happy-7

Là người đứng đầu công ty, quỹ thời gian của chị chắc sẽ dành nhiều hơn cho công việc? Thế còn thời gian dành cho gia đình nhỏ của chị và cho sở thích cá nhân thì sao?

Tôi cũng đã từng có thời gian làm việc từ sáng đến tối liên tục, ham việc và ôm đồm, lo lắng cho mọi thứ. Nhưng 2,3 năm gần đây, tôi đã nghĩ khác, tôi đã tập trung chuyển giao công việc cho những cộng sự của mình nhiều hơn và dành thời gian cho mình nhiều hơn, tôi nghĩ ai cũng nên có một cuộc sống cân bằng để đảm bảo sức khỏe và tinh thần mình luôn khỏe mạnh, lạc quan. Tôi thời gian gần đây cũng khá hài lòng và cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, và khi như vậy tôi cũng nhận ra là mình đã quá lo lắng về lớp trẻ, các bạn ấy làm khá tốt.

bich-ngoc-happy-4

Doanh nghiệp như một cỗ máy chạy không ngừng nghỉ, còn phụ nữ lại cần biết điểm dừng, có lúc mệt mỏi, có nhiều cái níu chân như gia đình, con cái… Chị có cảm thấy khó để cân bằng?

Như tôi đã nói, với tôi cuộc sống cân bằng là rất quan trọng. Ở tuổi 35 tôi đã tích cực tìm thêm các cộng sự để chuyển giao công việc, san sẻ bớt công việc cho tôi. Hiện tại tôi vẫn đang thực hiện công việc khá tốt, khá hài lòng.

Về mặt cân bằng thì tôi cũng có muốn chia sẻ về bí quyết cân bằng của tôi sau 2 năm tìm hiểu về cân bằng. Tôi thấy phần lớn mọi người đang đi làm đều đang không dành thời gian cá nhân cho mình để hưởng thụ theo cách của riêng mình, phần lớn lúc căng thẳng mọi người hay về với gia đình, đi với bạn bè, tìm chỗ giải khuây thì đó chỉ là giải pháp tình huống và phần lớn phải dựa vào ngoại cảnh bên ngoài để làm mình vui.

bich-ngoc-happy-6

Người ta nói phòng bệnh hơn chữa bệnh. Khi xưa ta bé ta có nhiều sở thích, nhiều niềm vui chỉ riêng của bản thân, có nhiều sở thích như nghe nhạc, du lịch, viết nhật ký .. nhưng do công việc dồn dập nên dần không còn thời gian cho việc đấy nữa, ta cũng quên dần đi là ta đã từng như thế. Tôi nghĩ ai cũng nên có 1 cái góc sung sướng riêng cho mình, cho cá nhân cuộc sống của mình để lúc nào mình cần mình lại chui vào cái hang đó và tự làm mình vui vẻ hạnh phúc, tập thói quen tự kỷ ám thị là cứ làm điều đó, mình sẽ vui vẻ, hạnh phúc, hài lòng cuộc sống là nghỉ ngơi relax, là dần bạn có thể tự chữa lành những khó chịu của bản thân mà không cần bất kỳ tác động bên ngoài nào. Với tôi, năm nào tôi cũng đi du lịch một thời gian để phục hồi năng lượng vào đúng dịp, tôi cũng có 1 list nhạc thật hay về những bài hát nghe khi hạnh phúc, nghe khi vui, nghe để mạnh mẽ… và tôi nghe hàng ngày.

Chị có thể chia sẻ một triết lý hoặc châm ngôn có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất với chị đến tận ngày nay?

Câu tôi hay viết nhất và thích nhất mà tôi tự nghĩ ra đã rất lâu là: Smile to life always – Hãy luôn mỉm cười với cuộc sống.

bich-ngoc-happy-5

Lý do chị tham gia Happy Women Leader Network là gì? Và cảm xúc của chị như thế nào khi nhận được đề cử Nữ hoàng Vì cộng đồng.

Tôi tham gia vào mạng lưới cũng rất tình cờ. Tôi được chị Phạm Phương Mai là người bạn, người chị thường chơi với nhau giới thiệu. Vì công việc khá bận rộn nên thời gian rảnh tôi thích làm việc với những người tích cực, những điều vui vẻ và hạnh phúc. Tôi cũng thích chơi với chị em phụ nữ vì thấy nhiều sự dịu dàng, mềm mại và chăm sóc nhau trong cuộc sống. Khi vào Happy Women Leader Network tôi mới thấy tiềm năng của tổ chức và nhiều điều cần học hỏi thêm từ các chị lớn hơn đến các bạn trẻ, trong cả công việc lẫn cuộc sống. Tham gia Happy Women là điều thực sự có ý nghĩa đối với tôi.

Khi nhận được đề cử, tôi đã rất bất ngờ và vui sướng. Từ trước đến nay tôi luôn nghĩ rằng, sự cống hiến của mình đối với mạng lưới và cộng đồng như một phần trách nhiệm của mình, nhưng việc được đề cử cho thấy mạng lưới đã ghi nhận những tâm huyết ấy của tôi. Tôi rất cảm kích vì điều đó. Cảm ơn Nữ chủ tịch Bùi Thanh Hương và mạng lưới rất nhiều.

Kết quả hình ảnh cho Bùi Thanh hương

Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương - Chủ tịch mạng lưới Happy Women Leader Network

Happy Women Leader Global được biết đến là một nơi mang đến sự gắn kết, sự đồng hành, mang lại hạnh phúc cho những người phụ nữ. Mọi người có thể giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc, giúp đỡ nhau để hoàn thiện hơn và phát triển hơn.

Happy Women Leader Global Award là chương trình vinh danh định kỳ hàng năm của tổ chức Happy Women Leader Global. Dự kiến, các tổ chức trực thuộc mạng lưới đề cử 250 thành viên được đề cử đại diện tham gia chương trình.

Chương trình vinh danh các hạng mục: Đề cử top doanh nhân Happy Women Leader Global Awards 2018:

- Đề cử Top 30 HWL Global Awards - Hạng mục dành cho top thành viên xuất sắc của mạng lưới

- Đề cử Top 10 HWL Global Awards - Hạng mục dành cho thành viên ban điều hành xuất sắc.

- Đề cử Nữ hoàng tháng 10.2018 và Nữ Hoàng cộng đồng tháng 10.2018

- Đặc biệt top 3 nữ doanh nhân đạt giải thưởng cao quý nhất của mạng lưới: Nữ doanh nhân Tài năng Hạnh phúc Toàn cầu. Đây là giải thưởng danh giá, được tổ chức định kỳ hàng năm của mạng lưới.

- Vòng đối đầu Idol HPWM

- Ngoài ra còn diễn ra Lễ ký kết giữa Hiệp hội Doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội với HPWM về sự đồng hành của hiệp hội với mạng lưới trong xuyên suốt các chương trình của HPWM.

Lê Linh

*Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Bích Ngọc - 'Happy Women là điều thực sự có ý nghĩa với tôi'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc