top-banner-2

Thứ hai, 25/12/2017, 10:24 GMT+7

Nữ doanh nhân trẻ Mỹ Hạnh & khát vọng đưa Orishe vươn tầm quốc tế

Viết bởi Phương Nhi   
Thứ hai, 25/12/2017, 10:24 GMT+7

Là nữ doanh nhân trẻ đẹp, năng động và hiện đại, chị Mỹ Hạnh đã mất nhiều năm theo đuổi, nghiên cứu về son nói riêng và mỹ phẩm nói chung.

my-hanh-orise-vanhoadoanhnhan-4

Đến nay, chị đã cho ra đời thương hiệu son cao cấp Orishe và được đón nhận nồng nhiệt. Bên cạnh đó, chị còn là người phụ nữ độc lập, tự chủ nhưng vẫn hướng về các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam. Vừa qua, Văn Hóa Doanh Nhân đã có buổi trò chuyện thú vị cùng chị về những vấn đề kinh doanh, làm đẹp, về thương hiệu Orishe…

Tâm huyết với Orishe - Dòng son cao cấp, tự nhiên và an toàn

Chào chị Mỹ Hạnh, chị có thể giới thiệu với độc giả về nghề nghiệp và công việc hiện tại?

Hiện tại, Hạnh đang sở hữu một doanh nghiệp cổ phần chuyên kinh doanh về son môi, mang tên Thương hiệu Orishe mà Hạnh đã rất tâm huyết để gây dựng, đầu tư và phát triển cho đến hôm nay.

my-hanh-orise-vanhoadoanhnhan-7

Công việc này có phải là đam mê của chị?

Nói đến cơ duyên với ngành mỹ phẩm thì cũng rất đơn giản thôi. Đầu tiên vì là phụ nữ thì ai cũng muốn làm đẹp. Xuất phát từ mong muốn khiến phái đẹp trở nên càng ngày càng rạng rỡ và tỏa sáng nên Hạnh muốn phát triển về ngành mỹ phẩm. Hơn nữa, ngay trong thời điểm Hạnh mang thai bé Evan, muốn đi dự sự kiện đây đó buộc phải dùng son nhưng không phải son nào cũng đảm bảo tốt cho sức khỏe của mẹ và bé nên Hạnh đã nghĩ “Tại sao mình không tự làm ra những cây son chất lượng để yên tâm sử dụng cho mình và con nhỉ?”. Và từ đó, Hạnh đã thành lập cho mình một hãng son môi thương hiệu Việt Nam chất lượng cao để yên tâm sử dụng cũng như tự tin giới thiệu với bạn bè và khách hàng của mình về chất lượng ưu việt của son Orishe.

my-hanh-orise-vanhoadoanhnhan-11

Thế mạnh của Orishe là gì? Những sản phẩm nào là chủ đạo của Orishe? Sự khác biệt của mỹ phẩm của Orishe so với các dòng mỹ phẩm khác trên thị trường?

Hạnh tự tin để nói rằng Orishe là dòng son cao cấp Việt Nam. Son Orishe nhập Nguyên liệu từ châu Âu và Hạnh có đội ngũ chuyên nghiệp nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam để cho ra thành phẩm thương hiệu Orishe. Son của Orishe không chưa thành phần độc hại nhưng vẫn giữ được độ lì vừa phải và hơn nữa còn có thành phần dưỡng môi mềm mịn, làm bóng môi giúp người dùng thêm phần nổi bật. Hiện nay, Orishe có 2 dòng son là son thỏi và son Kem với các màu son được ưa chuộng nhất. Đồng thời, Orishe có đội ngũ lãnh đạo trẻ chuyên nghiệp, có tâm huyết với nghề và rất năng động.

Thị trường còn rất nhiều cơ hội, hãy biết nắm bắt lấy

Hiện nay, kênh phân phối chủ yếu của mỹ phẩm Orishe là những kênh nào? Orishe tập trung vào đối tượng khách hàng nào? Định hướng trong tương lai cho Orishe?

Orishe hiện tại đang tranh thủ kênh phân phối trực tuyến thông qua các trang mạng xã hội, đồng thời cũng có showroom trưng bày tại số 305/36 Lê văn Sỹ, quận Tân Bình. Orishe là dòng son Việt Nam cao cấp nên Hạnh đã chọn ngay từ đầu phân khúc khách hàng có thu nhập thuộc đối tượng trung bình khá, thuộc tuýp thu nhập D trở lên bao gồm giới văn phòng, hoặc các bà mẹ bỉm sữa với thu nhập ổn định.

Trong tương lai, mình sẽ phát triển Orishe vươn lên trở thành tập đoàn Mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam, đưa thương hiệu Việt Nam sánh vai với các thương hiệu mỹ phẩm uy tín trên toàn thế giới.

my-hanh-orise-vanhoadoanhnhan-10

Chị có thể nhận xét gì về công việc kinh doanh, về kinh doanh online và thương mại điện tử, xu hướng đang phát triển hiện nay. Orishe cũng phát triển theo xu hướng này?

Theo Hạnh thì khi Kinh doanh bất kì loại mặt hàng nào đều phải xuất phát từ nhu cầu của thị trường, cần am hiểu và đáp ứng được những nhu cầu mà thị trường đang đòi hỏi nhưng đáp ứng nhu cầu không có nghĩa là chạy theo nhu cầu nên doanh nghiệp cần có chính sách kinh doanh để chủ động dẫn dắt làm chủ thị trường.

Hiện nay, kinh doanh online và thương mại điện tử là xu hướng đang phát triển. Hạnh nghĩ rằng bất kì doanh nghiệp nào không chỉ riêng doanh nghiệp của Hạnh đều phải nắm bắt cơ hội và xu hướng này. Bởi lẽ khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, cuộc cách mạng này đang và sẽ tiếp tục thay đổi toàn bộ cục diện thị trường. Mua sắm online đã và đang trở thành xu hướng tất yếu, thay đổi luôn thói quen tiêu dùng và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Vì vậy, Orishe ngay từ đầu đã chọn cho mình hình thức kinh doanh online là chính và tiếp theo đó là tham gia và các trang thương mại điện tử không chỉ trong nước mà còn trên thế giới và đồng thời là phát triển hệ thống đại lý kinh doanh online của mình càng ngày thêm dày đặc và vững mạnh hơn nữa.

my-hanh-orise-vanhoadoanhnhan-9

Liệu việc bán mỹ phẩm online qua các trang mạng cộng đồng có thể bị bão hòa trong thời gian gần?

Theo Hạnh nghiên cứu, thị trường có rất nhiều phân khúc. Hiện nay các thương hiệu buôn bán tràn lan trên mạng xã hội và hình thức kinh doanh online không còn xa lạ gì nữa nhưng không phải ai cũng thành công. Vì vậy, Hạnh quan niệm rằng, với sản phẩm tốt và phân loại khách hàng nhắm vào đúng phân khúc phù hợp thì sẽ tối ưu hóa được cơ hội kinh doanh. Vì cơ hội là không bao giờ hết, thị trường còn rất nhiều cơ hội và quan trọng và biết nhìn thấy và nắm bắt lấy nó.

my-hanh-orise-vanhoadoanhnhan-8

Cả phụ nữ và nam giới đều cần làm đẹp

Làm đẹp hiện nay là xu hướng phổ biến. Đó như là nhu cầu và quyền lợi của phái đẹp. Riêng chị, chị quan niệm thế nào về việc làm đẹp của phụ nữ và bình đẳng giới trong việc làm đẹp, nhất là khi phần đông nam giới Việt Nam cho rằng làm đẹp chỉ là việc của phụ nữ?

Chủ đề làm đẹp của nữ giới luôn là chủ đề hấp dẫn và chưa bao giờ nguội. Hạnh quan điểm rằng không phải những ai chưa đẹp mới cần làm đẹp mà đã đẹp rồi thì còn cần phải duy trì và trở nên đẹp hơn nữa và vì thế mà cơ hội kinh doanh ở ngành này cũng nhiều nữa. Còn về bình đẳng giới thì Hạnh nghĩ ngày nay khái niệm này không còn quá mới mẻ và xa lạ nữa, phụ nữ làm đẹp được thì đàn ông cũng cần phải làm đẹp. Cho nên trong tương lai Hạnh cũng sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm làm đẹp cho nam giới.

my-hanh-orise-vanhoadoanhnhan-6

Có quan niệm cho rằng phụ nữ kiếm được tiền là người phụ nữ độc lập và tự chủ, chị có nghĩ vậy? Bên cạnh tự chủ về kinh tế, phụ nữ còn cần nên tự chủ về vấn đề gì?

Rõ ràng bất kì đàn ông hay phụ nữ khi kiếm được tiền thì họ đều làm chủ được cuộc sống của mình. Riêng đối với phụ nữ, vấn đề này càng trở nên quan trọng, bởi lẽ khi làm chủ cuộc sống, họ rõ ràng có thể làm những điều mình thích, tự do và không cần lệ thuộc người khác. Bên cạnh tự chủ về kinh tế thì phụ nữ cũng nên làm chủ các mối quan hệ xung quanh mình để biến chúng thành cơ hội trong tương lai. Ngoài ra, còn cần làm chủ trong cuộc sống gia đình, phải cùng san sẻ với nửa kia của mình những trách nhiệm về gia đinh thì mới duy trì được hạnh phúc gia đìnhh thực sự.

my-hanh-orise-vanhoadoanhnhan-5

Bên cạnh việc kinh doanh, chị có sở thích nào khác? Chị có thể chia sẻ về đam mê, sở thích của bản thân?

Hạnh đam mê âm nhạc lắm. Mỗi khi rảnh rỗi, Hạnh thường cùng chồng và con đi nghe nhạc live music tại các quán Aucostic gần nhà. Đặc biệt Hạnh rất khoái nghe những bài có giai điệu feeling một tí, cảm giác như được bay bổng nhẹ nhõm hơn sau khi làm việc căng thẳng. Hạnh cũng thường tham gia một số chương trình sự kiện dành cho doanh nghiệp, cùng các anh chị doanh nhân giao lưu trình diễn vừa để thân thiết nhau hơn vừa để kết nối các doanh nghiệp.

Cảm ơn chị Mỹ Hạnh về những chia sẻ chân thành và bổ ích hôm nay. Chúc chị có những ngày cuối năm ấm áp, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong tương lai.

Thông tin liên hệ Orishe:

Hotline: 0869.882.655

Địa chỉ: 266 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, TP.HCM

Showroom trưng bày:  305/36 Lê văn Sỹ, Quận Tân Bình, TPHCM.

Hà Phương

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nữ doanh nhân trẻ Mỹ Hạnh & khát vọng đưa Orishe vươn tầm quốc tế

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc